Kết quả bóng đá Ả Rập Xê Út vs Indonesia: Phòng ngự kiên cường, điểm số lịch sử

- Thứ Sáu, 06/09/2024, 03:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Indonesia với màn trình diễn quả cảm cùng một chút may mắn đã cầm hòa thành công Ả Rập Xê Út ngay trên sân khách tại vòng loại World Cup.

Diễn biến Ả Rập Xê Út vs Indonesia

Indonesia bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại cuối World Cup khu vực Châu Á với đối thủ rất mạnh là Ả Rập Xê Út. Đó là lý do mà HLV Shin Tae Yong tung ra sân đội hình với rất nhiều cầu thủ nhập tịch, chỉ có 3 cầu thủ thuần Indo. Nhưng một trong số đó đã tạo ra bất ngờ ngay tại đất khách, với bàn mở tỷ số vào phút 17 của Oratmangoen.

Từ pha phản công nhanh, Indonesia khai thác được khoảng trống phía sau hàng thủ của đội chủ nhà. Witan đưa bóng đến vị trí của Oratmangoen, người có cú dứt điểm tinh tế, đánh bại thủ thành Al Owais để mở tỷ số. Sau bàn thua. Ả Rập Xê Út dồn lên gây sức ép, nhưng hàng thủ áo đỏ đã chơi rất tốt. Dù vậy, nỗ lực của chủ nhà được đền đáp ở cuối hiệp 1. Tiền đạo cánh Kanno căng ngang vừa tầm cho Al Juwayr băng cắt thành công, quân bình tỷ số.

Indonesia có màn trình diễn đậm nét
Indonesia có màn trình diễn đậm nét

Sang hiệp 2, Indonesia tiếp tục phải chơi phòng ngự lùi sâu. Đội bóng của HLV Shin Tae Yong kiên trì chống trả, hy vọng cầm cự được lâu nhất có thể. Nhưng phút 79, Indonesia phạm sai lầm dẫn đến quả phạt đền. Dù vậy, ngôi sao sáng nhất của Ả Rập Xê Út là Al Dawsari lại thực hiện không thành công. Khoảnh khắc này khiến tinh thần của Indonesia lên rất cao.

Trong những phút còn lại, đội khách chống trả quyết liệt, và quan trọng nhất là bảo toàn thành công tỷ số. Hòa quả cảm, Indonesia có điểm số đầu tiên tại vòng loại cuối, cũng như cho thấy họ thật sự có thể thách thức cơ hội làm nên lịch sử.

Kết quả Ả Rập Xê Út vs Indonesia

1-1

Bàn thắng Ả Rập Xê Út vs Indonesia

  • Ả Rập Xê Út: Al Juwayr (45+3')
  • Indonesia: Oratmangoen (19')

Đội hình ra sân Ả Rập Xê Út vs Indonesia

  • Ả Rập Xê Út: Al Owais, Lajami, Al Bulayhi, Tambakti, Al Harbi, Al Ghannam, Al Juwayr, Al Khaibari, Radif, Al Dawsari, Kanno.
  • Indonesia: Paes, Walsh, Verdonk, Idzes, Ridho, Tjoe A On, Hayem, Witan, Oratmangoen, Struick.

Thành tích đối đầu Ả Rập Xê Út vs Indonesia

Phong độ gần đây Ả Rập Xê Út vs Indonesia

Ả Rập Xê Út

Indonesia

Thông tin lực lượng Ả Rập Xê Út vs Indonesia

  • Ả Rập Xê Út: lực lượng đầy đủ.
  • Indonesia: lực lượng đầy đủ.

Đội hình dự kiến Ả Rập Xê Út vs Indonesia

  • Ả Rập Xê Út: Al Owais, Lajami, Al Bulayhi, Hamidou, Al Khaibari, Al Dawsari, Kanno, Al Juwayr, Abdulhamid, Al Brikan, Ali.
  • Indonesia: Ari, Ridho, Idzes, Hubner, Walsh, Ferdinan, Haye, Tjoe A On, Verdonk, Drajad, Struick.

Nhận định chung Ả Rập Xê Út vs Indonesia

Bóng đá Indonesia đã làm nên lịch sử khi có lần đầu tiên lọt vào vòng loại World Cup cuối cùng của khu vực Châu Á. Chính sách sử dụng những cầu thủ nhập tịch đã giúp bóng đá xứ Vạn đảo đón những quả ngọt đầu tiên. Nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng loại cuối, HLV Shin Tae-yong tiếp tục triệu tập đến 11 cầu thủ có gốc gác nước ngoài cho đợt tập trung này.

Trong số này có những cái tên mà người hâm mộ Việt Nam ít nhiều đã từng nghe như hậu vệ Justin Hubner (1m87, sinh tại Hà Lan), Jay Idzes (1m90, sinh tại Hà Lan), Sandy Walsh (1m83, sinh tại Bỉ), tiền vệ Ivar Jenner (1m86, sinh tại Hà Lan), Nathan Tjoe-A-On (1m82, sinh tại Hà Lan), Thom Haye (1m87, sinh tại Hà Lan) hay tiền đạo Rafael Struick (1m85, sinh tại Hà Lan).

Indonesia sẽ đối diện với nhiều thử thách tại vòng loại cuối
Indonesia sẽ đối diện với nhiều thử thách tại vòng loại cuối

Ngọn núi lớn mang tên Ả Rập Xê Út

Với lực lượng nhập tịch đông đảo, Indonesia đã có thể rút ngắn đáng kể khoảng cách về mặt thể hình thể lực với các đối thủ lớn. Tuy nhiên, đẳng cấp và kinh nghiệm là thứ mà Indonesia không thể có trong ngày một ngày hai. Ở phía bên kia, Ả Rập Xê Út với vị thế "anh cả" Châu Á sẽ là ngọn núi đầu tiên trong lần đầu ra biển lớn của Indonesia. Thậm chí, việc phải làm khách càng khiến mục tiêu của Indonesia càng bất khả thi.

Trong bảng đấu này, 2 suất đi tiếp được dự đoán sẽ thuộc về Ả Rập Xê Út và Nhật Bản. 2 suất tranh playoff là cuộc cạnh tranh giữa các đội bóng còn lại. Indonesia sẽ phải vượt qua Bahrain và Trung Quốc để có thể nuôi hy vọng làm nên lịch sử. Dù vậy, viễn cảnh về những trận thua hẳn cũng được đại diện Đông Nam Á chuẩn bị, khi nhiều khả năng họ sẽ gục ngã trước Ả Rập Xê Út quá mạnh.

Highlights Việt Nam vs Indonesia

Xem thêm:

ĐT Indonesia

ĐT Ả Rập Xê Út

World Cup 2026

Trực tiếp bóng đá hôm nay