‘Trò cưng’ của HLV Troussier nói gì về việc bị FIFA cấm thi đấu do bán độ?

- Thứ Hai, 27/11/2023, 00:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Võ Minh Trọng đã có nhiều chia sẻ về án phạt anh từng phải nhận tại Đồng Tháp khi tham gia dàn xếp tỷ số hồi năm 2020.

Dưới thời HLV Philippe Troussier, Võ Minh Trọng được trao nhiều cơ hội ra sân và dần khẳng định được tài năng. Chiến lược gia người Pháp lần đầu trao cơ hội cho cầu thủ này ở SEA Games và sau đó thường xuyên triệu tập Võ Minh Trọng lên ĐT Việt Nam. Tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, hậu vệ thuộc biên chế Bình Dương đã được HLV Philippe Troussier tin tưởng trao suất đá chính ở cả hai trận gặp Philippines và Iraq.

Đáng chú ý, Võ Minh Trọng đã phải vượt qua một biến cố rất lớn trong giai đoạn đầu sự nghiệp. Cụ thể, cầu thủ gốc Cần Thơ từng cùng 10 cầu thủ khác của Đồng Tháp tham gia dàn xếp tỷ số vào năm 2020 ở vòng loại giải U21 Quốc gia. Với hành vi trên, Võ Minh Trọng bị FIFA cấm thi đấu trên toàn thế giới trong vòng 6 tháng, từ ngày 11/5/2020 đến 10/11/2020.

11 cầu thủ Đồng Tháp (áo vàng) dính vào dàn xếp tỷ số trong trận đấu tại vòng loại giải U21 Quốc gia (Ảnh: VFF).
11 cầu thủ Đồng Tháp (áo vàng) dính vào dàn xếp tỷ số trong trận đấu tại vòng loại giải U21 Quốc gia (Ảnh: VFF).

Võ Minh Trọng và án cấm thi đấu

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với VFF, Võ Minh Trọng đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý về sự việc trên. Cụ thể, hậu vệ sinh năm 2001 cho biết:

"Đó thực sự là một bài học quá lớn, đánh đổi lại nhiều thứ của các đàn anh và bản thân em. Lúc đó em còn là cầu thủ trẻ, suy nghĩ bồng bột, một chút lợi ích kinh tế là đủ để khiến bọn em dễ sa ngã.

Sau án phạt, em từng có ý định từ bỏ sự nghiệp cầu thủ. Em sợ mình không chịu nổi áp lực, chỉ muốn có một cuộc sống an toàn, đi làm gì đó để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên anh trai đã khuyên em không nên suy nghĩ như vậy. Anh bảo rằng mình làm sai thì mình đã chịu phạt, mọi chuyện xong xuôi hết rồi.”

Võ Minh Trọng đang là một nhân tố đáng chú ý của ĐT Việt Nam (Ảnh: Facebook nhân vật).
Võ Minh Trọng đang là một nhân tố đáng chú ý của ĐT Việt Nam (Ảnh: Facebook nhân vật).

Bên cạnh đó, Võ Minh Trọng cũng chia sẻ về trận đấu chính thức đầu tiên được ra sân ở SEA Games cùng U22 Việt Nam:

“Ở lần ra sân đầu tiên gặp U22 Lào, em cảm thấy rất lo lắng, không biết mình sẽ thể hiện thế nào. Huỳnh Công Đến đã động viên em cứ bình tĩnh thi đấu. Dần dần, em cũng đã lấy lại sự tự tin và thể hiện được nhiều điều ở các trận đấu tiếp theo. Bây giờ em vẫn giữ chiếc áo đấu mình mặc trong lần đầu ra sân cho U22 Việt Nam. Em vẫn để chiếc áo ấy ở nhà và đang thiết kế một chỗ để đóng khung treo lên.”

HIGHLIGHTS: VIỆT NAM - IRAQ | ĐỨT ĐOẠN GIÂY CUỐI CÙNG, VĂN LÂM PHÒNG THỦ XUẤT SẮC

Xem thêm:

V-League 1

Võ Minh Trọng