Tranh cãi về danh hiệu HLV xuất sắc nhất V-League 2023

- Thứ Tư, 30/08/2023, 13:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Rất bất ngờ là Velizar Popov, người giúp Thanh Hóa có một mùa giải thành công lại vắng mặt trong danh sách rút gọn.

Dấu ấn Popov

Mùa giải năm nay, Thanh Hóa không được đánh giá quá cao về chất lượng đội hình so với những ‘ông lớn’ khác như Nam Định, Bình Định, Viettel…thế nhưng họ vẫn thi đấu xuất sắc và cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Công lớn rõ ràng thuộc về HLV Velizar Popov.

HLV Velizar Popov khẳng định tài năng ở V-League 2023 (ảnh: Thanh Niên)
HLV Velizar Popov khẳng định tài năng ở V-League 2023 (ảnh: Thanh Niên)

Dưới sự chèo lái của chiến lược gia Bulgaria, đội bóng xứ Thanh lập kì tích khi trở thành CLB duy nhất ở V-League bất bại trên sân khách. Trong 9 chuyến hành quân xa nhà mùa này, họ giành 3 chiến thắng và hòa 6 trận. Không những thế, Thanh Hóa còn giành được danh hiệu Cúp quốc gia.

Bên cạnh chiến thuật hợp lý, Popov còn biết cách "thổi lửa" vào tinh thần thi đấu của học trò. Các cầu thủ Thanh Hóa đá vô cùng quyết tâm, không ngại va chạm khiến mọi đối thủ đều phải ái ngại. Phong cách chơi khoa học kết hợp với nền tảng thể lực dồi dào đã biến Thanh Hóa thành tập thể lì lợm, khó đoán.

Bị lãng quên

Tuy vậy, những đóng góp của vị chiến lược gia này lại không được ghi nhận đúng mức. Theo đó, VPF đã không điền tiên ông trong danh sách đề cử top 3 HLV xuất sắc nhất V-League 2023. Những người được chọn có Bozidar Bandovic (Hà Nội FC), Thạch Bảo Khanh (Viettel) và Chu Đình Nghiêm (Hải Phòng).

Bandovic giúp Hà Nội FC giành ngôi á quân với điểm số bằng đương kim vô địch CA Hà Nội, chỉ thua hiệu số phụ.

Thạch Bảo Khanh cùng Viettel cán đích ở vị trí thứ 3 và giành ngôi á quân Cúp quốc gia với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Và cuối cùng, Chu Đình Nghiêm cũng góp công lớn giúp Hải Phòng không có nhiều ngôi sao cán đích ở vị trí thứ 6.

"TẤN CÔNG" LÀ CÁCH PHÒNG THỦ HIỆU QUẢ NHẤT | CHUYỆN CHƯA KỂ CỦA HLV VELIZAR POPOV

Xem thêm:

V-League 1

CLB Nam Định

Velizar Popov