Trang thể thao nổi tiếng của Mỹ viết gì về Việt Nam ở hành trình Asian Cup?

- Thứ Ba, 09/01/2024, 15:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ ESPN cho rằng đoàn quân của HLV Troussier hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng nếu có kết quả tốt với Indonesia.

Sau đây là những gì tờ báo này đăng tải được SABAVN dịch lại:

HLV Philippe Troussier

Troussier là 1 HLV kỳ cựu từng góp mặt ở hai kỳ World Cup. Ông nhận lời dẫn dắt Việt Nam hồi tháng 3 năm ngoái sau sự ra đi của Park Hang-Seo, người đã đưa đội bóng Đông Nam Á vào vòng loại cuối của kỳ World Cup 2022.

Cầu thủ đáng xem: Nguyễn Quang Hải

Sự kỳ vọng về Quang Hải đã giảm đi đôi chút sau quãng thời gian gây thất vọng ở PAU FC. Tuy vậy, anh vẫn là tài năng lớn nhất Việt Nam và thường tỏa sáng ở các sân chơi lớn khi góp công giúp đội bóng mình vào đến tứ kết kỳ Asian Cup trước đó.

ESPN đánh giá Quang Hải là cầu thủ quan trọng nhất Việt Nam
ESPN đánh giá Quang Hải là cầu thủ quan trọng nhất Việt Nam

Kỳ vọng

Việt Nam phải cố gắng hết sức nếu muốn vượt qua vòng bảng một lần nữa. Nếu có thể đánh bại Indonesia và có kết quả tốt trước Nhật Bản, Iraq thì họ hoàn toàn có thể thực hiện được mục tiêu đó.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Thông tin về một số đội bóng khác

Nhật Bản là đội thành công nhất Asian Cup với 4 danh hiệu vô địch. Hiện họ đang là đội bóng đứng đầu châu lục và được kỳ vọng sẽ đăng quang sau hơn 10 năm trắng tay.

Dù là đội bóng mạnh top đầu nhưng Hàn Quốc đã không thể vô địch suốt hơn 60 năm qua. Lần này, họ kỳ vọng những ngôi sao lớn sẽ chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu đó.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Giải đấu trước, Thái Lan đã vượt qua vòng bảng và họ kỳ vọng sẽ làm được điều tương tự. Khó khăn của đội bóng là mới chỉ bổ nhiệm HLV mới và vắng mặt 2 cầu thủ quan trọng Chanathip và Teerasil Dangda.

Việc vượt qua vòng bảng là điều quá sức cho Indonesia nhưng họ kỳ vọng có thể đánh bại Việt Nam, qua đó tạo tiếng vang trong khu vực.

Trở lại Asian Cup sau nhiều năm, Malaysia kỳ vọng với phong độ ấn tượng gần đây dưới thời HLV Kim sẽ giúp họ vượt qua vòng bảng.

30 cầu thủ Việt Nam nỗ lực, tập trung trận then chốt quyết định suất dự Asian Cup 2023

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup