Trận đấu có ĐT Việt Nam lọt top đáng chú ý nhất Asian Cup

- Thứ Tư, 10/01/2024, 15:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những chiến binh sao vàng chuẩn bị bước vào hành trình vòng bảng với 1 trong số những trận đấu của chúng ta được đánh giá là đáng chú ý nhất.

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, VCK Asian Cup 2023 sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar. ĐT Việt Nam sẽ bước vào hành trình tại giải đấu với trận ra quân gặp ĐT Nhật Bản, ứng viên nặng ký cho chức vô địch, vào ngày 14/01. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có màn so tài với Indonesia. Đến ngày 24/02, Những chiến binh sao vàng sẽ khép lại hành trình vòng bảng với trận gặp Iraq, đối thủ mà chúng ta đã để thua ở vòng loại World Cup 2026 mới đây. 

Thầy trò HLV Troussier chuẩn bị thi đấu tại Asian Cup. (Ảnh: Thanh Niên)
Thầy trò HLV Troussier chuẩn bị thi đấu tại Asian Cup. (Ảnh: Thanh Niên)

Việt Nam góp mặt

Trên trang chủ của mình, AFC vừa có bài viết về 5 trận đấu đáng chú ý nhất vòng bảng sắp tới. Trong đó, màn so tài giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia góp mặt trong danh sách. Cụ thể, bài viết của AFC viết về trận đấu giữa 2 đại diện Đông Nam Á như sau:

"Indonesia và Việt Nam là 2 đội không cần giới thiệu nhiều về nhau. Bộ đôi này đã đối đầu ở Đông Nam Á trong nhiều năm, mang đến cho chúng ta một số cuộc đụng độ đáng nhớ nhất tại AFF Cup - gần đây nhất là ở bán kết AFF Cup 2022 khi Việt Nam thắng với tổng tỷ số 2-0. 

Tuy nhiên, điều khiến trận đấu tới trở nên đặc biệt hơn là đây sẽ là lần đầu tiên sau 52 năm, 2 đội bóng Đông Nam Á gặp nhau tại AFC Asian Cup. Việt Nam sẽ hy vọng tiếp nối thành công từ năm 2019 và lọt vào một vòng loại trực tiếp khác, nhưng sẽ phải làm điều đó dưới thời HLV trưởng mới Philippe Troussier, người sẽ dẫn dắt họ tham dự giải đấu lớn đầu tiên kể từ sự ra đi của HLV Park Hang-seo vào đầu năm ngoái.

Trong khi đó, sẽ rất quan trọng đối với Garuda của Shin Tae-yong khi họ trở lại đấu trường châu lục lần đầu tiên kể từ năm 2007 khi là đồng chủ nhà cùng với Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Và với sự cạnh tranh gay gắt giữa những người hâm mộ, 2 bên sẽ không hướng đến gì khác ngoài một chiến thắng khi đối đầu nhau ở lượt trận thứ 2."

Những trận còn lại

4 trận đấu còn lại được bài viết trên trang chủ của AFC đề cập đến là trận khai màn giữa chủ nhà Qatar và Lebanon, màn so tài giữa Iran và UAE ở lượt cuối bảng C, trận đấu giữa Australia và Uzbekistan ở lượt cuối bảng B và cuộc đấu giữa Ả Rập Xê Út và Thái Lan ở lượt trận cuối của bảng F. 

VIDEO HOÀN THÀNH ‘BÀI TEST’ CUỐI CÙNG, ĐT VIỆT NAM CHÍNH THỨC BƯỚC VÀO HÀNH TRÌNH TẠI ASIAN CUP

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup