Trận chung kết bóng rổ nam Olympic 2024 lập kỷ lục

- Thứ Hai, 12/08/2024, 22:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo số liệu thống kê, trận chung kết môn bóng rổ nam tại Olympic 2024 đã phá kỷ lục về số người xem kể từ năm 1996.

Kỷ lục mới tại Olympic 2024

Không có bất ngờ nào trong trận chung kết môn bóng rổ nam tại Olympic 2024 khi đội tuyển Mỹ bảo vệ thành công tấm huy chương vàng sau chiến thắng trước đội tuyển chủ nhà Pháp. Hai đội đã cống hiến cho người xem một màn trình diễn hấp dẫn và kịch tính kết thúc với tỉ số suýt sao 98-97.

ĐT Mỹ bảo vệ thành công huy chương vàng.
ĐT Mỹ bảo vệ thành công huy chương vàng.

Trận chung kết giữa Mỹ và Pháp đã thiết lập một kỷ lục mới về số lượng người theo dõi trực tiếp qua truyền hình. Theo số liệu thống kê được đài NBC công bố, có trung bình 19,5 triệu khán giả theo dõi trực tiếp trận đấu này. Đây là số lượng người xem cao nhất kể từ trận chung kết bóng rổ nam Olympic 1996 tại Atlanta. Lượng người xem đạt tới đỉnh điểm là 22,7 triệu người ở hiệp bốn của trận đấu.

Con số trên vượt xa so với lượng người theo dõi trận chung kết môn bóng rổ nam tại Olympic Tokyo (9,3 triệu người) và Olympic Rio (11,7 triệu người). 

Bên cạnh đó, đài NBC cũng công bố trận chung kết môn bóng đá nữ giữa đội tuyển nữ Mỹ và đội tuyển nữ Brazil đạt trung bình 9 triệu người theo dõi trực tiếp, qua đó trở thành trận chung kết bóng đá được theo dõi nhiều nhất trong một kỳ Olympic kể từ Olympic 2004 tại Athens.

Đây được xem là một thành công của nước chủ nhà Pháp.

LeBron James phát biểu

Phát biểu sau khi giành vàng về cho đội tuyển bóng rổ Mỹ, huyền thoại LeBron James chia sẻ:

“Đây là khoảnh khắc mà chúng tôi chờ đợi. Trận đấu này đã cho thấy tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa của bóng rổ tới tất cả mọi người. Đây là một thế giới dành cho những người yêu bóng rổ. Chúng tôi hi vọng chúng tôi sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều người trên toàn thế giới.”

Team USA, Lebron James & Stephen Curry Celebration after Winning the GOLD MEDAL

Xem thêm:

Olympic