Top 5 tân binh ấn tượng nhất Ngoại hạng Anh 2023/24

- Thứ Tư, 22/05/2024, 22:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mùa giải sôi động của bóng đá Anh đã khép lại và SABAVN đã chọn ra top 5 bản hợp đồng thành công nhất của các đội bóng.

5. Mohamed Kudus - West Ham

Cập bến West Ham từ Ajax với giá trên 40 triệu bảng, Mohammed Kudus nhanh chóng trở thành mảnh ghép quan trọng trong đội hình của HLV David Moyes. Cầu thủ người Ghana thích nghi rất nhanh với Ngoại hạng Anh. Kỹ thuật, tốc độ và dứt điểm là những kỹ năng đã được Kudus thể hiện trọn vẹn trong mùa giải debut. Kudus đã có tổng cộng 14 bàn thắng và 6 kiến tạo cho West Ham cho mọi đấu trường.

Kudus là nhân tố đáng xem của West Ham
Kudus là nhân tố đáng xem của West Ham

Mohammed Kudus chắc chắn vẫn là nhân tố không thể thiếu của West Ham trong mùa giải tới. Đội bóng thành London ký bản hợp đồng có thời hạn đến 5 năm với cầu thủ 23 tuổi. Mọi thứ chỉ vừa bắt đầu với Kudus - ngôi sao tấn công đáng chú ý hàng đầu của Châu Phi hiện tại.

4. Guglielmo Vicario - Tottenham

Tottenham không mất nhiều thời gian để tìm ra người thay thế cho Hugo Lloris. Spurs chiêu mộ thành công thủ thành Vicario từ Empoli với giá chưa đầy 20 triệu bảng. Dù vậy, chỉ sau 1 mùa giải, giới mộ điệu đã đánh giá đây là thương vụ lãi to của Spurs. Thủ thành người Italia chơi tuyệt hay và ổn định trong xuyên suốt mùa giải. Bên cạnh 7 trận giữ sạch lưới, Vicario còn sở hữu cả tá highlights những pha cứu thua xuất thần.

Vicario là sự thay thế xứng đáng cho Hugo Lloris
Vicario là sự thay thế xứng đáng cho Hugo Lloris

Vicario đã chơi trọn vẹn 38 trận cho Ngoại hạng Anh 2023/24, đạt tỷ lệ cứu thua trung bình gần 3 lần/trận. Ở tuổi 27, độ tuổi rất trẻ với thủ môn, Vicario đương nhiên là sự lựa chọn hàng đầu của Spurs trong khung gỗ ở nhiều mùa tới.

3. Mac Allister - Liverpool

Mac Allister là bản hợp đồng xuất sắc nhất trong mùa giải cuối cùng của Klopp tại Anfield. Khi Thiago chấn thương quá nhiều, Klopp quyết định kéo Mac Allister về đá số 6, bất chấp anh đá số 8 rất hay tại Brighton và Argentina. Dù vậy, tiền vệ xứ Tango vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cùng với đó là nền tảng thể lực bền bỉ, duy trì được phong độ và thể trạng trong cả mùa giải.

Chữ ký thành công nhất của Liverpool mùa hè qua
Chữ ký thành công nhất của Liverpool mùa hè qua

Dù Klopp đã rời đi, nhưng những cầu thủ như Mac Allister chính là di sản mà ông thầy người Đức để lại cho Liverpool. Chúng ta chưa thể nói trước rằng Mac Allister sẽ chơi như thế nào dưới thời tân HLV Arne Slot. Nhưng riêng mùa giải debut tại Anfield, đẳng cấp và tinh túy của số 10 được thể hiện đậm nét và xứng đáng được ghi nhận.

2. Declan Rice - Arsenal

Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal không khiến các Gooners thất vọng. Về mặt cá nhân, Declan Rice có mùa giải đầu tiên gần như hoàn hảo cho Arsenal, thậm chí có thể xem đây là mùa giải hay nhất cho đến lúc này trong sự nghiệp của Rice. Tiền vệ người Anh bước thẳng vào đội hình chính, trở thành linh hồn nơi tuyến giữa. Những pha bóng mạnh mẽ, quyết liệt nhưng đầy hiệu quả của Rice giúp Arsenal đeo đuổi Man City đến tận vòng cuối cùng.

Declan Rice trở thành thần tượng mới của Emirates
Declan Rice trở thành thần tượng mới của Emirates

HLV Mikel Arteta còn muốn mua về 1 tiền vệ trụ chất lượng, để giải phóng Rice cho vị trí cao hơn. 7 bàn thắng và 10 kiến tạo là thông số đáng khen ngợi với 1 tiền vệ con thoi. Tại Emirates lúc này, Declan Rice chính là mẫu cầu thủ mà hàng chục năm trời Arsenal đã mong ngóng từ sau Patrick Vieira. 100 triệu bảng xứng đáng đến từng xu của Pháo thủ.

1. Cole Palmer - Chelsea

"Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu" là bằng chứng cho 1 năm thi đấu khó tin của Cole Palmer. Khởi đầu mùa giải cùng Man City, nhưng Palmer quyết định chuyển sang Chelsea để tìm cơ hội thi đấu. Có lẽ chính bản thân Palmer cũng không ngờ rằng mình lại ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của Chelsea nhiều đến vậy.

Palmer chơi bùng nổ trong mùa giải đầu tiên tại Chelsea
Palmer chơi bùng nổ trong mùa giải đầu tiên tại Chelsea

34 trận, 22 bàn, 11 kiến tạo. Những con số không biết nói dối về sự xuất sắc đến điên rồ của Palmer. Nhiều CĐV Chelsea nhận định chính Palmer là người đã gồng gánh Chelsea về đích ở vị trí thứ 6. Chúc mừng Palmer với mùa giải thành công vang dội, và tất nhiên, các CĐV Chelsea còn chờ đợi nhiều hơn thế với tiền vệ mới bước sang tuổi 22.

LỄ TRAO CUP CHO MAN CITY - NHÀ VÔ ĐỊCH NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Declan Rice

Alexis Mac Allister

Cole Palmer