Top 5 ông chủ giàu nhất NBA: Người đứng đầu chạm mốc 77 tỷ USD

- Chủ Nhật, 29/10/2023, 18:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các ông chủ sở hữu đội NBA thường là dân tỷ phú, vậy ai mới đủ khả năng thuộc 5 nhà đầu tư giàu nhất giới bóng rổ?

5. Philip Anschutz - LA Lakers

Philip Anschutz từng dấn thân vào các lĩnh vực dầu mỏ, đường sắt, bất động sản hay viễn thông. Những hạng mục ông tham dự đều là các ngành nghề mang lại khối tài sản khổng lồ. Tính đến hiện tại, tài sản ròng của ông chủ người Mỹ lên đến 10,1 tỷ USD.

Về thể thao, Anschutz đang là chủ sở hữu của đội Los Angeles Lakers. Ngoài việc sở hữu một phần nhỏ cổ phiếu của Lakers, ông còn là đại cổ đông của đội bóng hockey Los Angeles Kings.

4. Joseph Tsai - Brooklyn Nets

Ai cũng biết Alibaba gắn liền với cái tên Jack Ma, chủ tịch hội đồng quản trị của sàn thương mại điện tử đình đám tại Trung Quốc. Dù vậy, ít ai quan tâm đến Joseph Tsai, nhân vật đồng sáng lập và cũng là cổ đông lớn thứ hai của tập đoàn Alibaba. Nền tảng tài chính vững chắc từ Alibaba giúp Tsai mua lại đội bóng Brooklyn Nets với giá khoảng 2,3 tỷ USD với tùy chọn mua toàn bộ số cổ phần còn lại tới năm 2021.

Hiện tại, Tsai có khối tài sản ròng lên đến 11,8 tỷ USD.

Tsai là người đồng sáng lập Alibaba.
Tsai là người đồng sáng lập Alibaba.

3. Robert Pera - Memphis Grizzlies

Robert Pera là người sáng lập Ubiquity Networks, hệ thống tập đoàn viễn thông toàn cầu. Năm 2011, ông chủ giàu có này thâu tóm Memphis Grizzlies với giá khoảng 377 triệu USD. Chỉ hơn 10 năm, Grizzlies đang được giới chuyên gia định giá 1,3 tỷ USD, tức tăng gấp 3 lần so với những gì Pera từng bỏ ra.

Chủ của CLB NBA còn là một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới với ước tính tổng giá trị tài sản ròng vào khoảng 18,6 tỷ USD.

2. Daniel Gilbert - Cleveland Cavaliers

Sự chênh lệch tài sản giữa các ông chủ bắt đầu được nhìn thấy rõ nhất ở vị trí thứ 2. Daniel Gilbert là đồng sáng lập của Rocket Mortgage, sở hữu khoảng 70% cổ phần công ty với ước tính khoảng 1,9 tỷ cổ phiếu. Giá trị tài sản ròng của ông rơi vào khoảng 44,4 tỷ USD. 

Bên cạnh đầu tư vào mảng tài chính, Gilbert còn dấn thân vào ngành thể thao bằng cách mua Cleveland Cavaliers vào năm 2005. Người đàn ông sinh năm 1957 chấp nhận chi đậm thực hiện cuộc đại cải tổ đội bóng rổ của mình. Điều đó giúp Cavaliers có được vị thế hùng mạnh như ngày hôm nay.

1. Steve Ballmer - LA Clippers

Steve Ballmer là cựu nhân viên của tập đoàn công nghệ Microsoft. Khoản thời gian làm việc tại Microsoft giúp Baller tích góp số tiền khủng. Đó là bệ phóng để nhà đầu tư này mua lại Los Angeles Clippers với mức giá xấp xỉ 2 tỷ USD - khoản tiền lớn nhất từng được chi trả trong một lần giao dịch cho thương vụ nhượng quyền sở hữu một CLB bóng rổ.

Ballmer là ông chủ giàu nhất NBA.
Ballmer là ông chủ giàu nhất NBA.

Thực chất, 2 tỷ USD chỉ là con số nhỏ trong khối tài sản ròng chạm mốc 76,7 tỷ USD của Ballmer. So với người đứng cuối danh sách top 5 này, Ballmer có khối tài sản vượt trội gần 8 lần.

Xem thêm tin tức NBA:

NBA