Top 5 HLV hàng đầu đang chờ bến đỗ mới

- Thứ Sáu, 24/05/2024, 18:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các đội bóng có nhiều sự lựa chọn cho chiếc ghế thuyền trưởng hè này với hàng loạt HLV tên tuổi đang chưa có bến đỗ mới.

Thomas Tuchel

Thomas Tuchel vừa trải qua mùa giải thất bại toàn tập với Bayern Munich. Dù vậy, chiến lược gia người Đức đã thông báo chia tay ở giữa mùa giải. Theo nhiều nguồn tin, Tuchel hào hứng với viễn cảnh trở lại Ngoại hạng Anh. Cựu HLV Dortmund từng có khoảng thời gian dẫn dắt Chelsea, giành chức vô địch Champions League 2021.

Thomas Tuchel là cái tên được săn đón hè này
Thomas Tuchel là cái tên được săn đón hè này

Ưu điểm của Tuchel là rất phong phú về mảng chiến thuật. Ông có khả năng xoay sở tốt với nhân sự hiện có, cũng như giúp đội bóng phát huy tối đa tiềm năng cầu thủ trẻ. Dù vậy, Tuchel lại sở hữu cá tính mạnh, thường xuyên bất đồng với BLĐ cũng như vài cầu thủ trụ cột trong đội hình. Nhưng với bản CV ấn tượng cùng Dortmund, PSG và Chelsea, vị thuyền trưởng người Đức hứa hẹn sẽ được nhiều CLB lớn săn đón.

Max Allegri

Juventus tuyên bố chia tay HLV Max Allegri ngay sau khi ông giúp đội bóng vô địch Copa Italia cách đây 1 tuần. Nguyên nhân chia tay là những phát ngôn thể hiện sự phẫn nộ của Allegri với BLĐ. Dù chia tay không êm đẹp, nhưng cũng không thể phủ nhận sự vĩ đại của Allegri trong lịch sử Bianconeri. Ông đã giành 5 chức vô địch Serie A và 5 Copa Italia khi dẫn dắt đội bóng thành Turin.

Hiện vẫn chưa rõ bến đỗ tiếp theo của Max Allegri. Tuy nhiên, vị chiến lược gia này chưa từng dẫn dắt bất cứ CLB nào bên ngoài Italia. Đó sẽ là vấn đề gây lăn tăn với những đội bóng muốn theo đuổi ông. Cũng không loại trừ khả năng Max Allegri sẽ tiếp tục làm việc tại Serie A, với Napoli và Milan đang có nhu cầu tìm thuyền trưởng mới.

Jose Mourinho

Bị AS Roma sa thải vào tháng 1 vừa qua, Người đặc biệt vẫn trong quá trình nghỉ ngơi và chờ bến đỗ mới. Thông tin cho biết, HLV Jose Mourinho sẵn sàng tái hợp Chelsea lần thứ 3 trong sự nghiệp, nhưng BLĐ The Blues đã từ chối viễn cảnh này. Không loại trừ khả năng HLV người Bồ sẽ chuyển sang giải Saudi Arabia.

Mourinho sẽ tiếp tục chuyến phiêu lưu tại CLB nào?
Mourinho sẽ tiếp tục chuyến phiêu lưu tại CLB nào?

Jose Mourinho tuy đã qua thời đỉnh cao, nhưng tính hiệu quả của ông là không thể chối cãi. "Người đặc biệt" luôn có danh hiệu ở bất cứ CLB nào ông đến, ngoại trừ Tottenham Hotspurs. Nếu muốn tiếp tục sống cùng bóng đá đỉnh cao, 1 CLB dự Europa League sẽ là bến đỗ hợp lý và vừa sức với chiến lược gia người Bồ.

Mauricio Pochettino

Đây là cái tên gây bất ngờ nhất trong danh sách này. Tưởng như Pochettino sẽ ở lại Chelsea lâu dài sau khi có chặng nước rút thành công để về đích ở vị trí thứ 6, nhưng cuối cùng The Blues đã thông báo chia tay. Chiến lược gia người Argentina tiếp tục tìm kiếm bến đỗ mới chỉ sau 1 mùa giải tại Tây London. Với kinh nghiệm tại Anh, nhiều khả năng Pochettino vẫn ưu tiên ở lại xứ Sương mù.

Dù vậy, Pochettino có lẽ sẽ phải nghỉ ngơi 1 thời gian. Những CLB hàng đầu tại Ngoại hạng Anh đều đã ổn định với thuyền trưởng hiện tại, ngoại trừ Man United. Cơ hội dành cho Pochettino có lẽ sẽ đến vào giữa mùa giải tới.

Hansi Flick

HLV người Đức vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay ĐT Đức hồi năm ngoái. Dù vậy, Hansi Flicks dường như đã tìm được bến đỗ mới. Theo nguồn tin uy tín từ nhà báo Romano, Flick đã đạt thỏa thuận cập bến Barcelona từ mùa giải tới. Cuộc đàm phán diễn ra tương đối suôn sẻ. Cựu HLV Bayern sẽ thay thế Xavi để dẫn dắt La Blaugrana tìm lại ánh hào quang.

Hansi Flick chuẩn bị cập bến Barcelona
Hansi Flick chuẩn bị cập bến Barcelona

Hansi Flicks là cái tên đủ tốt cho các Cules đặt niềm tin. Ông từng cùng Bayern Munich giành cú ăn 3 thần thánh ở mùa giải 2019/20. Ông cũng giúp ĐT Đức toàn thắng trong 7 trận nắm quyền tại vòng loại World Cup 2022.

Những cái tên khác

Bên cạnh đó, thị trường HLV vẫn còn rất nhiều những cái tên nổi bật khác có thể kể đến như Antonio Conte; Roberto De Zerbi; Graham Potter; Ole Gunnar Solsa; Zinedine Zidane;... Tuy nhiên, những HLV này hoặc là mới rời đi, hoặc đã lâu chưa trở lại nên điểm đến tiếp theo vẫn là dấu hỏi lớn.

COLE PALMER: CẦU THỦ TRẺ XUẤT SẮC NHẤT EPL 23/24

Xem thêm:

Jose Mourinho

Thomas Tuchel

Mauricio Pochettino

Max Allegri

Hansi Flick