Top 5 chân kiến tạo lợi hại nhất Ngoại hạng Anh mùa này: Không De Bruyne, không Bruno, không cả Pogba

- Thứ Hai, 16/05/2022, 13:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hãy cùng SABA.vn điểm qua danh sách những cầu thủ có nhiều đường 'dọn cỗ' nhất tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay tính đến hiện tại.
#1Mohamed Salah - 13 kiến tạo

Ngôi sao tấn công chính của Liverpool, chân sút người Ai Cập vừa ghi bàn vừa tạo cơ hội để các đồng đội lập công. Đây là bước tiến mạnh mẽ của Salah khi mùa trước anh chỉ có 5 kiến tạo. Tiền đạo 29 tuổi cũng đang dẫn đầu ở danh sách Vua phá lưới với tổng cộng 22 bàn thắng. 

#2Trent Alexander-Arnold - 12 kiến tạo

Hậu vệ người Anh từ lâu đã là một chân chuyền có tiếng của giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Và trong mùa bóng năm nay, anh tiếp tục cho thấy khả năng kiến tạo thần sầu. Với tầm quan trọng của mình, không ngạc nhiên khi Alexander-Arnold được Jurgen Klopp ngợi khen là 'Hậu vệ phải hay nhất thế giới'.

#3Andy Robertson - 10 kiến tạo

Có Arnold ắt phải có Robertson. Cặp cánh của Liverpool vẫn đang là một trong những bộ đôi hậu vệ biên xuất sắc nhất thế giới. Bên cạnh 10 lần dọn cỗ giúp đồng đội lập công, cầu thủ người Scotland cũng đã có riêng cho mình 2 bàn thắng.

#4Jarrod Bowen - 10 kiến tạo

Cầu thủ người Anh là một trong những nhân tố quan trọng nhất của West Ham dưới thời David Moyes. Anh là một mối đe dọa liên tục với cách tiếp cận vô cùng trực diện. Mới nhất, Bowen đã lập cú đúp trong trận hòa 2-2 của West Ham trước Man City, qua đó giúp cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn.

#5Mason Mount - 10 kiến tạo

Thêm một cầu thủ người Anh nữa xuất hiện trong danh sách. Không quá khi nói Mount đang là một trong những cái tên thi đấu ổn định nhất trong đội hình Chelsea mùa này. Không những kiến tạo hay, ngôi sao tấn công 23 tuổi còn ghi bàn giỏi với 11 bàn sau 31 trận. 

Xem thêm:

Mason Mount

Andrew Robertson

Trent Alexander-Arnold

Mohamed Salah

Ngoại hạng Anh 2021/22

jarrod bowen