Top 5 cao thủ đánh đầu ở thế kỷ 21: Hãng hàng không CR7 Airlines

- Thứ Năm, 08/12/2022, 21:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong làng túc cầu, có lẽ chẳng ai so bì được với tiền đạo người Bồ Đào Nha về khía cạnh này.

Các cầu thủ dưới đây hoàn toàn xứng đáng được gọi là “bậc thầy không chiến”, bởi họ từng nhiều lần hạ gục đối phương từ trên không.

#5Radamel Falcao

Dù chỉ cao 1m77 nhưng Mãnh hổ cực kỳ lợi hại trong những pha không chiến nhờ khả năng chọn vị trí và bật nhảy ấn tượng. Trong 303 bàn mà Falcao đã ghi, có tới 71 bàn xuất phát từ những cú đánh đầu.

#4Fernando Llorente

Đôi chân Llorente có thể vụng về, nhưng quả đầu của anh thì bén như dao cạo. Với chiều cao 1m95, trung phong người Tây Ban Nha không ngán bất cứ trung vệ nào. Tính đến nay, Llorente đã đem về 77 bàn thắng bằng đầu.

Quả đầu mới là điểm mạnh của lão tướng 37 tuổi.
Quả đầu mới là điểm mạnh của lão tướng 37 tuổi.
#3Robert Lewandowski

Lewy là mẫu tiền đạo vô cùng toàn diện với khả năng lắc đầu đẳng cấp không kém gì kỹ thuật sút bóng bằng chân. Anh luôn biết cách chớp thời cơ trong những khoảnh khắc lộn xộn nơi vùng cấm địa. Tới giữa mùa giải 2022/23, ngôi sao 34 tuổi đã chạm mốc 83 cú đánh đầu thành bàn.

#2Luuk de Jong

Anh chàng người Hà Lan luôn rất điệu nghệ khi tấn công quả bóng ở trên không trung. Số lần lập công bằng đầu của De Jong thậm chí chiếm tới 40% lượng bàn thắng anh đã ghi xuyên suốt sự nghiệp (86/213).

#1Cristiano Ronaldo

CR7 là người đã đưa những cú đánh đầu lên hàng siêu phẩm. Anh có thể bật cao hơn 1 mét và giữ cơ thể trên không lâu hơn các hậu vệ. Cộng thêm sự nhạy bén khi chạy chỗ cũng như cảm giác bóng tinh tế, Ronaldo đã có cho mình 112 bàn thắng bằng đầu.

Một trong những khoảnh khắc kinh điển của Ronaldo.
Một trong những khoảnh khắc kinh điển của Ronaldo.

*Số liệu tính ở cấp độ CLB tại thời điểm viết bài (theo Transfermarkt)

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Robert Lewandowski

Luuk de Jong

Radamel Falcao