Top 3 cầu thủ trẻ đáng xem nhất Ngoại Hạng Anh 2024/25

- Thứ Ba, 20/08/2024, 22:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngoại Hạng Anh mùa giải 2024/25 đã chính thức khởi tranh và sau đây sẽ là 3 cầu thủ đáng xem nhất ở giải đấu năm nay.

Adam Wharton - Crystal Palace

Adam Wharton được xem là cứu cánh của Crystal Palace ở mùa giải vừa rồi. Kể từ khi cầu thủ này cập bến Selhurst Park ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, The Eagle đã lột xác hoàn toàn. Trong số 15 trận đấu có sự xuất hiện của Adam Wharton, Crystal Palace chỉ thua có 4 trận, còn lại thắng 7, hòa 4, nhờ đó thoát khỏi nhóm trụ hạng để cán đích ở vị trí thứ 10 chung cuộc.

Adam Wharton. Crystal Palace
Adam Wharton được xem là bản hợp đồng mang tính bước ngoặt Crystal Palace ở mùa giải vừa rồi.

Adam Wharton đã gây ấn tượng mạnh với khả năng cầm bóng và thoát pressing tốt. Cầu thủ 20 tuổi này cũng được đánh giá rất cao về mặt tư duy chiến thuật và là nhân tố không thể thay thế trong đội hình của HLV Oliver Glasner.

Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự của Adam Wharton cũng giúp anh được nhiều HLV hàng đầu đánh giá cao. Chỉ có bốn cầu thủ tại Ngoại Hạng Anh thực hiện nhiều pha tắc bóng và đánh chặn hơn Adam Wharton từ khi cầu thủ ra mắt giải đấu. Mỗi trận đấu, tiền vệ này đều di chuyển rất nhiều để thu hồi bóng và hỗ trợ đồng đội phòng ngự.

Amad Diallo - Manchester United

Amad Diallo đã có màn trình diễn ấn tượng ở những trận đấu cuối của mùa giải trước, sau khi anh hồi phục chấn thương và được HLV Erik ten Hag cho vào sân. Sẽ có rất nhiều người hâm mộ Manchester United phấn khích khi thấy Amad chơi ở cánh phải hơn là Antony hay Jadon Sancho.

Amad Diallo, MU
Amad Diallo được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở mùa giải năm nay.

Chân sút người Bờ Biển Ngà được xem là mối đe dọa của mọi hàng thủ mỗi khi anh ta có bóng trong chân, đặc biệt là ở khu vực 1/3 cuối sân. Trong số các cầu thủ của Man United, chỉ có Sancho (8.3) là người thực hiện nhiều pha rê bóng hơn Amad (5.1) sau mỗi 90 phút.

Còn trên hàng công của đội bóng này, chỉ có Alejandro Garnacho (2.6) là người tạo ra nhiều cơ hội hơn so với cầu thủ sinh năm 2002 (1.6) sau mỗi 90 phút và điều đáng nói là Amad Diallo chỉ chơi có 388 phút ở mùa giải vừa rồi để đạt được những chỉ số này.

Leif Davis - Ipswich

Ipswich Town được dự đoán là sẽ có một cuộc chiến trụ hạng cực kỳ khốc liệt ở mùa giải năm nay. Đội bóng này đương nhiên không được đánh giá cao vì là tân binh của giải đấu. Tuy nhiên, họ sẽ khiến cho những đối thủ của mình gặp không ít khó khăn, bởi trong tay HLV Kieran McKenna đang sở hữu một số cầu thủ rất đáng chú ý.

Một trong những ngôi sao lớn nhất của Ipswich là Leif Davis, người được xem là một mẫu hậu vệ hiện đại và là mũi tấn công cực kỳ nguy hiểm của đội chủ sân Portman Road. Ở mùa giải vừa rồi, Leif Davis đã ghi 2 bàn thắng và có đến 18 đường kiến tạo để giúp Ipswich thăng hạng.

Leif Davis, Ipswich
Leif Davis cực kỳ nguy hiểm ở những tình huống cố định.

Trong suốt một thập kỷ qua tại Championship, chỉ có một cầu thủ có số đường kiến tạo nhiều hơn Leif Davis là Harry Wilson (19) ở mùa giải 2021/22. Còn kể từ mùa giải 2013/14 cho đến nay, không có bất kỳ cầu thủ nào tạo ra được nhiều cơ hội hơn so với ngôi sao của Ipswich. Thậm chí, Leif Davis còn phá vỡ kỷ lục của James Maddison (124) ở mùa giải 2017/18.

Leif Davis thật sự rất nguy hiểm ở những tình huống cố định. Cầu thủ này thực hiện gần như mọi quả phạt góc của Ipswich (218/244) và giúp đội bóng này thu về được 13 bàn thắng từ những tình huống như vậy.

Màn trình diễn đẳng cấp của Adam Wharton trong màu áo Crystal Palace

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Amad Diallo

Adam Wharton