Top 10 sao ‘xịn’ nhất NBA 2023/24 (P2): Hàng khủng tranh MVP

- Thứ Sáu, 13/10/2023, 16:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cùng tiếp tục series xếp hạng NBArank từ chuyên trang ESPN, khi danh tính 5 cái tên đáng chờ đợi nhất đã được hé lộ.

*Kết quả dưới đây được bình chọn bởi gần 150 phóng viên, biên tập viên, phân tích viên và nhà sản xuất.

5. Stephen Curry

Lần thứ 3 liên tiếp, “bếp trưởng” đứng ở vị trí này. Năm nay, sự hỗ trợ từ Chris Paul có thể đưa Curry vào hàng ngũ cạnh tranh danh hiệu cá nhân. Bản thân Curry cũng sẽ làm mọi thứ, bao gồm những cú ném 3 điểm thương hiệu, nhằm giúp Golden State Warriors tiến sâu hơn.

4. Luka Doncic

Dallas Mavericks có chiến dịch 2022/23 kém cỏi, nhưng vấn đề không nằm ở Doncic. Thực tế, ngôi sao người Slovenia vẫn bỏ túi trung bình 32,4 điểm/trận, bên cạnh 8,6 cú bắt bóng bật bảng cùng 8 pha kiến tạo. Với sự tổng hòa từ tư duy, sức mạnh và kỹ năng, Doncic được xem như một trong cách cầu thủ tấn công hay nhất giải đấu.

3. Joel Embiid

Sau khi về nhì ở 2 năm trước đó, Embiid đã sở hữu giải thưởng MVP đầu tiên hồi mùa 2022/23. Anh trở thành tay ghi điểm hiệu quả bậc nhất với trung bình 33,1 điểm/trận. Mục tiêu dành cho Embiid là cùng Philadelphia 76ers đi xa hơn tại vòng playoff.

Embiid sẽ cố gắng giữ danh hiệu MVP
Embiid sẽ cố gắng giữ danh hiệu MVP

2. Nikola Jokic

MVP của NBA Finals mùa trước đã trở lại và sẵn sàng lấy thêm cúp cùng Denver Nuggets. Jokic chính là người đầu tiên trong lịch sử đạt 10 triple-double trong postseason. Các HLV tại NBA sẽ phải đối diện với cơn đau đầu khi cố gắng tìm cách hóa giải trung phong cao 2,11 mét.

1. Giannis Antetokounmpo

Hành trình của Milwaukee Bucks có lẽ sẽ khác đi nhiều nếu Antetokounmpo không dính chấn thương để rồi bỏ lỡ phần lớn trận 1 cùng toàn bộ trận 2 và 3 trong vòng 1 giai đoạn playoff mùa vừa rồi. Nhưng đến mùa này, anh sẽ có được sự trợ giúp từ PG Damian Lillard. Khán giả đang bắt đầu nghĩ về một bộ đôi hủy diệt, tương tự như hai huyền thoại Kobe Bryant và Shaquille O'Neal thuở nào.

>>> XEM LẠI PHẦN 1

Những pha bóng mạnh mẽ của Giannis Antetokounmpo

Xem thêm:

NBA

Stephen Curry

Luka Doncic

Giannis Antetokounmpo

Nikola Jokic

Joel Embiid