Top 10 sao ‘xịn’ nhất NBA 2023/24 (P1): LeBron James hội ngộ Durant

- Thứ Sáu, 13/10/2023, 16:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN làm nóng cho mùa giải mới bằng danh sách NBArank vừa được chuyên trang ESPN công bố.

*Kết quả dưới đây được bình chọn bởi gần 150 phóng viên, biên tập viên, phân tích viên và nhà sản xuất.

10. Anthony Davis

Mùa trước, Davis đạt tỷ lệ ném rổ (56,3%) và số lần bắt bóng bật bảng mỗi trận (12,5) cao nhất sự nghiệp. Nhờ đó, anh đã kéo Los Angeles Lakers vào chung kết miền Tây. Năm nay, vấn đề đơn giản chỉ là liệu Davis có duy trì thể trạng tốt xuyên suốt chiến dịch hay không mà thôi.

9. LeBron James

“King” James không xếp cao hơn chẳng phải bởi lý do chuyên môn, mà ở tuổi 38, chấn thương thường xuyên níu chân anh. Ngôi sao của Lakers đã bỏ lỡ 27 trận đấu hồi mùa 2022/23. James vẫn tự tin tuyên bố mình giỏi hơn 95% cầu thủ NBA hiện tại.

James chuẩn bị bước vào mùa giải thứ 21
James chuẩn bị bước vào mùa giải thứ 21

8. Shai Gilgeous-Alexander

Chiến dịch 2022/23 đánh dấu giai đoạn thăng hoa nhất của Gilgeous-Alexander từ lúc ra mắt giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ. Anh mang về 31,4 điểm/trận và ném rổ chính xác 51%. Hậu vệ ghi điểm 25 tuổi của Oklahoma City Thunder đã thay đổi lối chơi khi giảm tần suất ném 3 điểm xuống để tăng cường những pha ăn 2 điểm. Hy vọng phong cách này sẽ tiếp tục đem đến thành công cho Gilgeous-Alexander.

7. Kevin Durant

Tay ném cừ khôi này đang chờ đợi chiến dịch trọn vẹn với Phoenix Suns sau khi chỉ chơi 8 trận ở mùa giải chính năm ngoái. Đẳng cấp của anh tất nhiên là khỏi bàn cãi. Tuy nhiên, Durant cần tìm cách nâng cao hiệu quả thi đấu tại vòng playoff.

6. Jayson Tatum

SF của Boston Celtics đang tiếp tục nâng tầm để trở thành một trong những cầu thủ hàng ngoài toàn diện nhất NBA. Mùa trước, Tatum đã có lần đầu tiên vượt mốc 30 điểm/trận. Sự hiệu quả trong cả khâu tấn công và phòng ngự của anh là thứ mà mọi đội bóng đều khao khát.

>>> XEM TIẾP PHẦN 2

Kevin Durant đối đầu LeBron James tại NBA Finals 2017

Xem thêm:

NBA

Jayson Tatum

LeBron James

Anthony Davis

Kevin Durant