Tổng kết NBA sau nửa đầu mùa giải: Ấn tượng từ Celtics, Embiid, Chet

- Thứ Bảy, 20/01/2024, 22:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua những cái tên nổi bật nhất sau 1/2 chặng đường của mùa giải NBA 2023/24.

Đội bóng hay nhất: Boston Celtics

Sau 41 trận, Celtics đạt thành tích rất tốt là 32-9, chỉ kém hơn thời Warriors có Durant và Jazz mùa 2020/21 trong thập niên qua. Điều này cũng không có gì bất ngờ khi họ sở hữu đội hình chất lượng nhất giải đấu với những Tatum - Brown - White - Porzingis - Holiday, không những công hay mà còn thủ rất tốt nữa. 

Celtics sở hữu đội hình siêu mạnh
Celtics sở hữu đội hình siêu mạnh

Không những thế, Celtics cũng có những quân bài dự bị chất lượng như Al Horford, Sam Hauser, Payton Pritchard, Luke Kornet. Và đặc biệt đội bóng này thi đấu cực hay trên sân nhà với 20 trận thắng liên tiếp trước khi nhận thất bại trước Nuggets.

Minnesota Timberwolves cũng đáng được ca ngợi khi đứng đầu khu vực Miền Tây đầy cạnh tranh.

Cầu thủ hay nhất: Joel Embiid

Những chỉ số của ngôi sao này đều rất ấn tượng: Ghi 35.1 điểm (cao nhất sự nghiệp và cũng cao nhất NBA), 11.6 rebound (cao thứ 5 giải đấu) và 6.1 (cao nhất sự nghiệp, cao thứ 23). 76ers thắng 23-6 trận mà Embiid thi đấu. Những nỗ lực của anh là rất đáng ghi nhận trong bối cảnh đội bóng đã chia tay ngôi sao James Harden.

Embiid đứng trước cơ hội giành danh hiệu MVP thứ 2 liên tiếp
Embiid đứng trước cơ hội giành danh hiệu MVP thứ 2 liên tiếp

Những cầu khác cũng xứng đáng được nhắc đến là Nikola Jokic, Shai Gilgeous-Alexander, Giannis Antetokounmpo, Luka Doncic.

Tân binh hay nhất: Chet Holmgren

Dù Victor Wembanyama thu hút rất nhiều sự chú ý của báo chí nhưng Chet Holmgren mới là tân binh thi đấu tốt nhất cho tới thời điểm này. Sau khi vắng mặt toàn bộ mùa giải trước vì chấn thương, trung phong của OKC ghi trung bình hơn 17 điểm, 7 rebound, 2.5 hỗ trợ và 2.5 block, không những tấn công tốt mà còn phòng ngự rất chắc chắn. Thành công của Thunder có dấu ấn đậm nét của cầu thủ trẻ này.

Cầu thủ phòng ngự tốt nhất: Rudy Gobert

Sau mùa giải thi đấu kém ấn tượng, Gobert đã thể hiện đẳng cấp của mình, giúp Timberwolves trở thành đội bóng phòng ngự chắc chắn nhất giải đấu. Những thống kê đã chỉ ra rằng mỗi khi khi cầu thủ này hiện diện này trên sân thì Bầy Sói hạn chế rất tốt khả năng ghi điểm của đối phương.

Dự bị hay nhất: Malik Monk

Khả năng tạo đột biến cũng như áp lực mà cầu thủ này vào sân từ băng ghế dự bị là rất cao. Ngoài hiệu suất ném 3 lên tới 39.2%, anh còn ghi dấu ấn ở khả năng kiến tạo, đóng góp nhiều vào lối chơi Kings. Khi Fox hay Sabonis vắng mặt thì đội bóng vẫn thi đấu tốt nhờ vào Monk.

Cầu thủ tiến bộ nhất: Tyrese Haliburton

Dù năm ngoái Haliburton đã lọt vào All-Star nhưng mùa này anh còn thi đấu ấn tượng hơn nữa khi đóng vai trò là trái tim trong lối chơi Pacers, một trong những đội bóng tấn công tốt nhất giải đấu. Chỉ số về ghi điểm và kiến tạo của cầu thủ này đều cao chót vót.

HLV hay nhất: Erik Spoelstra

Dù Mark Daigneault đang dẫn dắt Thunder bay cao nhưng Spoelstra cũng làm rất tốt công việc của mình, nhất là trong bối cảnh những ngôi sao Jimmy Butler, Bam Adebayo và Tyler Herro thi đấu trận hay, trận xịt, lại thường xuyên gặp chấn thương.

Chưa kể đội bóng còn mất Max Strus, còn Kyle Lowry gần như không có đóng góp gì vào lối chơi.

Bất ngờ lớn nhất: Magic

Dẫu chưa biết cuối mùa đội bóng này sẽ đứng hạng mấy nhưng với những gì mà họ làm được tới thời điểm này là rất đáng ghi nhận. Dù đội hình cực trẻ (thứ 4 giải đấu) nhưng Magic lại đứng thứ 4 về hiệu suất phòng ngự. Đây cũng là mùa giải đầu tiên kể từ năm 2012, họ thắng hơn 50% tổng số trận.

Xem thêm:

NBA