Tổng hợp sân cỏ châu Âu: Phá dớp thành công, thủ môn bất đắc dĩ

- Thứ Hai, 09/10/2023, 20:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng điểm lại kết quả của những trận đấu đáng chú ý vừa kết thúc ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Premier League

Vòng 8 Ngoại hạng Anh bắt đầu với chuyến làm khách của Tottenham trước Luton Town. Dù chơi thiếu người trong hiệp hai khi Yves Bissouma nhận thẻ đỏ, thế nhưng Gà trống đã giành trọn 3 điểm với pha lập công duy nhất của Micky van de Ven ở phút 52. Trong khi đó, ở trận cầu tâm điểm của vòng đấu, Arsenal cũng giành thắng lợi 1-0 trước Man City để chấm dứt chuỗi 12 trận toàn thua trước đối thủ tại Premier League. Chủ nhân bàn thắng duy nhất của Pháo thủ là Gabriel Martinelli.

Tại Old Trafford, Scott McTominay đã hóa người hùng với 2 pha lập công ở phút 90+3 và 90+7 để giúp Man United lội ngược dòng khó tin trước Brentford. Tỷ số của trận đấu là 2-1 nghiêng về Quỷ đỏ. Chelsea vòng này đã có thắng lợi 4-1 trước Burnley dù đội bóng của Vincent Kompany mới là người mở tỷ số. Trong khi đó, Liverpool đã chia điểm cùng Brighton với tỷ số 2-2 trong ngày mà Alexis Mac Allister 'tri ân' đội bóng cũ.

Serie A

Chuyển hướng sang Serie A, vòng 8 cũng đã đi qua với tâm điểm không gì khác ngoài chiến thắng 1-0 của AC Milan trước Genoa. Olivier Giroud trở thành thủ môn bất đắc dĩ khi Mike Maignan nhận thẻ đỏ ở những phút bù giờ và chân sút người Pháp đã có pha lao ra dũng cảm, góp công giúp Rossoneri có trọn 3 điểm. Trận đấu này cũng chứng kiến thủ thành Josep Martinez bên phía Genoa nhận 2 thẻ vàng và bị đuổi.

Giroud vừa sắm vai thủ môn bất đắc dĩ
Giroud vừa sắm vai thủ môn bất đắc dĩ

Inter Milan có trận hòa đầu tiên của mùa giải khi chia điểm trước Bologna với tỷ số 2-2. Đáng chú ý, họ đã dẫn trước đối thủ 2-0. Juventus giành thắng lợi 2-0 trước Torino trong khi Lazio vượt qua Atalanta 3-2. Romelu Lukaku lập cú đúp để giúp Roma giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Cagliari. Trong khi đó, các nhà ĐKVĐ Napoli hứng chịu thất bại thứ 2 kể từ đầu mùa khi để thua 1-3 trước Fiorentina.

Giải VĐQG Tây Ban Nha

Còn tại hạng đấu cao nhất xứ sở bò tót, vòng 9 đã diễn ra với Real Madrid có cho mình thắng lợi 4-0 trước Osasuna. Tân binh Jude Bellingham tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp. Trong khi đó, Barcelona rời sân của Granada với kết quả hòa 2-2 trong ngày mà họ để cho đối thủ dẫn trước 2-0. Atletico Madrid vượt qua Real Sociedad với tỷ số 2-1 trong khi ở một diễn biến đáng chú khác, Mason Greenwood đã có pha lập công đầu tiên sau 628 ngày khi ghi bàn trong trận hòa 2-2 của Getafe trước Celta Vigo.

Bundesliga và Ligue 1

Bundesliga vừa đi qua vòng đấu thứ 7 với Bayern Munich có thắng lợi 3-0 trước Freiburg. Những người đã ghi bàn cho Hùm xám là Leroy Sane và Kingsley Coman với một cú đúp. Cũng có chiến thắng 3-0 như Bayern là Bayer Leverkusen. Đoàn quân của Xabi Alonso đã đánh bại Koln ở vòng này. Borussia Dortmund hạ Union Berlin 4-2 trong khi RB Leipzig chia điểm với Bochum trong trận cầu không bàn thắng.

Còn tại giải VĐQG Pháp, PSG đã tìm lại niềm vui chiến thắng ở vòng 8 khi đánh bại Rennes với tỷ số 3-1. Những cái tên đã ghi bàn cho đội bóng này là Vitinha, Achraf Hakimi và Randal Kolo Muani.

Video Giroud's save saves Milan! | Wild Ending | Genoa-Milan | Serie A 2023/24

Xem thêm:

Man United

AC Milan

Real Madrid

Bayern Munich

Arsenal