Tổng hợp sân cỏ châu Âu ngày trở lại: Đại chiến bất phân thắng bại

- Thứ Hai, 27/11/2023, 19:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng nhìn lại kết quả của những trận đấu đáng chú ý ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu khi quay trở lại sau đợt nghỉ quốc tế tháng 11.

Premier League

Vòng 13 Ngoại hạng Anh 2023/24 đã thi đấu xong 9/10 trận. Ở cuộc đấu sớm nhất và cũng là đáng chú ý nhất, Man City và Liverpool đã chia điểm trong trận hòa 1-1. Bàn thắng thứ 50 của Erling Haaland đã được theo sau bằng pha lập công của Trent Alexander-Arnold. Tận dụng tình hình, Arsenal đã giành thắng lợi 1-0 trước Brentford để vươn lên dẫn đầu trên BXH. Kai Havertz là người đã ghi bàn duy nhất cho Pháo thủ.

Haaland và Alexander-Arnold nổ súng ở đại chiến vừa qua
Haaland và Alexander-Arnold nổ súng ở đại chiến vừa qua

Trong khi đó, sau những kết quả tốt trước Tottenham và Man City, Chelsea đã bị kéo trở lại mặt đất với thất bại 1-4 trước Newcastle trong ngày Thiago Silva mắc sai lầm còn đội trưởng Reece James đi tắm sớm. Cùng cảnh ngộ với The Blues là Gà trống. Spurs vừa nhận thất bại thứ 3 liên tiếp khi thua ngược 1-2 trước Aston Villa trong ngày mà Son Heung-min chứng kiến 3 bàn thắng của mình không được công nhận. 

Ngược lại, Man United đã có cho mình thắng lợi thứ 3 liên tiếp khi hạ Everton 3-0 tại Goodison Park. Trong đó, siêu phẩm của Alejandro Garnacho đang được nhắc tên như ứng viên sáng giá cho bàn thắng đẹp nhất mùa giải.

Serie A

Chuyển sang vòng 13 Serie A, trận cầu tâm điểm giữa Juventus và Inter Milan cũng khép lại với tỷ số 1-1. Dusan Vlahovic giúp Lão bà vượt lên ở phút 27 trước khi Lautaro Martinez đưa trận đấu về thế cân bằng chỉ 6 phút sau đó. Trong khi đó, AC Milan sau chuỗi 4 trận không thắng đã tìm lại niềm vui khi hạ Fiorentina 1-0 với bàn thắng trên chấm 11 mét của Theo Hernandez.

Cũng có được chiến thắng ở vòng này là AS Roma. Đội bóng của Jose Mourinho đã vượt qua Udinese với tỷ số 3-1. ĐKVĐ Napoli hạ Atalanta 2-1 trong khi cũng kết thúc với tỷ số trên thế nhưng á quân Lazio đã phải hứng chịu thất bại trước Salernitana.

Paulo Dybala lập công trong chiến thắng của Roma
Paulo Dybala lập công trong chiến thắng của Roma

Giải VĐQG Tây Ban Nha

Đến với vòng 14 giải VĐQG Tây Ban Nha, trong ngày trở lại đội hình Real Madrid, Jude Bellingham đã lập công để giúp Los Blancos ấn định thắng lợi 3-0 trước Cadiz. 2 bàn thắng còn lại của đội bóng do Carlo Ancelotti dẫn dắt được thực hiện bởi Rodrygo. Trong khi đó, Barcelona chỉ có được trận hòa 1-1 khi làm khách của Rayo Vallecano. Bàn phản lưới nhà ở phút 82 của Florian Lejeune đã chứng kiến Blaugrana rời sân với 1 điểm. 

Ở một diễn biến khác, pha lập công duy nhất của Antoine Griezmann đã giúp Atletico Madrid giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Mallorca. Hiện tại, Atletico và Barca đang có cùng 31 điểm (Atletico thi đấu ít hơn 1 trận), lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4. Real dẫn đầu với 35 điểm, hơn Girona 1 điểm với đội bóng này sẽ gặp Athletic Bilbao vào rạng sáng mai.

Bundesliga và Ligue 1

Giải VĐQG Đức đã thi đấu xong vòng đấu thứ 12. Harry Kane tiếp tục chuỗi trận ghi bàn của mình khi nổ súng giúp Bayern Munich giành thắng lợi 1-0 trước Koln. Tuy vậy, Hùm xám vẫn chưa thể giành lấy ngôi đầu sau vòng đấu này khi Bayer Leverkusen đã có cho mình chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Werder Bremen. 

Borussia Dortmund ngược dòng đánh bại Borussia Monchengladbach 4-2 sau khi bị dẫn trước 0-2 trong khi RB Leipzig để thua 1-2 trước Wolfsburg. Ở một diễn biến khác, Ligue 1 2023/24 vừa đi qua vòng đấu thứ 13 với PSG có cho mình thắng lợi đậm đà 5-2 trước Monaco. Những cái tên đã ghi bàn cho đội chủ sân Parc des Princes là Goncalo Ramos, Kylian Mbappe, Ousmane Dembele, Vitinha và Randal Kolo Muani. PSG hiện dẫn đầu với 30 điểm sau 13 trận, hơn Nice, đội bóng đã đánh bại Toulouse 1-0 ở vòng này, 1 điểm.

VIDEO MAN CITY - LIVERPOOL: CHỈ CẦN MỘT KHOẢNH KHẮC, PEP GUARDIOLA NGÁN NGẨM 1 ĐIỂM | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

La Liga

Man City

Serie A

Inter Milan

Juventus