Tổng hợp kết quả sân cỏ châu Âu: Kẻ thua, người thắng

- Thứ Hai, 26/08/2024, 18:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm lại kết quả những trận đấu đáng chú ý vừa mới diễn ra ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ngoại hạng Anh

Vòng đấu thứ 2 liên tiếp, Man United là đội ra sân đầu tiên. Tuy nhiên, khác với chiến thắng 1-0 trước Fulham ngày ra quân, Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại khi làm khách của Brighton. 

Sau khi để cho người cũ Danny Welbeck chọc thủng lưới, đội bóng thành Manchester đã tìm được bàn gỡ do công của Amad Diallo. Tuy nhiên, bàn thắng ở phút 90+5 của Joao Pedro đã khiến thầy trò Erik ten Hag ra về trắng tay.

M.U nhận thất bại ở vòng 2 NHA 2024/25
M.U nhận thất bại ở vòng 2 NHA 2024/25

Cũng để đối thủ mở tỷ số, thế nhưng đại kình địch cùng thành phố của Man United là Man City đã lội ngược dòng giành chiến thắng 4-1 trước tân binh Ipswich Town. Erling Haaland bỏ túi hat-trick trong khi Kevin De Bruyne là chủ nhân pha lập công còn lại.

Ở những diễn biến khác, 4 đội bóng còn lại của nhóm big six là Arsenal, Tottenham, Chelsea và Liverpool đều ca khúc khải hoàn. Gặp lại đội bóng đã gieo sầu cho mình ở cả 2 lượt trận mùa trước là Aston Villa, Pháo thủ đã rời Villa Park với thắng lợi 2-0 nhờ công của Leandro Trossard cùng với Thomas Partey.

2-0 cũng là tỷ số trận thắng của The Kop trước Brentford. Trong khi đó, 2 bàn thắng của đội trưởng Son Heung-min đã góp công giúp Tottenham giành chiến thắng tưng bừng 4-0 khi tiếp đón Everton. Còn tại Molineux, hat-trick của Noni Madueke cùng pha làm bàn của Joao Felix trong hiệp 2 đã giúp The Blues giành thắng lợi 6-2 trước Wolves với 2 đội hòa nhau 2-2 sau hiệp một.

Serie A

Tại giải VĐQG Italia, 8/10 trận đấu của vòng 2 đã diễn ra. Trong đó, các nhà ĐKVĐ Inter Milan đã có cho mình chiến thắng đầu tiên khi vượt qua Lecce 2-0 với các pha làm bàn của Matteo Darmian và Hakan Calhanoglu. Ngược lại với đội bóng cùng thành phố, AC Milan đã nhận thất bại 1-2 khi hành quân đến sân của Parma.

AC Milan nếm trái đắng
AC Milan nếm trái đắng

Cũng để thua với tỷ số tương tự là AS Roma với đoàn quân của Daniele De Rossi đã thất thủ trước Empoli. Trong khi đó, Napoli đã hạ Bologna 3-0 với các bàn thắng của Giovanni Di Lorenzo, Khvicha Kvaratskhelia và Giovanni Simeone. Vào rạng sáng nay, Juventus sẽ ra sân gặp Hellas Verona.

La Liga

Chuyển hướng sang vòng 2 giải VĐQG Tây Ban Nha 2024/25, Real Madrid sau trận hòa ở ngày ra quân đã có được thắng lợi đầu tiên. Tiếp đón Valladolid trên sân nhà Bernabeu, Los Blancos đã giành chiến thắng 3-0 với các pha lập công của Federico Valverde, Brahim Diaz cùng Endrick. Tuy nhiên, tân binh Kylian Mbappe vẫn chưa "mở tài khoản" tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.

Tương tự Real là trường hợp của Atletico Madrid với Los Rojiblancos đã vượt qua hiện tượng mùa trước là Girona cũng với tỷ số 3-0. Trong khi đó, pha lập công ở phút 75 của Robert Lewandowski đã giúp Barcelona giành chiến thắng 2-1 trước Athletic Bilbao, duy trì thành tích toàn thắng.

Endrick ấn định chiến thắng cho Real sau khi vào thay Mbappe
Endrick ấn định chiến thắng cho Real sau khi vào thay Mbappe

Bundesliga và Ligue 1

Tại Bundesliga, cuối tuần qua đã chứng kiến vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2024/25 diễn ra. Tình huống đá bồi thành bàn ở phút 90+11 của Florian Wirtz đã giúp Bayer Leverkusen giành chiến thắng vất vả 3-2 trước Borussia Monchengladbach. 

Tương tự, Bayern Munich dù có một trận đấu nhọc nhằn nhưng sau cùng vẫn giành thắng lợi 3-2 trước Wolfsburg. Trong khi đó, Borussia Dortmund đã ca khúc khải hoàn khi tiếp đón Eintracht Frankfurt với tỷ số 2-0.

Đến với vòng 2 Ligue 1, PSG đã có một trận đấu tưng bừng khi giành thắng lợi 6-0 trước Montpellier. 6 cái tên khác nhau đã ghi bàn cho đội chủ sân Parc des Princes, lần lượt là Bradley Barcola, Marco Asensio, Achraf Hakimi, Warren Zaire-Emery và Lee Kang-in. Trong khi đó, Mason Greenwood tiếp tục ghi bàn khi lập công ấn định kết quả hòa 2-2 ở trận Marseille tiếp đón Reims.

Video PURE Drama in 90 +11!! | Borussia M'gladbach - Bayer 04 Leverkusen 2-3 | Highlights | MD 1 – 2024/25

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

La Liga

Bundesliga

Serie A

Ligue 1