Tổng hợp kết quả Ngoại hạng Anh 2023/24: Bản lĩnh nhà vua, bộ ba tân binh ‘rớt đài’

- Thứ Hai, 20/05/2024, 14:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABA Sports nhìn lại thành tựu đáng chú ý của các CLB và cầu thủ sau khi chiến dịch Premier League 2023/24 khép lại.

Nhà vô địch

Man City không dẫn đầu trong phần lớn thời gian của mùa giải, nhưng ngay khi có cơ hội vượt lên, họ đã nhanh chóng tận dụng. Các học trò của Pep Guardiola ghi 96 bàn, thủng lưới 34 lần, kết thúc chiến dịch với 91 điểm để đăng quang năm thứ tư liên tiếp. The Citizens là đội đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh làm được điều này.

Bảng xếp hạng chung cuộc Ngoại hạng Anh 2023/24
Bảng xếp hạng chung cuộc Ngoại hạng Anh 2023/24

Cuộc đua dự cúp châu Âu

Ngoài Man City thì Arsenal (hạng 2), Liverpool (hạng 3) và Aston Villa (hạng 4) sẽ đại diện cho nước Anh tham dự Champions League mùa sau. Trong khi đó, các suất tranh tài tại Europa League và Conference League chỉ được quyết định sau khi có kết quả trận chung kết FA Cup.

Các vị trí từ hạng 5 đến hạng 8 của Ngoại hạng Anh lần lượt gọi tên Tottenham Hotspur, Chelsea, Newcastle United và Manchester United. Nếu Man City thắng Man United ở chung kết FA Cup, thì Spurs và Chelsea sẽ có mặt tại Europa League, còn Newcastle dự Conference League.

Ngược lại, nếu hạ gục Man City, Man United sẽ cùng Spurs chơi tại Europa League. Tấm vé đến Conference League khi đó thuộc về Chelsea, còn Newcastle trắng tay.

Xuống hạng

Trước vòng đấu cuối cùng, Sheffield United và Burnley đã chắc chắn xuống hạng. Luton Town ở vị trí thứ 18 thực ra cũng không còn nhiều hy vọng, khi họ kém Nottingham Forest 3 điểm và thua tới 12 đơn vị hiệu số phụ. Thất bại 2-4 trước Fulham trên sân nhà khiến Luton trở thành đội tiếp theo rời khỏi Premier League. Đây mới là mùa giải thứ hai có 3 đội vừa lên hạng đã xuống hạng, sau mùa 1997/98.

Tiền thưởng cho mỗi đội

Dưới đây là bảng tiền thưởng ước tính dành cho 20 CLB Ngoại hạng Anh 2023/24 (theo chuyên trang thể thao uy tín The Athletic). Con số được tham chiếu từ mùa giải trước, và vì tiền bản quyền truyền hình không thay đổi, thế nên sai số xem như rất nhỏ.

Tiền thưởng cho mỗi đội tại Premier League
Tiền thưởng cho mỗi đội tại Premier League

Chiếc giày Vàng

Phong độ của Erling Haaland mùa này không quá ấn tượng, nhưng anh vẫn đoạt Chiếc giày Vàng Ngoại hạng Anh với 27 bàn thắng. Như vậy là trong 2 năm đầu tiên ở xứ sở sương mù, tiền đạo người Na Uy đều chiếm ngôi Vua phá lưới.

Cole Palmer có một mùa giải nổi bật khi bỏ túi tới 22 pha lập công. Alexander Isak (21) là người còn lại vượt mốc 20 bàn.

Vua kiến tạo

Ollie Watkins là chủ công của Aston Villa và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không chỉ mang về 19 bàn thắng, Watkins còn thực hiện tới 13 đường kiến tạo – nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Trong khi đó, Cole Palmer đóng góp 11 pha dọn cỗ cho Chelsea. Siêu tiền vệ Kevin De Bruyne mất nửa mùa giải do chấn thương nhưng cũng kịp sở hữu 10 đường kiến tạo.

LỄ TRAO CUP CHO MAN CITY - NHÀ VÔ ĐỊCH NGOẠI HẠNG ANH 23-24 | CHỨC VÔ ĐỊCH LẦN THỨ 4 LIÊN TIẾP

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Chelsea

Man City

Arsenal