'Tôi ghét từng phút, từng giây chơi cho Man United'

- Chủ Nhật, 03/03/2024, 16:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu thủ môn Ben Foster từng thi đấu cho Manchester United và rõ ràng anh không hề thích khoảng thời gian này trong sự nghiệp của mình. 

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có lẽ sẽ quen thuộc hơn với những giai đoạn Foster khoác áo West Brom và Watford tại Premier League, hoặc gần đây nhất là sự trở lại sân cỏ ngắn ngủi của anh cùng Wrexham. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Foster từng có 5 năm gắn bó với Manchester United, giai đoạn bắt đầu từ năm 2005.

Foster chuyển sang Manchester United vào tháng 7/2005, nhưng hai mùa giải đầu anh chủ yếu thi đấu cho Watford dưới dạng cho mượn. Mãi đến năm 2010, anh mới được ra sân chính thức cho Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, chỉ với 23 lần ra sân trên mọi đấu trường trong 5 năm, Foster thường xuyên phải ngồi dự bị cho thủ môn huyền thoại Edwin van der Sar.

Ben Foster chỉ là lựa chọn thứ yếu khi còn khoác áo Quỷ đỏ
Ben Foster chỉ là lựa chọn thứ yếu khi còn khoác áo Quỷ đỏ

Ben Foster ghét Man United

Gần đây, cựu thủ thành tuyển Anh đã trải lòng về những khó khăn mà anh gặp phải trong quãng thời gian United đang ở đỉnh cao. Anh chia sẻ rằng mình đã phải chiến đấu với hội chứng kẻ mạo danh ("imposter syndrome"), điều này ảnh hưởng tiêu cực đến phong độ thi đấu.

Nhớ lại quãng thời gian dưới quyền Sir Alex Ferguson, Foster chia sẻ trên đài talkSPORT: “Khi ấy, tôi mới ở độ tuổi giữa 20. Nhìn lại bản thân khi thi đấu cho United, tôi cảm thấy đó không phải con người thật của mình.”

“Tôi còn quá non nớt, không hiểu rõ cách thức vận hành của mọi thứ trong cuộc sống. Và tôi đã cảm thấy như mình là kẻ mạo danh. Tôi ghét từng giây của quãng thời gian đó, tôi không hề cảm thấy thoải mái. Tôi luôn lo lắng, sợ hãi sai lầm, sợ những lời phán xét từ bên ngoài. Tôi nhìn những tên tuổi lớn xung quanh và tự hỏi, 'Làm sao mình có thể ở đây? Làm sao mình có thể có mặt ở đây?’”

Mặc dù quãng thời gian ở United không như mong đợi, Foster vẫn có một sự nghiệp đáng nể ở Premier League cho đến mùa giải 2021/22. Anh cũng từng được khoác áo Tam Sư 8 lần trong giai đoạn 2007-2014.

Ben Foster (The Cycling GK) • Best Saves 2021/22

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh