Tỏa sáng rực rỡ, Luka Doncic làm nên lịch sử

- Thứ Năm, 26/10/2023, 16:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Siêu sao của Dallas Mavericks đã có cho mình một cột mốc đáng nhớ ở trận đấu đầu tiên tại NBA mùa giải 2023/24.

Trong chuyến làm khách tới sân của San Antonio Spurs ở ngày ra quân, Doncic tưởng chừng như không thể góp mặt vì vấn đề thể lực. May mắn thay, các bác sĩ của đội đã cho phép ngôi sao 24 tuổi thi đấu một giờ trước khi trận đấu bắt đầu. Và anh đã cùng đồng đội giành thắng lợi 126-119 trước đối thủ sau khi để thua 36-43 ở hiệp đấu đầu tiên.

Đáng chú ý, trận đấu vừa qua đã chứng kiến siêu sao người Slovenia có cho mình cột mốc ấn tượng khi trở thành cái tên đầu tiên trong lịch sử Mavs đạt triple-double trong trận mở màn mùa giải, theo StatMuse. Doncic có cho mình 33 điểm, 14 rebound và 10 kiến tạo ở trận thắng vừa qua trước San Antonio Spurs.

Doncic có cho mình triple-double ở trận đấu đầu tiền của Mavs mùa giải mới
Doncic có cho mình triple-double ở trận đấu đầu tiền của Mavs mùa giải mới

Anh cũng trở thành người thứ 3 trong lịch sử NBA đạt triple-double với ít nhất 30 điểm trong trận đầu tiên của mùa giải. Doncic đã nối bước Oscar Robertson và Giannis Antetokounmpo. Những nỗ lực của ngôi sao sinh năm 1999 đã làm hỏng trận ra mắt NBA của Victor Wembanyama bên phía Spurs, người ghi được 15 điểm ở trận đấu vừa qua.

Thông tin khác

Mavs chỉ thắng 38 trận trong mùa giải trước và lần đầu tiên bỏ lỡ vòng playoff sau 4 năm. Luka Doncic đã có một khởi đầu thuận lợi và đó là tín hiệu tốt cho tham vọng chơi ở playoff của Mavs mùa giải này. Sau đây 2 ngày, Dallas Mavericks sẽ có trận đấu với Brooklyn Nets, đội bóng vừa để thua 113-114 trước Cleveland Cavaliers. Trong khi đó, đối thủ tiếp theo của San Antonio Spurs là Houston Rockets. Đội bóng này cũng đã chịu kết cục tương tự Spurs ở trong ngày ra quân khi thất thủ với điểm số 86-116 trước Orlando Magic.

Video San Antonio Spurs vs Dallas Mavericks Full Game Highlights

Xem thêm:

NBA

Luka Doncic

Dallas Mavericks