Tỏa sáng rực rỡ, James Rodriguez trên đường vượt qua Messi

- Thứ Hai, 08/07/2024, 17:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao James Rodriguez đang thi đấu hết sức ấn tượng khi cùng ĐT Colombia chinh chiến tại Copa America 2024.

James Rodriguez vượt mặt Messi

Đoàn quân của HLV Nestor Lorenzo hiện đã góp mặt ở vòng bán kết sau khi đánh bại Panama 5-0 tại tứ kết. Trong đó, James Rodriguez đã có cho mình 1 bàn thắng trên chấm phạt đền cùng 2 kiến tạo. 

Tình huống kiến tạo đầu tiên của cựu sao Real Madrid đến ở phút thứ 8 khi anh thực hiện quả phạt góc để Jhon Cordoba đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Đến những phút cuối hiệp một, pha đá phạt nhanh của James đã tạo điều kiện để Luis Diaz lập công nâng cách biệt lên thành 3-0 cho Colombia.

James Rodriguez đang trên đường vượt thành tích của Messi
James Rodriguez đang trên đường vượt thành tích của Messi

Trước đó, ngôi sao sinh năm 1991 đã có cho mình 3 kiến tạo ở vòng bảng - 2 trước Paraguay ngày ra quân và 1 trước Costa Rica ở lượt trận thứ 2. Kể từ khi Opta bắt đầu ghi nhận các pha kiến tạo (2011), James Rodriguez là cầu thủ thứ 2 cung cấp 5 kiến tạo trong một kỳ Copa, sau Lionel Messi (2021). Như vậy, chỉ cần thêm 1 kiến tạo, đội trưởng của Colombia sẽ vượt mặt El Pulga.

Chia sẻ của James

Sau chiến thắng trước Panama, James chia sẻ: "Tôi luôn cố gắng giúp đỡ các đồng đội để họ có thể chơi tốt và tôi chúc mừng họ đã chơi tốt." Ngôi sao sắp bước sang tuổi 33 cho biết thêm: "Tất cả chúng tôi đều đang trải qua một thời điểm tốt đẹp. Chúng tôi ghi bàn từ những tình huống cố định, từ những quả phạt đền và lối chơi theo kế hoạch. Đó là một điều tốt."

Một số người cho rằng ngôi sao sinh năm 1991 là cầu thủ xuất sắc nhất Copa America. Tuy nhiên, anh tỏ ra dè dặt khi được hỏi về vấn đề này. Cựu cầu thủ Real Madrid và Everton cho biết: "Vẫn còn rất nhiều thời gian. Còn 2 trận đấu với những gì chúng tôi muốn đạt được và tất cả những gì tôi muốn là giành chiến thắng. Vì vậy, còn rất nhiều điều."

Ở bán kết Copa America 2024, đối thủ của Colombia là Uruguay. Ở tứ kết, Federico Valverde và đồng đội đã vượt qua ĐT Brazil sau loạt sút luân lưu.

VIDEO COLOMBIA - PANAMA | TẤM VÉ TỚI BÁN KẾT, SỨC MẠNH ÁP ĐẢO | COPA AMERICA 2024

Xem thêm:

Lionel Messi

James Rodriguez

Copa America

ĐT Colombia