Tỏa sáng rực rỡ, Alexander-Arnold làm điều chỉ số ít cái tên khác làm được 

- Thứ Sáu, 21/04/2023, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trent Alexander-Arnold đã có một màn trình diễn xuất sắc trước Leeds United và trở thành cầu thủ thứ tư đạt được thành tích đáng chú ý tại Premier League.

Ngôi sao 24 tuổi đã cung cấp 2 đường kiến tạo trong trận thắng 6-1 mới đây của Liverpool tại Elland Road. Mohamed Salah và Diogo Jota mỗi người có cho mình 1 cú đúp trong khi Cody Gakpo và Darwin Nunez cũng điền tên mình lên bảng tỷ số. Mặc dù Salah đã được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, nhưng Alexander-Arnold cũng đã gây ấn tượng mạnh và xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Đáng chú ý, trước Leeds United, ngôi sao người Anh đã làm được điều mà chỉ 3 cầu thủ Premier League khác làm được kể từ đầu mùa giải 2003/04. Đó là kiến tạo từ 2 bàn trở lên, hoàn thành hơn 100 đường chuyền và duy trì tỷ lệ chuyền chính xác trên 90% trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh.

Alexander-Arnold vừa tỏa sáng trước Leeds
Alexander-Arnold vừa tỏa sáng trước Leeds

Cựu sao Arsenal - Santi Cazorla - đã trở thành cầu thủ đầu tiên gia nhập danh sách đó vào năm 2015 sau màn trình diễn đáng nhớ trước West Ham. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã đóng góp 2 đường chuyền thành bàn trong chiến thắng 4-1 của Pháo thủ trước The Baggies vào ngày cuối cùng của mùa giải. Cazorla đã chơi xuất sắc trong suốt 90 phút, mặc dù không giành được giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

David Silva là người tiếp theo đạt được cột mốc đó khi góp công giúp Man City vùi dập Newcastle 5-0 tại Etihad vào tháng 7 năm 2020. Tiền vệ đang chơi cho Real Sociedad đã dọn cỗ để Gabriel Jesus mở tỷ số trận đấu. Sau đó, anh một lần nữa sắm vai kiến tạo khi Raheem Sterling chốt hạ màn so tài. Bên cạnh đó, Silva còn có cho mình một siêu phẩm đá phạt.

Pogba cũng đã làm được điều này
Pogba cũng đã làm được điều này

Trong khi đó, Paul Pogba là cái tên cuối cùng kiến tạo 2 bàn trở lên, hoàn thành 100+ đường chuyền và duy trì tỷ lệ chuyền chính xác trên 90% trong một trận đấu ở Premier League. Tiền vệ người Pháp đã có 2 đường chuyền thành bàn trong trận trở lại Man United của Cristiano Ronaldo trước Newcastle vào tháng 9 năm 2021. Nhà vô địch World Cup 2018 đã chuyền bóng để Bruno Fernandes và Jesse Lingard lập công khi Quỷ đỏ giành thắng lợi 4-1.

Xem thêm:

David Silva

Paul Pogba

Trent Alexander-Arnold