Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 22/01: Hải Phòng đá giao hữu với ông lớn K-League, ĐT Việt Nam nhận tin không vui

- Thứ Hai, 22/01/2024, 20:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 22/01: Hải Phòng đá giao hữu với ông lớn K-League, ĐT Việt Nam nhận tin không vui và những tin tức bóng đá trong nước mới nhất hôm nay.

Hải Phòng đá giao hữu với ông lớn K-League

Trước thềm K-League 2024 khởi tranh, CLB Pohang Steelers đã chọn Việt Nam làm địa điểm tập huấn. Trong giai đoạn này, đội bóng xứ Kim Chi cũng sẽ tham gia một vài trận đấu giao hữu. Được biết, 2 CLB tiếp theo được BHL Pohang Steelers lựa chọn là Hải Phòng và Phố Hiến.

Trước đó, đoàn quân của thầy trò HLV Park Tae-ha cũng đã có trận đấu giao hữu kín với Nam Định, tuy nhiên kết quả của trận đấu không được công bố. Được biết, HLV Park Hang Seo cũng đã dự khán ở màn so tài này.

CLB Hải Phòng
CLB Hải Phòng chuẩn bị đá giao hữu với Pohang Steelers. (Ảnh CLB Hải Phòng)

ĐT Việt Nam nhận tin không vui

Sau khi để thua Nhật Bản và Indonesia ở Asian Cup 2023, thứ hạng của ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA đã có những biến động lớn. Theo Football Ranking thống kê, ĐT Việt Nam đã bị trừ 6,47 điểm vì thua Nhật Bản và bị trừ đến 23,26 điểm sau khi để thua đối thủ có thứ hạng thấp hơn là Indonesia.

Như vậy, tính từ đầu năm đến giờ, ĐT Việt Nam đã bị trừ đến 29,7 điểm. Hậu quả là thầy trò HLV Troussier đã bị tụt từ hạng 95 xuống 99 và nếu để thua Iraq ở lượt trận cuối cùng, các chiến binh Sao Vàng sẽ rơi ra khỏi top 100.

ĐT Việt Nam, Asian Cup
ĐT Việt Nam sắp rơi ra khỏi top 100 trên BXH FIFA. (Ảnh Thanh Niên)

Hà Nội FC, Thể Công – Viettel tham dự Hana Play Cup

Trong hôm nay 22/01, buổi họp báo tổ chức giải giao hữu Hana Play Cup đã được diễn ra, với sự góp mặt của Hà Nội FC, Thể Công – Viettel cùng 2 CLB đến từ các quốc gia khác là Daejeon Hana Citizen (Hàn Quốc) và Bali United (Indonesia). Trong đó, CLB Daejeon Hana Citizen đã có chuyến tập huấn ở Hà Nội từ ngày 10/01 và kéo dài đến ngày 28/01. 

Về thể thức giải đấu Hana Play Cup, mỗi CLB sẽ thi đấu 2 trận. Ở trận đầu tiên, Hà Nội FC sẽ đấu với Thể Công – Viettel vào lúc 15h00 ngày 23/01 trên SVĐ Hàng Đẫy. Sau đó sẽ là trận đấu giữa Daejeon Hana Citizen và Bali United, diễn ra vào lúc 19h00 cùng ngày. Còn trận tranh hạng ba và chung kết sẽ diễn ra vào lúc 13h30 và 17h30 ngày 27/01. 

HLV trưởng ĐT Iraq không dám xem thường ĐT Việt Nam

Mặc dù đã chắc suất đi tiếp mà không cần phải quan tâm đến kết quả của trận đấu cuối cùng gặp ĐT Việt Nam, song HLV Jesus Casas vẫn tỏ ra rất khiêm nhường và yêu cầu các học trò phải tập trung cao độ.

HLV Jesus Casas, ĐT Iraq
HLV Jesus Casas không dám chủ quan trước Việt Nam.

"Mỗi trận đấu đều là một cuộc chiến. Kể từ khi dẫn dắt ĐT Iraq, tôi đã lựa chọn những cầu thủ giỏi nhất và luôn có thái độ, tinh thần thi đấu cao nhất. Họ phải có đầy đủ những phẩm chất của một cầu thủ chuyên nghiệp, có kỹ năng và không thể thiếu đó là tinh thần chiến đấu.

Đánh bại Nhật Bản là một điều gì đó tuyệt vời, với cả chúng tôi và người hâm mộ. Nhưng trận đấu vừa rồi cũng chỉ là 3 điểm mà thôi. Chúng tôi sẽ phải tập trung cho trận đấu với Việt Nam. Tôi tự hào về các học trò của mình. Asian Cup thật sự rất khó khăn, chỉ cần phạm một sai lầm là đủ để trả giá đắt.

Vì thế, chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với Việt Nam. Vẫn là quá sớm nếu nghĩ đến vòng 1/8 mà quên đi đối thủ trước mắt là ĐT Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng tập trung ở từng trận đấu một," - HLV trưởng ĐT Iraq nói trong buổi họp báo.

BLV Quang Huy: Chiến lược của HLV Troussier chưa hiệu quả nhưng phù hợp để tuyển Việt Nam tiến xa

Xem thêm:

CLB Hải Phòng

ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá hôm nay

K-League 1

Asian Cup

Pohang Steelers