Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 30/04: ĐT Việt Nam nhận tin buồn từ FIFA

- Thứ Ba, 30/04/2024, 18:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 30/04: ĐT futsal Việt Nam tụt hạng sâu; HLV Kim Sang Sik bị chỉ trích.

Việt Nam tụt hạng sâu trên BXH futsal thế giới

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố cập nhật mới nhất về thứ hạng của các đội tuyển futsal trên BXH futsal thế giới.

Đồng thời trang ASEAN Football cũng đưa tin về xếp hạng của 11 đội tuyển futsal của khu vực Đông Nam Á. Đáng chú ý, trong số 11 đội, duy chỉ có ĐT futsal Việt Nam bị tụt hạng.

Cụ thể, theo cập nhật của FIFA, ĐT futsal Việt Nam bị trừ 56 điểm còn 1035 điểm; tụt đến 9 bậc, từ hạng 39 xuống hạng 48 thế giới. 

ĐT futsal Việt Nam tụt hạng thê thảm (Ảnh: Asean Football).
ĐT futsal Việt Nam tụt hạng thê thảm (Ảnh: Asean Football).

HLV Kim Sang Sik bị chê có triết lý giống bảo thủ

HLV được cho là thuyền trưởng mới của ĐT Việt Nam - Kim Sang Sik, từng bị chỉ trích vì triết lý bóng đá như người tiền nhiệm HLV Philippe Troussier.

Đáng chú ý, vào tháng 5/2023, thời điểm HLV Kim Sang Sik quyết định từ chức thuyền trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors sau chuỗi trận bết bát, truyền thông Hàn Quốc đã chỉ trích gay gắt về triết lý của ông Kim.

Cụ thể, trên trang K-League, cây bút Tom Bolger chỉ ra rằng: "HLV Kim Sang Sik đã bị chỉ trích nặng nề vì lối chơi thiên về phòng thủ và kiểm soát bóng an toàn.

Để thủng lưới trong pha phản công là một trong những vấn đề lớn nhất đối với Jeonbuk dưới thời Kim Sang Sik. Nhiều lúc, họ quá dễ bị thủng lưới như vậy, phần lớn là do dâng lên tấn công quá cao. Một đường chuyền không đúng chỗ hoặc sai lầm khi cầm bóng có thể khiến Jeonbuk phải nhận bàn thua", Tom Bolger bình luận.

Xác định 2 đội đầu tiên vào bán kết Cúp Quốc gia 2023/24

Trong ngày 28/04 và 29/04, hai cặp tứ kết giữa CLB Hà Nội vs CLB SHB Đà Nẵng và CLB Đông Á Thanh Hóa vs CLB Hải Phòng cũng đã hạ màn. Theo đó, 2 đội bóng đầu tiên giành vé vào bán kết đã lộ diện.

Cụ thể, ở cặp tứ kết diễn ra trong ngày 28/4, CLB Hà Nội đã đánh bại đội bóng SHB Đà Nẵng với tỷ số chung cuộc 2-1 để giành vé đầu tiên vào bán kết Cúp Quốc gia 2023/24.

Đến cặp tứ kết thứ 2 diễn ra hôm qua (29/04), đương kim vô địch Đông Á Thanh Hóa hòa 1-1 CLB Hải Phòng trong thời gian thi đấu chính thức. Kết quả này khiến hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng thua. Chung cuộc, đội bóng xứ Thanh giành thắng lợi kịch tính với cách biệt 4-2 trên chấm 11m.


8 cặp đấu tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2023/24 (Ảnh: VPF).
8 cặp đấu tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2023/24 (Ảnh: VPF).

HLV Shin Tae-yong thừa nhận U23 Indonesia đá không hay

Chia sẻ sau trận thua tâm phục khẩu phục trước Uzbekistan, HLV Shin Tae-yong lý giải nguyên nhân thất bại: "Trước trận đấu, các cầu thủ rất lo lắng, điều đó đã ảnh hưởng đến phong độ và khiến họ chơi không tốt. Tình trạng này chưa từng thấy ở các trận đấu trước.

Tôi đánh giá cao sự chăm chỉ của các cầu thủ và các thành viên trong đội. U23 Uzbekistan đã chơi tốt. Có một số điều làm tôi thực sự quan tâm nhưng tôi không muốn nói về điều đó. U23 Indonesia vẫn còn cơ hội tham dự Olympic, vì vậy chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho trận gặp U23 Iraq."

Rivaldo không thể ghi bàn ở sân Hàng Đẫy

Ở tuổi 52, Rivaldo vẫn giữ được dáng người chuẩn và những pha xử lý đậm chất nghệ sỹ. Quả bóng vàng thế giới năm 1999 là một trong những cầu thủ có đẳng cấp cao nhất từng tới Việt Nam.

Tuy nhiên, khác với trận đấu ở Đà Nẵng với đội cựu sao tuyển Việt Nam và những người nổi tiếng, đối thủ lần này là một CLB chuyên nghiệp (Công An Hà Nội với đầy đủ ngôi sao). Đối thủ trẻ khỏe, giàu thể lực nên Rivaldo bị hạn chế rất nhiều. Ông chủ yếu chỉ chuyền về hoặc đưa bóng ngang sân, thiếu đi các pha rê dắt kinh điển. Chung cuộc, đội cựu ngôi sao Brazil đã không tránh khỏi trận thua 1-4 trước CLB CAHN. 

HIGHLIGHTS: U23 INDONESIA - U23 UZBEKISTAN | BẤT NGỜ KHÔNG XẢY RA, VÉ CHUNG KẾT HỢP LÝ

Xem thêm:

ĐT futsal Việt Nam

U23 Việt Nam

U23 Indonesia

Điểm tin bóng đá hôm nay

Cúp Quốc gia Việt Nam

U23 Châu Á