Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 04/09: Lộ diện người bắt chính trước ĐT Nga, thủ quân ĐT Việt Nam tự tin trước trận

- Thứ Tư, 04/09/2024, 21:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 04/09: Thủ thành Văn Lâm xác nhận bắt chính trận gặp Nga; thủ quân Quế Ngọc Hải tự tin trước trận đấu.

Văn Lâm bắt chính trước Nga

Trước thềm trận đấu với ĐT Nga, HLV Kim Sang Sik đã thông báo về người trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam: "Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn đều là những thủ môn tài năng. Tôi biết Văn Lâm lớn lên ở Nga và sẽ trao cơ hội cho cậu ấy. Tôi cũng đã nói chuyện với Văn Lâm, hiểu được rằng gặp Nga là trận đấu mơ ước của cậu ấy."

Trước đó, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga cũng đã bày tỏ sự háo hức với cơ hội được khoác áo tuyển Việt Nam thi đấu với tuyển Nga.

Thủ quân ĐT Việt Nam tự tin trước trận

Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Nga tại LPBank Cup 2024:

"Tôi rất háo hức cho trận đấu với Nga ngày mai”, trung vệ Quế Ngọc Hải bày tỏ trong buổi họp báo chiều ngày 4/9. "ĐT Nga là đội bóng hàng đầu thế giới. Việc đối đấu với họ sẽ mang lại nhiều bài học cho đội tuyển Việt Nam. Đây chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ với các cầu thủ. Cả hai đối thủ của Việt Nam lần này đều có trình độ, sẽ mang đến nhiều thử thách. Các trận đấu này sẽ là bước chạy đà, chuẩn bị tốt cho các giải đấu sắp tới của tuyển Việt Nam, đặc biệt là AFF Cup 2024”.

Thủ quân Hải Quế tự tin trước người Nga (Ảnh: VFF)
Thủ quân Hải Quế tự tin trước người Nga (Ảnh: VFF)

Sao Thái Lan tự tin dù thiếu trụ cột

Trong một chia sẻ gần đây, tân thủ quân ĐT Thái Lan Weerathep Pomphan đã tỏ ra tự tin về sức mạnh của Voi chiến, dù không có những trụ cột như Chanathip, Dangda hay Theerathon Bunmathan.

"Dù chưa từng xin tư vấn từ ai cả nhưng tôi từng có cơ hội chơi bóng cùng các 'tiền bối' như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen hay Teerasil Dangda. Tôi luôn cố gắng học hỏi từ những 'đàn anh' trong đội để hoàn thiện mình hơn.

Về sự vắng mặt của họ, tôi nghĩ đó không phải vấn đề lớn bởi đội tuyển Thái Lan đang có nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. Đó được xem là một tín hiệu tích cực. Chúng tôi có những kế hoạch đào tạo trẻ dài hạn. Trong tương lai, tôi nghĩ họ sẽ sớm trở thành trụ cột của ĐT Thái Lan. Vì thế các cựu binh đều đang cố gắng giúp đỡ các cầu thủ trẻ, nhằm giúp bóng đá Thái Lan vươn lên một tầm cao hơn".

Dàn sao nổi bật của ĐT Nga sang Việt Nam

Để chuẩn bị cho giải giao hữu LPBank Cup 2024, HLV Valery Karpin đã đem đến nhiều cầu thủ chất lượng và có tiếng. Cái tên nổi bật của ĐT Nga không thể không kể đến là thủ môn Safonov (PSG). Anh được định giá lên tới 20 triệu euro.

Ngôi sao thứ 2 bên phía ĐT Nga và tiền đạo Konstantin Tyukavin (Dynamo Moscow). Anh được định giá 16 triệu euro. Ở tuổi 22, Tyukavin có 5 lần khoác áo ĐTQG. Anh được xem là “luồng gió mới” trên hàng công của đội bóng xứ bạch dương với lối chơi hiện đại và hiệu quả.

Konstantin Tyukavin là gương mặt đáng chú ý của ĐT Nga
Konstantin Tyukavin là gương mặt đáng chú ý của ĐT Nga

Cái tên thứ 3 bên phía ĐT Nga là tiền vệ Daler Kuzyayev, một gương mặt kỳ cựu hiện đang khoác áo Le Havre tại Ligue 1. Chân sút này thi đấu 30 trận, ghi 2 bàn, thực hiện 2 pha kiến tạo ở giải VĐQG Pháp mùa trước.

Xuân Mạnh bỏ lỡ trận gặp Nga

Chiều 4/9, ĐT Việt Nam đã có buổi làm quen sân Mỹ Đình trước thềm đấu ĐT Nga tại giải đấu giao hữu LPBank Cup 2024. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 5/9. Tuy nhiên, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh khó dự trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Nga ở trận mở màn LPBank Cup 2024 do chưa hồi phục chấn thương.

Cầu thủ này phải tập riêng trong chiều nay để tránh tái phát chấn thương. Anh dự kiến có thể trở lại ở trận gặp ĐT Thái Lan sau đó.

Điểm tin sáng 04/9 | ĐT Việt Nam hào hứng với trận mở màn LPBank Cup

Xem thêm:

Điểm tin bóng đá hôm nay