Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 04/05: Tân HLV ĐT Việt Nam muốn giống ông Park

- Thứ Bảy, 04/05/2024, 18:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 04/05: HLV Kim Sang-sik muốn nối gót Park Hang-seo, HLV Hoàng Anh Tuấn gây chú ý.

Tân HLV ĐT Việt Nam phát biểu

Trở thành HLV ĐT Việt Nam ông Kim Sang-sik đặt ra mục tiêu lớn. Cụ thể, nhà cầm quân Hàn Quốc kỳ vọng làm được những điều HLV Park Hang-seo từng có tại ĐT Việt Nam:

"Tôi sẽ cố gắng giữ gìn, nuôi dưỡng để tạo nên niềm tự hào cho bóng đá Việt Nam và cho cả dân tộc Hàn Quốc của tôi, như người tiền nhiệm Park Hang-seo đã làm được. Tôi dành nhiều thời gian để làm việc ở cấp độ CLB và cũng đạt được một số thành tích.

Sắp tới đây tôi sẽ làm việc cho đội tuyển Việt Nam trong vai trò HLV trưởng. Tôi hiểu trách nhiệm lớn lao khi nhận công việc ấy, nhưng đời người có bao nhiêu lần giành được vinh dự này”.

Tân HLV ĐT Việt Nam muốn giống Park Hang-seo. Ảnh: VnExpress.
Tân HLV ĐT Việt Nam muốn giống Park Hang-seo. Ảnh: VnExpress.

HLV Hoàng Anh Tuấn gây chú ý

Khi U23 Việt Nam về nước sau U23 châu Á, đó là lúc HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay đội. Để giải tỏa tâm trang cá nhân, nhà cầm quân lão luyện chia sẻ trên mạng xã hội nội dung: "Tạm biệt" cùng dòng trạng thái "cảm thấy kiệt sức".

Động thái ngay lập tức khiến dư luận chú ý. Hậu vệ Lê Quang Hùng của CLB Bình Dương ngay lập tức bày tỏ sự cảm thông đến cựu HLV U23 Việt Nam.

Truyền thông Thái Lan phản ứng về HLV ĐT Việt Nam

Trang Siam Sport thuộc Thái Lan ngay lập tức nhận định về tân HLV ĐT Việt Nam. Theo đó, họ bày tỏ:

"Quyết định này cho thấy VFF kiên định vào việc tin tưởng HLV người Hàn Quốc. Phong cách Hàn Quốc từng giúp bóng đá Việt Nam thành công với Park Hang Seo giai đoạn 2017-2023, với việc lật đổ Thái Lan, từ ĐTQG đến lứa U23.

Bổ nhiệm Kim Sang Sik, một người Hàn Quốc khác, tức VFF rõ ràng muốn một lần nữa trở lại vị thế số 1 khu vực, sau khi bị Thái Lan qua mặt. Bên cạnh đó, Indonesia ngày càng trở nên mạnh mẽ với chính sách nhập tịch".

Cầu thủ Việt kiều quay lại Việt Nam

Cầu thủ Việt kiều Vincent Trọng Trí hiện đang tập ở CLB trẻ TP.HCM sau khoảng thời gian tại Pháp. Trọng Trí sinh năm 1992 ở Pháp, có cả bố và mẹ là người Việt Nam. Cầu thủ này đam mê bóng đá từ nhỏ, nhưng chỉ mới chơi ở các giải nghiệp dư Áo, Đức và Australia.

Ngôi sao chạy cánh phải từng khoác áo CLB Hoà Bình thuộc giải hạng Nhất Quốc gia. Song, anh sớm chia tay đội bóng sau quá trình thử việc.

Thủ môn Viettel chấn thương nặng

Văn Phong nghỉ thi đấu. Ảnh: Bongdaplus.
Văn Phong nghỉ thi đấu. Ảnh: Bongdaplus.

Phạm Văn Phong, thủ môn số 1 của CLB Viettel, phải nghỉ thi đấu dài hạn. Theo dự đoán, anh dự kiến ngồi ngoài 3 tháng. Văn Phong bị gãy xương mu bàn tay và ngón tay trong buổi tập trước vòng 14 V-League. Tính đến nay, thủ thành này đã ngồi ngoài 1 tháng rưỡi, nên anh nhiều khả năng tái xuất vào giai đoạn cuối mùa giải.

Lúc này, Văn Phong thậm chí không thể cử động ngón tay, chứ đừng nói đến việc xỏ găng ra sân.

HLV KIM SANG-SIK DẪN DẮT ĐT VIỆT NAM: KỶ NGUYÊN "HLV HÀN QUỐC" TẠI ĐÔNG NAM Á

Xem thêm:

Điểm tin bóng đá hôm nay