Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 01/09: Lực lượng ĐT Việt Nam trước trận gặp ĐT Nga

- Chủ Nhật, 01/09/2024, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 01/09: Cập nhật lực lượng ĐT Việt Nam cho trận đấu gặp ĐT Nga; HLV Park Hang Seo không làm việc với Malaysia.

Lực lượng ĐT Việt Nam trước trận gặp ĐT Nga

Vào chiều ngày 31/8/2024, đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ hai trong đợt hội quân dịp FIFA Days tháng 9. Tại buổi tập này, HLV trưởng Kim Sang Sik vẫn chưa có được đầy đủ lực lượng do một số cầu thủ vướng lịch thi đấu tại CLB. Cụ thể, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng (Đông Á Thanh Hóa), hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (Thép Xanh Nam Định) do vướng lịch thi đấu trận Siêu Cúp Quốc gia nên sẽ tập trung sau ngày 31/8.

Tuy vậy 'bộ tứ' Becamex Bình Dương gồm Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Bùi Vĩ Hào đã hội quân cùng toàn đội sau khi hoàn tất chuyến tập huấn tiền mùa giải của đội bóng đất Thủ. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì tập luyện hằng ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ còn 6 ngày để chuẩn bị cho trận đầu tiên tại LPBank Cup 2024 gặp đội tuyển Nga vào tối ngày 5/9 tới.

HLV Park Hang Seo không làm việc với Malaysia

Thời gian gần đây, nhiều đồn đoán xuất hiện về việc HLV Park Hang Seo tự ứng cử dẫn dắt đội tuyển Malaysia. Nguồn cơn mọi chuyện bắt nguồn từ việc Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidin Amin tuyên bố chiến lược gia 66 tuổi là một trong những ứng viên sáng giá dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này.

HLV Park Hang Seo không có kế hoạch dẫn dắt ĐT Malaysia (Ảnh: VFF)
HLV Park Hang Seo không có kế hoạch dẫn dắt ĐT Malaysia (Ảnh: VFF)

Dẫu vậy, trong diễn biến mới nhất, đại diện của HLV Park là Lee Dong Jun đã lên tiếng phản bác những đồn đoán nói trên. Cụ thể, người này cho hay, ông Park Hang Seo chưa từng nộp đơn ứng cử hay đàm phán với phía Malaysia về vị trí HLV trưởng. Phía công ty đại diện và Liên đoàn Bóng đá Malaysia đã có những thỏa thuận, đàm phán về nhiều vấn đề nhưng không liên quan đến vị trí HLV trưởng.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo và các cộng sự đang tập trung phát triển học viện bóng đá quốc tế tại Việt Nam. Đồng thời, nhà cầm quân 66 tuổi cũng đang là cố vấn cho câu lạc bộ Bắc Ninh.

Rafaelson được NHM vây kín sau chức vô địch

Rafaelson tỏa sáng rực rỡ với cú đúp giúp Nam Định giành siêu cúp Quốc gia sau khi đánh bại Thanh Hóa. Thời gian qua, giới truyền thông liên tục nhắc đến viễn cảnh Rafaelson có quốc tịch Việt Nam, có khả năng lên tuyển trong tương lai. Khi được hỏi về điều này, tiền đạo sinh năm 1997 khẳng định:

“Nếu có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam, đó là vinh dự lớn với tôi và gia đình tôi. Tôi rất mong chờ khoảnh khắc ấy”.

Rafaelson cũng nhận được tình cảm lớn từ CĐV Việt Nam. Anh được NHM vây kín sau trận đấu chiều qua. Đây được cho là tín hiệu tốt với quá trình nhập tịch của Rafaelson.

Indonesia đăng ký nguyên đội hình nhập tịch

Đội tuyển Indonesia mới đây đã công bố danh sách 26 cầu thủ, chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp các đối thủ Saudi Arabia và Australia. Đáng chú ý ở danh sách hội quân lần này có đến 11 cầu thủ nhập tịch có gốc Indonesia. Đây đều là những cái tên đã được Hiệp hội bóng đá Indonesia tìm kiếm và nhập tịch thành công trong thời gian qua.

Trong số này có những cái tên mà người hâm mộ Việt Nam ít nhiều đã từng nghe như hậu vệ Justin Hubner (1m87, sinh tại Hà Lan), Jay Idzes (1m90, sinh tại Hà Lan), Sandy Walsh (1m83, sinh tại Bỉ), tiền vệ Ivar Jenner (1m86, sinh tại Hà Lan), Nathan Tjoe-A-On (1m82, sinh tại Hà Lan), Thom Haye (1m87, sinh tại Hà Lan) hay tiền đạo Rafael Struick (1m85, sinh tại Hà Lan).

ĐT Indonesia chuẩn bị kỹ lưỡng cho VL World Cup 2026
ĐT Indonesia chuẩn bị kỹ lưỡng cho VL World Cup 2026

Bên cạnh đó, cơ hội cũng đến với các hậu vệ Shayne Pattynama (1m85, sinh tại Hà Lan), Calvin Verdonk (1m74, sinh tại Hà Lan), tiền đạo Ragnar Oratmangoen (1m80, sinh tại Hà Lan) hay tân binh Maarten Paes (1m91, sinh tại Hà Lan).

Chanathip ủng hộ tầm nhìn HLV Thái Lan

Trong một chia sẻ gần đây, tiền vệ Chanathip đã bày tỏ sự ủng hộ với chiến lược trẻ hóa tuyển Thái Lan của HLV trưởng Ishii Masatada:

"Tôi rất vui khi có những cầu thủ trẻ. Những gương mặt mới đã xuất hiện, đáng lẽ họ phải lên ĐTQG từ lâu. Vì khoảng cách giữa các lần thay đổi thế hệ là khá dài. Điều này khiến cho trình độ của tuyển Thái Lan không tốt ở mọi thời đại. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ trẻ phải tiến lên và giỏi hơn các đàn anh".

Highlights Nam Định vs Thanh Hóa

Xem thêm:

Điểm tin bóng đá hôm nay