Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 30/08: Ronaldo nhận giải thưởng đặc biệt của Champions League

- Thứ Sáu, 30/08/2024, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 30/08: Ronaldo nhận giải thưởng đặc biệt; kết quả bốc thăm Champions League 2024/25.

Ronaldo nhận giải thưởng đặc biệt của Champions League

Tại lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2024/25, Cristiano Ronaldo không chỉ tham dự với tư cách người tham gia bốc thăm mà anh còn được vinh danh với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại của Champions League (140 bàn).

Sau khi nhận giải, siêu sao người Bồ Đào Nha phát biểu:

“Xin cảm ơn ngài chủ tịch UEFA vì giải thưởng này, nó rất có ý nghĩa với tôi. Champions League là giải đấu lớn nhất thế giới cấp CLB và thật vinh dự vì tôi đã có cơ hội thi đấu ở giải đấu đó, thậm chí sở hữu nhiều kỷ lục của giải.”

Ronaldo được UEFA vinh danh tại lễ bốc thăm.
Ronaldo được UEFA vinh danh tại lễ bốc thăm.

Kết quả bốc thăm Champions League 2024/25

Khác với các mùa giải vừa qua, Champions League 2024/25 được áp dụng thể thức mới khi số đội tham dự được tăng lên từ 32 đội thành 36 đội, chia thành 4 nhóm dựa trên thứ tự điểm số trên bảng xếp hạng UEFA.

Vòng bảng sẽ không chia thành 8 bảng như trước. Thay vào đó, các đội sẽ được bốc thăm theo thể thức Thụy Sĩ gặp 8 đối thủ với 4 trận sân nhà và 4 trận sân khách.

Sau khi kết quả bốc thăm được công bố, Champions League năm nay sẽ có một số trận đấu đáng chú ý, tiêu biểu như:

Barcelona vs Bayern Munich

Liverpool vs Real Madrid

PSG vs Man City

Inter Milan vs Arsenal

Xem kết quả bốc thăm chi tiết: Tại đây.

Man United nhận tin cực buồn từ Mason Mount

Ở cuộc so tài giữa Brighton và Man United vào cuối tuần trước, Mason Mount đã phải rời sân sớm do chấn thương. Trang chủ của Man United mới đây đã xác nhận rằng tiền vệ người Anh gặp vấn đề ở gân kheo và sẽ phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 5 tuần.

Về phía Mason Mount, cầu thủ sinh năm 1999 chia sẻ:

“Tôi đã rất nỗ lực ở giai đoạn tiền mùa giải để có thể bước vào chiến dịch 2024/25 với thể trạng tốt nhất. Do đó, chấn thương này khiến tôi rất thất vọng. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để nhanh chóng bình phục và trở lại để tiếp tục cống hiến cho Man United.”

Mason Mount lại gặp chấn thương.
Mason Mount lại gặp chấn thương.

ĐT Anh công bố danh sách

HLV tạm quyền Lee Carsley mới đây đã công bố danh sách ĐT Anh chuẩn bị cho các trận đấu thuộc Nations League vào đợt FIFA Days tháng 9 tới đây. Bên cạnh các cái tên quen thuộc như Jordan Pickford, John Stones, Phil Foden hay Harry Kane, chiến lược gia sinh năm 1974 đã quyết định trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ.

Các nhân tố gồm Tino Livramento, Angel Gomes hay Morgan Gibbs-White và Noni Madueke sẽ có lần đầu được khoác áo ĐT Anh. Bên cạnh đó, Tam Sư còn đón chào sự trở lại của Harry Maguire và Jack Grealish.

Danh sách ĐT Anh đợt FIFA Days tháng 9/2024.
Danh sách ĐT Anh đợt FIFA Days tháng 9/2024.

Kieran Trippier nói lời chia tay ĐT Anh

Ở đợt tập trung tới đây của ĐT Anh, Kieran Trippier đã không có tên trong danh sách của Tam Sư. Nguyên nhân là bởi hậu vệ cánh sinh năm 1990 đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Trên trang cá nhân, Kieran Trippier chia sẻ:

“Được khoác áo ĐT Anh là vinh dự lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi xin cảm ơn HLV Gareth Southgate đã luôn tin tưởng tôi trong nhiều năm qua. Cảm ơn các đồng đội, những người đã cùng tôi tiến tới 2 trận chung kết Euro và 1 trận bán kết World Cup. Cảm ơn những người hâm mộ đã luôn ủng hộ tôi.

Cuối cùng, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến HLV Lee Carsley và ban huấn luyện của ĐT Anh. Trong tương lai, tôi chắc chắn chúng ta sẽ sớm giành được một chức vô địch.”

THE BEST: RONALDO - VUA PHÁ LƯỚI ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ

Xem thêm:

Man United

Cristiano Ronaldo

Champions League

Mason Mount

Điểm tin bóng đá hôm nay