Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 15/07: Cảm xúc trái ngược của HLV Southgate và HLV De la Fuente

- Thứ Hai, 15/07/2024, 08:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế ngày 15/07: Cảm xúc trái ngược của HLV Southgate và HLV De la Fuente, Rodri và Lamine Yamal được vinh danh.

HLV De la Fuente khẳng định Tây Ban Nha xuất sắc nhất thế giới

HLV Luis de la Fuente không giấu được sự hạnh phúc khi ĐT Tây Ban Nha đánh bại ĐT Anh để lên ngôi vô địch Euro 2024. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân 63 tuổi tuyên bố:

"Tôi từng chia sẻ rằng tôi rất tự hào về tập thể này, và ngày hôm nay càng khiến tôi tự hào hơn. Với tôi, đây là đội tuyển mạnh nhất thế giới. Điều đó đã được kiểm chứng vào ngày hôm nay.

Lúc này tôi đang cảm thấy không thể hạnh phúc hơn. Tôi rất vui khi chứng kiến cảm xúc của người hâm mộ và các cầu thủ. Họ là một tập thể thực thụ. Họ xứng đáng là những nhà vô địch của châu Âu."

Niềm vui của HLV Luis de la Fuente cùng ĐT Tây Ban Nha.
Niềm vui của HLV Luis de la Fuente cùng ĐT Tây Ban Nha.

HLV Southgate từ chối nói về tương lai

Trong khi đó, HLV Gareth Southgate tỏ ra vô cùng thất vọng khi lần thứ hai liên tiếp gục ngã trong trận chung kết Euro. Ông phát biểu sau trận đấu:

"Tôi cảm thấy vinh dự khi lọt vào tới trận chung kết và có cơ hội nâng cao chức vô địch. Nhưng thất bại khi đã ở gần mục tiêu ấy là một cảm giác rất khó để nuốt trôi vào lúc này."

HLV Gareth Southgate lại lỡ hẹn với Euro.
HLV Gareth Southgate lại lỡ hẹn với Euro.

Khi được hỏi về tương lai tại ĐT Anh, nhà cầm quân 53 tuổi trả lời:

"Giờ không phải lúc để nói về việc đó. Tôi sẽ trao đổi với các bên liên quan vào một thời điểm thích hợp. Tôi cần một chút thời gian để lấy lại sự ổn định sau giải đấu này."

Rodri và Lamine Yamal được vinh danh

Sau khi trận chung kết khép lại, các hạng mục giải thưởng cá nhân của Euro 2024 đã được công bố.

Tiền vệ Rodri của ĐT Tây Ban Nha được vinh danh với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Trong khi đó, giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đã thuộc về người đàn em của Rodri là tài năng trẻ 17 tuổi Lamine Yamal.

Bộ đôi Rodri và Lamine Yamal được vinh danh.
Bộ đôi Rodri và Lamine Yamal được vinh danh.

Lần đầu tiên trong lịch sử, danh hiệu Chiếc giày vàng Euro được chia sẻ bởi 6 cầu thủ. Harry Kane, Dani Olmo, Cody Gakpo, Jamal Musiala, Georges Mikautadze và Ivan Schranz là những chủ nhân của giải thưởng này với cùng 3 bàn thắng tại Euro 2024.

Tây Ban Nha xô đổ loạt kỷ lục

Màn trình diễn ấn tượng tại Euro 2024 giúp ĐT Tây Ban Nha xô đổ hàng loạt kỷ lục.

La Roja chính thức trở thành đội tuyển giành nhiều chức vô địch Euro nhất với 4 lần lên đỉnh châu Âu vào các năm 1964, 2008, 2012 và 2024.

Tây Ban Nha là đội tuyển đầu tiên trong lịch sử toàn thắng cả 7 trận đấu trong một kỳ Euro.

Với 15 bàn thắng ghi được, thầy trò HLV Luis de la Fuente phá kỷ lục về số bàn thắng tại một kỳ Euro. Kỷ lục này trước đó được nắm giữ bởi ĐT Pháp với 14 bàn thắng tại Euro 1984.

Tây Ban Nha chia tay công thần

Sau khi Euro 2024 khép lại, ĐT Tây Ban Nha sẽ nói lời chia tay với một công thần, đó là hậu vệ Jesus Navas. Lão tướng 38 tuổi xác nhận anh sẽ giã từ đội tuyển quốc gia, trước khi chính thức giải nghệ vào cuối năm nay.

Jesus Navas bổ sung thêm một danh hiệu.
Jesus Navas bổ sung thêm một danh hiệu.

Jesus Navas là thành viên cuối cùng còn sót lại từ đội hình Tây Ban Nha lên ngôi vô địch World Cup 2010 và Euro 2012. Hậu vệ thuộc biên chế Sevilla đã có 56 lần ra sân sau 15 năm khoác áo La Roja.

Tại Euro 2024, Jesus Navas thi đấu 3 trận. Anh lập kỷ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất từng ra sân trong màu áo Tây Ban Nha tại một giải đấu lớn.

HIGHLIGHTS CHUNG KẾT EURO 2024 | TÂY BAN NHA - ANH: RƯỢT ĐUỔI NGHẸT THỞ, NHÀ VUA LỘ DIỆN

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

ĐT Tây Ban Nha

Tin nóng bóng đá hôm nay