Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 01/09: HLV Arteta phẫn nộ vì trọng tài

- Chủ Nhật, 01/09/2024, 09:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 01/09: HLV Arteta phẫn nộ vì trọng tài, Haaland lập kỷ lục ấn tượng

HLV Arteta phẫn nộ vì trọng tài

Tâm điểm ở trận đấu giữa Arsenal và Brighton là quyết định gây tranh cãi của trọng tài khi quyết định truất quyền thi đấu của tiền vệ Declan Rice. Điều đó đã khiến Arsenal đánh rơi chiến thắng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mikel Arteta tỏ ra vô cùng bức xúc:

"Tôi cảm thấy kinh ngạc bởi sự thiếu nhất quán trong các quyết định của trọng tài. Trong hiệp một, có hai tình huống tương tự nhưng không phải nhận hình phạt gì. Sau đó, trong một tình huống ở một vị trí không nguy hiểm, bóng đập vào Declan, cậu ấy quay lại, không nhìn thấy cầu thủ đối phương và chạm vào bóng.

Theo luật, nếu trọng tài quyết định rút thẻ đỏ thì ông ta cũng phải rút thẻ đỏ ở tình huống sau đó cho cầu thủ Brighton. Điều đó khiến chúng tôi chỉ còn chơi với 10 người đấu 11 người. Không thể tin là một quyết định như vậy lại xuất hiện ở cấp độ này."

HLV Mikel Arteta không hài lòng với quyết định của trọng tài.
HLV Mikel Arteta không hài lòng với quyết định của trọng tài.

Haaland lập kỷ lục ấn tượng

Trái ngược Arsenal, Man City đã dễ dàng giành chiến thắng trước West Ham nhờ cú hattrick chói sáng của tiền đạo Erling Haaland. Ở vòng đấu trước, anh cũng làm được điều tương tự trước Ipswich Town.

Điều đó giúp Haaland cân bằng một kỷ lục đã tồn tại 30 năm tại Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Na Uy là cầu thủ đầu tiên lập 2 hattrick ở 3 vòng đấu mở màn mùa giải kể từ khi cựu cầu thủ Paul Jewell lập kỷ lục này cách đây 30 năm.

Đây đã là hattrick thứ 8 của Erling Haaland kể từ khi khoác áo Man City.

Erling Haaland đang chơi thăng hoa.
Erling Haaland đang chơi thăng hoa.

Osimhen bị Napoli đối xử phũ

Sau khi thương vụ chuyển nhượng tới Chelsea sụp đổ, tiền đạo Victor Osimhen đang rơi vào tình cảnh vô cùng éo le. Napoli đã gạch tên tiền đạo này khỏi danh sách đăng ký thi đấu tại Serie A mùa này. Mối quan hệ giữa hai bên đã hoàn toàn đổ vỡ.

Victor Osimhen đang cố gắng tìm đường ra đi. Nếu không tìm được một bến đỗ mới, anh sẽ phải ngồi ngoài và không được thi đấu cho tới ít nhất là kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Sancho tiết lộ nguyên nhân gia nhập Chelsea

Tiền vệ Jadon Sancho đã hoàn tất việc chuyển tới Chelsea từ Man United trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Chia sẻ về lý do gia nhập The Blues, ngôi sao người Anh nói:

"London là nơi tôi lớn lên và tôi rất vui khi được trở lại đây.

HLV Enzo Maresca đã thuyết phục tôi gia nhập Chelsea. Tôi biết ông ấy từ khi còn làm việc cùng Pep tại Man City. HLV trưởng đã nói chuyện với tôi về dự án mà ông muốn xây dựng. Những gì ông ấy đã trình bày rất thú vị đối với một cầu thủ trẻ như tôi. Vì vậy tôi rất háo hức tới đây để trở thành một phần của tập thể này."

Jadon Sancho gia nhập Chelsea.
Jadon Sancho gia nhập Chelsea.

Nico Williams khẳng định tình yêu với Bilbao

Tiền đạo trẻ Nico Williams là một trong những cái tên được săn đón nhất trong kỳ chuyển nhượng hè. Nhưng rốt cuộc anh đã lựa chọn ở lại Athletic Bilbao - đội bóng mà Williams gắn bó trong suốt sự nghiệp.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới đây, nhà vô địch Euro 2024 một lần nữa khẳng định tình yêu với CLB của mình:

"Trái tim của tôi thuộc về Bilbao. Việc được các đội bóng lớn quan tâm luôn là điều đáng trân trọng. Nhưng tôi luôn nói rằng tôi muốn ở lại đây.

Mong muốn của tôi là được thi đấu tại cúp châu Âu cùng Bilbao. Ở mùa giải năm nay, tôi sẽ có cơ hội thực hiện ước mơ đó."

ARSENAL - BRIGHTON | RICE NHẬN THẺ ĐỎ TAI HẠI, PHÁO THỦ GẶP KHÓ VỚI MÒNG BIỂN

Xem thêm:

Declan Rice

Erling Haaland

Jadon Sancho

Nico Williams

Victor Osimhen

Điểm tin bóng đá hôm nay