Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 31/05: Cavani giã từ sự nghiệp quốc tế

- Thứ Sáu, 31/05/2024, 08:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 31/05: Rooney nói Ronaldo thiếu tinh tế so với Messi; Cavani giã từ ĐT Uruguay.

Cavani giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Mới đây, Edinson Cavani đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Anh nói: "Hỡi những Celeste yêu quý, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn. Tôi đã rất hạnh phúc khi được phục vụ đội tuyển quốc gia và tham dự những giải đấu hàng đầu. Đó là những tháng năm tuyệt vời. Nhưng đã tới thời điểm tôi nên bước sang một bên, để chứng kiến thế hệ mới của ĐT Uruguay".

Cavani giã từ ĐT Uruguay.
Cavani giã từ ĐT Uruguay.

Cavani đã ghi được 58 bàn thắng sau 136 trận. Anh là chân sút tốt thứ 2 của ĐT Uruguay, sau Suarez (68 pha lập công). Cavani từng cùng Uruguay giành chức vô địch Copa America. Cầu thủ 37 tuổi có tên trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ ĐT Uruguay dự giải vô địch Nam Mỹ mùa hè này. Tuy nhiên, với việc tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, Cavani sẽ không tham dự Copa America 2024 sắp tới.

Rooney nói Messi giỏi hơn Ronaldo

Phát biểu mới đây, Wayne Rooney đã thẳng thắn chia sẻ về hai siêu sao bóng đá đương thời là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Huyền thoại MU khẳng định M10 giỏi hơn CR7. Lý do để Rooney đưa ra nhận định đó, là vì Ronaldo thiếu tinh tế so với cầu thủ đang thuộc biên chế Inter Miami.

Rooney nói: "Tôi luôn cho rằng Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Tôi đã bị chỉ trích vì chọn Messi chứ không phải Ronaldo. Mọi người có thể nói CR7 giỏi nhất, nhưng với tôi đó là Messi. Anh ấy tinh tế hơn Ronaldo và đó là điều tôi rất thích.

Rooney nói Messi giỏi hơn CR7.
Rooney nói Messi giỏi hơn CR7.

Cristiano Ronaldo và Rooney từng là những người bạn tốt khi còn thi đấu ở Man Utd. Tuy nhiên, những phát biểu của HLV Plymouth Argyle đã khiến CR7 phật lòng. Trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan tháng 11/2023, siêu sao người Bồ Đào Nha thẳng thắn nói "không còn coi Rooney là bạn".

Eriksen tham dự Euro 2024

Eriksen đang phải trải qua quãng thời gian rất tệ tại Man Utd, khi thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị. Tuy nhiên, anh vẫn được gọi lên ĐT Đan Mạch tham dự Euro 2024. Eriksen từng ghi 40 bàn thắng sau 128 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia.

Eriksen tưởng chừng đã mất hết sự nghiệp và nguy hiểm đến tính mạng, khi bị đột quỵ ở trận mở màn Euro diễn ra 3 năm trước. Sau đó, ngôi sao của MU phải cấy máy khử rung tim, để có thể tiếp tục sống và chơi bóng. Nỗ lực của cầu thủ 32 tuổi được đền đáp, khi có tên trong danh sách 26 cầu thủ dự Euro 2024 của HLV Kasper Hjulmand.

Dybala cay đắng vì không được dự Copa America

ĐT Argentina đã chính thức công bố danh sách tham dự Copa America tại Mỹ vào mùa hè này. Lionel Messi vẫn là ngôi sao sáng nhất trong đội hình La Albiceleste. Ngoài ra, còn có Alejandro Garnacho, Julian Alvarez hay Lautaro Martinez. Tuy nhiên, Paulo Dybala đã không được triệu tập, khiến chân sút của Roma rất sốc.

Dybala chia sẻ: "Tôi tin mình đã chơi không tệ ở mùa giải vừa qua. Do đó, tôi đã rất sốc khi biết mình bị loại khỏi đội tuyển quốc gia. Dù vậy, tôi vẫn tôn trọng quyết định của HLV Scaloni. Ông ấy làm vậy vì lợi ích chung của ĐT Argentina".

Bellingham muốn vô địch Cúp C1 và Euro 2024

Jude Bellingham đang có mùa giải tuyệt vời. Anh đã cùng Real Madrid vô địch La Liga. Họ cũng tiến đến trận chung kết Cúp C1. Tuyển thủ người Anh quyết tâm nâng cao chiếc cúp danh giá Champions League. Ngoài ra, anh cũng muốn cùng Tam Sư vô địch Euro 2024 tới đây.

Bellingham chia sẻ: "Mục tiêu của tôi luôn là chiến thắng. Tôi sẽ cố gắng chơi tốt và ghi bàn cho Real Madrid và ĐT Anh. Mỗi khi ra sân, tôi và các đồng đội đều chung một suy nghĩ là giành danh hiệu. Tôi rất tự hào khi được đá cho ĐT Anh tại Euro sắp tới. Chúng tôi muốn đoạt chức vô địch".

Highlight Al Nassr vs Al Ittihad: Ronaldo lập cú đúp đỉnh cao, kỷ lục gia CR7 chấn động thế giới

Xem thêm:

Man United

Lionel Messi

Cristiano Ronaldo

Edinson Cavani

Wayne Rooney

Jude Bellingham

Paulo Dybala

Christian Eriksen

Điểm tin bóng đá hôm nay