Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 30/06: Musiala 'chung mâm' với 3 huyền thoại, truyền thông Italia nổi đóa

- Chủ Nhật, 30/06/2024, 08:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 30/06: Musiala chạm mốc thành tích khủng, truyền thông Italia chỉ trích đội nhà.

Musiala cân bằng thành tích của huyền thoại

Jamal Musiala lập công đưa Đức đến chiến thắng trước Đan Mạch ở vòng 16 đội. Pha lập công đó giúp Musiala cân bằng thành tích lập công của Ballack, Klose và Schweinsteiger tại Euro. Chỉ cần có thêm một bàn nữa, cầu thủ sinh năm 2003 sẽ chính thức vượt qua các huyền thoại của Die Mannschaft.

Đáng chú ý, Musiala cân bằng thành tích ghi bàn của Ballack, Klose và Schweinsteiger khi mới 21 tuổi. Bên cạnh đó, ngôi sao Bayern còn trở thành cầu thủ Đức đầu tiên trong 10 năm qua ghi ít nhất 3 bàn tại giải đấu lớn (VCK World Cup và EURO) sau khi Thomas Muller và Andre Schurrle làm được điều này tại World Cup 2014.

Musiala có 3 bàn tại Euro 2024.
Musiala có 3 bàn tại Euro 2024.

Truyền thông Italia xả giận vào đội nhà

Thua Thụy Sĩ 0-2, Italia chính thức thành cựu vương. Một kết quả đáng thất vọng khiến truyền thông Italia tức giận. Được biết, tờ Gazzetta dello Sport khẳng định ngoại trừ thủ môn Gianluigi Donnarumma, toàn bộ cầu thủ và HLV Luciano Spalletti đáng bị loại khỏi đội tuyển sau thất bại.

Tờ báo này cho rằng Italia đã "chơi tệ hơn mức có thể" ở Euro 2024. Việc bị loại bởi Thụy Sĩ, một tập thể không được xem là ông lớn châu Âu, khiến tình hình thêm tệ hại.

Sao Tây Ban Nha cẩn trọng Georgia

Ở vòng loại Euro 2024, Tây Ban Nha từng thắng Georgia 7-1. 2 đội chuẩn bị hội ngộ tại vòng 1/8 Euro 2024. Le Normand cho rằng đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng, đồng thời khẳng định ghi 7 bàn vào lưới đối thủ là điều không hề dễ dàng:

"Đó là trận đấu rất quan trọng với chúng tôi, toàn đội đã chơi xuất sắc tối hôm ấy, ghi 7 bàn là điều không hề đơn giản. Tôi cho rằng toàn đội cần giữ được sự bình tĩnh, tập trung bởi chúng tôi đã chơi một trận hoàn hảo. Nhưng ở trận đấu sắp tới, mọi chuyện hoàn toàn có thể đi theo một diễn biến rất khác".

Mainoo chiếm trọn niềm tin của Southgate

ESPN xác nhận Gareth Southgate có thể trao suất đá chính cho Kobbie Mainoo trước Slovakia. Tiền vệ Manchester United đã gây ấn tượng sau khi ra sân ở trận hòa Slovenia. Màn trình diễn của Mainoo tích cực hơn những gì Trent Alexander-Arnold hay Conor Gallagher thể hiện.

Southgate dần tin tưởng Mainoo.
Southgate dần tin tưởng Mainoo.

Ferdinand thán phục cựu sao Arsenal

Granit Xhaka là nhân tố quan trọng giúp Thụy Sĩ vượt qua Italia. Rio Ferdinand bày tỏ sự thán phục dành cho tiền vệ này:

"Ở Arsenal, Xhaka từng đôi lần thể hiện tố chất lãnh đạo. Khi thi đấu cho Bayer Leverkusen và tuyển Thụy Sĩ, Xhaka đã trưởng thành, vươn tầm thực sự.

Cậu ấy chặn đứng đường chuyền của đối phương, tạo ra những đường pha bóng quyết định cho các đồng đội. Xhaka có tỷ lệ chính xác 99% trong các pha xử lý của mình. Cậu ấy vượt trội, trở thành người dẫn dắt đội bóng".

HIGHLIGHTS EURO 2024 | ĐỨC - ĐAN MẠCH: KAI HAVERTZ - MUSIALA LÊN TIẾNG, CỖ XE TĂNG TIẾN VÀO TỨ KẾT

Xem thêm:

Tin nóng bóng đá hôm nay