Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 12/09: Tân binh Chelsea nghỉ hơn 1 tháng, Ole từ chối dẫn dắt ĐT nữ Na Uy

- Thứ Ba, 12/09/2023, 10:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 12/09: Tiền vệ tân binh Romeo Lavia của Chelsea phải vắng mặt đến cuối tháng 10; Ole Gunnar Solsa từ chối dẫn dắt ĐT nữ Na Uy.

Tân binh Chelsea nghỉ hơn 1 tháng

Cách đây ít ngày, tân binh Romeo Lavia dính chấn thương trong buổi tập của Chelsea. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy cầu thủ người Bỉ bị tổn thương dây chằng mắt cá. Theo Daily Mail, chấn thương này khiến Lavia có thể phải rời xa sân cỏ trong 6 tuần sắp tới. Phía Chelsea sẽ theo dõi kĩ lưỡng để đánh giá chính xác được về mức độ chấn thương mà tiền vệ số 45 gặp phải trước khi đưa ra thông báo chính thức.

Như vậy, nếu chẩn đoán ban đầu chính xác, Lavia sẽ phải nghỉ thi đấu tới tận cuối tháng 10. Tới nay, anh vẫn chưa có trận đấu ra mắt sau khi gia nhập Chelsea. Hiện tại, The Blues đang đối mặt với cơn khủng hoảng lực lượng. Hàng loạt cái tên trong đội hình chính thay nhau gia nhập danh sách bệnh binh. Có thể kể tới trường hợp của Nkunku, Reece James, Chukwuemeka...

Ole từ chối dẫn dắt ĐT nữ quốc gia

Theo chia sẻ từ HLV Ole Gunnar Solskjaer, ông đã từ chối lời mời làm HLV trưởng ĐT nữ Na Uy, nối dài chuỗi ngày thất nghiệp kể từ khi rời Man United. Cụ thể, ĐT nữ Na Uy từng gửi lời đề nghị tới cựu HLV MU hồi đầu tháng 9. Trước đó, đội bóng này sa thải HLV Hege Riise sau màn trình diễn kém cỏi của đội bóng ở World Cup nữ 2023.

Ole không hứng thú với cơ hội tại đội nữ Na Uy
Ole không hứng thú với cơ hội tại đội nữ Na Uy

Nhưng HLV Ole đã từ chối cơ hội trở lại công tác huấn luyện. Ông chia sẻ với kênh truyền hình NRK của Na Uy: "Tôi được liên đoàn bóng đá Na Uy liên hệ và trao đổi về vị trí HLV ĐT nữ. Họ muốn mời tôi làm HLV ĐT nữ Na Uy. Nhưng phải thừa nhận rằng tôi chưa sẵn sàng cho vị trí này. Lẽ đó, tôi đã từ chối lời mời trên."

Trước đó, hồi tháng 5, Ole cũng cho biết mình được nhiều đội bóng hỏi thăm. Nhưng ông đều từ chối vì bản thân HLV này mong chờ một thử thách thật sự thú vị, hoặc một môi trường mới khi trở lại làm HLV.

Tottenham chiêu mộ thành công thần đồng 16 tuổi

Chuyên gia tin chuyển nhượng Fabrizio Romano đưa tin trung vệ Vuskovic đã đạt thỏa thuận gia nhập Tottenham. Cầu thủ 16 tuổi đã bị Spurs thuyết phục dù được 5 câu lạc bộ hàng đầu khác theo đuổi. Thỏa thuận cá nhân giữa hai bên đã đạt được và hai câu lạc bộ đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng cho thương vụ chuyển nhượng này.

Vuskovic là bản hợp đồng chất lượng cho tương lai của Spurs
Vuskovic là bản hợp đồng chất lượng cho tương lai của Spurs

Chelsea, Liverpool và Newcastle đều từng bày tỏ sự quan tâm cho Vuskovic. Nhưng sau cùng thì Tottenham đã chiến thắng cuộc đua giành chữ ký của sao trẻ người Croatia. Được biết, Man City cũng quan tâm tới Vuskovic. Trung vệ 16 tuổi đã đeo băng đội trưởng đội U19 Hajduk lọt vào chung kết UEFA Youth League mùa trước.

Vẫn chưa rõ thời điểm Vuskovic chính thức gia nhập Tottenham. Tuy nhiên, đây chắc chắn là một bản hợp đồng chất lượng cho tương lai của đội bóng thành London.

Van De Beek sáng cửa rời Man United ngay tuần này

Theo báo chí Anh, tiền vệ Donny van de Beek có thể sẽ rời Man United trong tuần này khi có 2 CLB bày tỏ sự quan tâm thực sự với anh. Cụ thể, nhà báo Nicolo Schira cho biết đang có 2 CLB của Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ sự quan tâm đến việc ký hợp đồng với Van de Beek theo dạng cho mượn. Mặc dù 2 CLB này chưa được Schira nêu tên, nhưng Galatasaray và Fenerbahce trước đó đều đã được liên hệ để mua Van de Beek.

Kỳ chuyển nhượng Super Lig của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đóng cửa vào thứ Sáu, có nghĩa là một thỏa thuận sẽ phải được thực hiện trong tuần này. Donny Van De Beek đã không ra sân thi đấu cho Quỷ đỏ kể từ tháng 1/2023. Anh phải ngồi ngoài ở nửa sau của mùa giải 2022/23 vì chấn thương đầu gối và kể từ đó không được ra sân. Ra đi là biện pháp tốt nhất cho cầu thủ 26 tuổi có thể vực dậy sự nghiệp.

Chào mừng đến Tottenham, Vuskovic:

Xem thêm:

Điểm tin bóng đá hôm nay