Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 06/07: HLV Bồ đánh giá Pháp yếu hơn, nhiều ngôi sao nối bước Kroos chia tay Đức

- Thứ Bảy, 06/07/2024, 06:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 06/07: HLV Martinez khẳng định Bồ Đào Nha đã chơi tốt hơn Pháp; Thomas Muller tuyên bố giã từ đội tuyển Đức.

HLV Bồ đánh giá Pháp yếu hơn

Bồ Đào Nha đã gục ngã trước Pháp sau loạt luân lưu cân não. Thực tế, người Bồ có màn trình diễn ấn tượng hơn nhiều so với trận gặp Slovakia. Đó là lý do mà HLV Roberto Martinez đã tuyên bố các học trò chơi tốt hơn trước Pháp:

“Chúng tôi đã chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội. Tôi tự hào về các cầu thủ. Họ đã thể hiện cá tính tuyệt vời. Chúng tôi cầm nhiều bóng hơn và thể hiện được cá tính. Chúng tôi xứng đáng có được chiến thắng và kết quả chung cuộc mang đến một khoảnh khắc buồn. Nhưng các cầu thủ nên thực sự tự hào về bản thân.

Tài năng cá nhân của đội bóng này là điều mà tất cả đều thấy. Họ đã thể hiện sự đoàn kết tuyệt vời và biết cách chống chọi với khó khăn, luôn thể hiện khát khao chiến thắng. Chúng tôi thua nhưng chúng tôi thua với sự tự hào, vì đã cống hiến hết sức trong mọi phút giây ở trên sân, theo đúng phong cách Bồ Đào Nha. Chúng tôi sẽ không dừng lại ở đây. Trong tương lai, chúng tôi sẽ lại cố gắng hết sức”, vị thuyền trưởng của Bồ Đào Nha cho biết.

Nhiều ngôi sao nối bước Kroos chia tay Đức

Trận thua Tây Ban Nha cũng chính là trận cuối cùng trong sự nghiệp của Toni Kroos. Bên cạnh đó, một nhân vật kỳ cựu khác là Thomas Muller cũng đưa ra quyết định tương tự. Tại Euro 2024, Muller dù góp mặt trong thành phần tuyển Đức nhưng chưa được ra sân phút nào. Anh chỉ góp mặt ở cuối trận gặp Tây Ban Nha đêm qua, nhưng cũng không để lại nhiều dấu ấn.

Kroos rời đi và rất có thể là nhiều lão tướng khác cũng chuẩn bị làm điều tương tự
Kroos rời đi và rất có thể là nhiều lão tướng khác cũng chuẩn bị làm điều tương tự

"Có lẽ đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho ĐT Đức rồi", Muller nói với phóng viên sau trận. Đồng thời, Gundogan cũng úp mở thông tin tương tự khi cho biết: "Tôi chưa thể khẳng định bất cứ điều gì vào lúc này. Tôi cần thêm vài ngày để suy nghĩ và đưa ra quyết định." Trong khi đó, Neuer chia sẻ: "Tôi không muốn cam kết về tương lai tại ĐT Đức sau trận thua hôm nay. Sẽ cần thời gian để tôi có câu trả lời, có thể phải mất tới nửa năm hoặc cũng có thể lâu hơn."

HLV Deschamps lý giải vì sao thay Mbappe

Kylian Mbappe vẫn chưa thể gia tăng số bàn thắng tại Euro 2024 khi hoàn toàn im tiếng trong trận gặp Bồ Đào Nha. Đáng chú ý, Mbappe còn được thay ra khi kết thúc hiệp phụ thứ nhất. Đây là động thái khiến giới mộ điệu khó hiểu của HLV Deschamps, nhất là khi Ronaldo dù đã 39 tuổi vẫn đá hết trận bên phía Bồ Đào Nha. Sau trận đấu, thuyền trưởng tuyển Pháp giải thích:

“Cậu ấy có dấu hiệu mệt mỏi rõ ràng. Tôi thấy cậu ấy gặp khó khăn trong hiệp phụ đầu tiên. Chẳng có nghĩa lý gì khi để cậu ấy tiếp tục thi đấu, dù rằng cậu ấy là một trong những người có trọng trách đá penalty. Mbappe luôn thành thực với bản thân mình tập thể. Việc tôi đưa vào sân một cầu thủ giàu năng lượng hơn là bình thường”.

Pepe đau đớn sau khi bị loại

Trung vệ kỳ cựu Pepe đã bật khóc nức nở sau khi Bồ Đào Nha bị loại trên chấm luân lưu trước Pháp. Cầu thủ lớn tuổi nhất Euro 2024 dù chơi tuyệt hay từ đầu giải, nhưng không thể giúp đội bóng tiến sâu. Sau trận đấu, Pepe cay đắng thừa nhận:

“Thật đau đớn khi để thua như vậy. Thật khó để tìm những từ ngữ diễn tả những gì chúng tôi làm được. Chúng tôi xứng đáng với một kết quả khác vì những gì đã làm được, nhưng bóng đá là thế. 4 ngày trước, chúng tôi vui mừng về loạt luân lưu và bây giờ thì chúng tôi buồn rầu.

Pepe khóc nứng nở sau trận đấu
Pepe khóc nứng nở sau trận đấu

Tôi muốn tiếp tục chơi ở giải đấu này. Những cái ôm có ý nghĩa rất lớn. Bây giờ không phải lúc để nói chuyện bởi vì tôi rất đau đớn. Chúng ta sẽ có cơ hội nói về nó sau. Tôi sẽ có thời gian để nói về tương lai. Bây giờ chúng tôi phải vượt qua nỗi đau này. Chúng tôi có khả năng vô địch giải đấu này nhưng bây giờ chúng tôi phải cố gắng ngẩng cao đầu”.

Kroos chấp nhận kết quả cay đắng trong trận cuối sự nghiệp

Việc Đức bị loại đồng nghĩa Toni Kroos đã chính thức tạm biệt thế giới bóng đá. Anh đã tuyên bố điều này trước khi bắt đầu Euro 2024. Dù vậy, Kroos không thể có cái kết viên mãn khi dừng bước tại tứ kết. Cựu cầu thủ của Real Madrid tỏ ra buồn bã nhưng chấp nhận kết quả:

"Đây là trận đấu mà chúng tôi đã cố gắng hết mình để tránh một thất bại. ĐT Đức đã ở rất gần với mục tiêu đó. Chính điều này lại càng khiến thất bại này thêm cay đắng. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng tôi đều có quyền tự hào bởi cả đội đã mang lại hy vọng cho bóng đá Đức một lần nữa. Cùng với đó, cả đội vẫn hết sức thất vọng vì ai cũng muốn tiến xa hơn.

Thế nhưng, ĐT Đức đã chính thức bị loại và điều này quan trọng hơn tất thảy. Bởi mục tiêu ban đầu của chúng tôi lớn hơn như vậy rất nhiều. Ước mơ của ĐT Đức về một danh hiệu trên sân nhà đã tan vỡ. Ngay cả khi vài ngày tới, chúng tôi nhận ra rằng mình đã chơi một giải đấu tốt, cũng không thể tránh khỏi cảm giác buồn bã và tiếc nuối. Tôi sẽ không nói đây là trận đấu nghiệt ngã nhất mình từng trải qua. Nhưng rõ ràng, ĐT Đức đã cống hiến hết những gì mình có thể và lẽ ra chúng tôi đã tránh được thất bại."

Highlights Đức vs Tây Ban Nha

Xem thêm:

Euro 2024

Điểm tin bóng đá hôm nay