Tin nóng ASIAD hôm nay ngày 30/09: Ngôi sao eSports có thể được miễn NVQS, bóng chuyền nữ Việt Nam ra quân mỹ mãn

- Thứ Bảy, 30/09/2023, 19:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng ASIAD hôm nay 30/09 của SABAVN bao gồm những diễn biến mới nhất về các bộ môn thuộc giải đấu trên đất Trung Quốc.

Ngôi sao eSports có thể được miễn NVQS

Hàn Quốc là quốc gia nghiêm ngặt trong việc triển khai luật nghĩa vụ quân sự (NVQS). Tất cả công dân nam khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18 - 28 đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong khoảng từ 1,5 - 2 năm. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ nếu người đó mang lại vinh quang cho Hàn Quốc.

Với việc cùng đồng đội giành được tấm HCV tại ASIAD 2023, Faker có thể sẽ được miễn NVQS và tiếp tục cống hiến cho eSports. Trước đó, vào năm 2020, Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc đã xác nhận rằng các VĐV thể thao điện tử nếu giành HCV tại ASIAD sẽ đủ điều kiện để được miễn nghĩa vụ quân sự.

Trường hợp của Faker giống hệt ngôi sao bóng đá Son Heung-min. Năm 2018, tiền đạo Tottenham Hotspur đã được Hàn Quốc miễn nghĩa vụ quân sự sau khi anh cùng đồng đội giành huy chương vàng ở kỳ Asian Games tổ chức tại Jakarta, Indonesia. Son vì thế chỉ dành ra 3 tuần tham gia khóa huấn luyện cơ bản trong quân đội.

Faker có thể được miễn đi NVQS.
Faker có thể được miễn đi NVQS.

Bóng chuyền nữ Việt Nam ra quân mỹ mãn

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam gặp Nepal trong ngày ra quân ASIAD 19. Dù đội trưởng Thanh Thúy chỉ thi đấu mỗi hiệp 1, nhưng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn áp đảo đối thủ. Theo đó, Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Nepal.

Cụ thể, ở hiệp đầu, thầy trò HLV Tuấn Kiện đánh bại đối thủ 25-4 trước khi gặt hái 2 thành quả ấn tượng khác bằng các tỷ số 25-16 và 25-13.

Một chiến thắng trước Nepal sẽ củng cố vững chắc cơ hội vào vòng trong của các cô gái Việt Nam. Thử thách tiếp theo của Thanh Thúy và đồng đội chính là Hàn Quốc vào ngày mai.

Cờ tướng Việt Nam lợi thế trước Hồng Kông

Đội tuyển cờ tướng Việt Nam với Lại Lý Huynh, Nguyễn Thành Bảo, Nguyễn Hoàng Yến bất phân thắng bại với đội Hồng Kông ở ván 4 nội dung đồng đội nam nữ diễn ra hôm nay. Được biết, những đại diện Việt Nam bằng điểm giống Hồng Kông nhưng chúng ta xếp trên nhờ nhỉnh hơn chỉ số phụ.

Ván thứ 5 diễn ra đầu giờ chiều mai sẽ quyết định 2 tấm vé vào chung kết diễn ra vào tối cùng ngày. Đội Việt Nam cần thắng để đạt mục tiêu đề ra. Đối thủ của Việt Nam ở ván 5 sẽ lộ diện sau buổi bốc thăm trong tối nay.

BXH huy chương ASIAD 19 hôm nay

Tính đến lúc 16h30 ngày 30/09, chủ nhà Trung Quốc dẫn đầu BXH huy chương tại ASIAD 19. Trung Quốc đã cán mốc 107 HCV và giành tổng cộng 206 huy chương. Xếp sau Trung Quốc là những quốc gia mạnh khác như Nhật Bản (thứ 2) hay Hàn Quốc (thứ 3).

BXH huy chương ASIAD 19.
BXH huy chương ASIAD 19.

Trong khi đó, Việt Nam xếp thứ 15 với tất thảy 15 huy chương và có 1 HCV. Ở ASIAD 19, đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 19 với 504 thành viên (337 vận động viên) do Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt làm Trưởng đoàn, tham gia tranh tài ở 31 môn. 

Video Việt Nam giành huy chương đầu tiên tại ASIAD 19:

Xem thêm:

ASIAD