Tiểu sử, sự nghiệp, thành tích cầu thủ Robert Andrich

- Chủ Nhật, 21/07/2024, 22:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Robert Andrich được ví như một “đóa hoa nở muộn” của bóng đá Đức khi ra mắt ở độ tuổi khá trễ. Sau đây, SABAVN sẽ gửi đến quý độc giả những thông tin về cầu thủ này. 

Tiểu sử cầu thủ Robert Andrich

Robert Andrich sinh ngày 22/09/1994 tại Potsdam, Đức. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức hiện thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho câu lạc bộ Bayer Leverkusen và đội tuyển quốc gia Đức. Theo thông tin từ trang chủ Bundesliga, Andrich sở hữu chiều cao 1m86. 

Robert Andrich sắp bước sang tuổi 30
Robert Andrich sắp bước sang tuổi 30

Robert Andrich từng đá ở những đội bóng nào? 

Những CLB đầu tiên

Andrich bắt đầu sự nghiệp của mình tại Hertha SC trước khi gia nhập Dynamo Dresden và SV Wehen Wiesbaden. Vào tháng 01/2018, có thông báo rằng tiền vệ sinh năm 1994 sẽ gia nhập CLB 1. FC Heidenheim vào mùa giải 2018/19. Anh có 1 mùa giải gắn bó với Heidenheim, ra sân tổng cộng 27 trận trên mọi đấu trường.

Vào mùa hè 2019, Andrich ký hợp đồng với Union Berlin. Trong mùa giải đầu tiên, anh đã ra sân 30 trận tại đấu trường Bundesliga khi đội bóng kết thúc ở vị trí thứ 11 (thống kê từ Transfermarkt). Tiền vệ 29 tuổi cũng ra sân 4 trận ở Cúp Quốc gia Đức khi Union Berlin dừng bước ở tứ kết trước Bayer Leverkusen. 

Sang mùa giải tiếp theo, Andrich ra sân 31 trận trên tất cả đấu trường. Đó là mùa bóng mà Union Berlin đã về đích ở vị trí thứ 7 tại Bundesliga, đủ điều kiện tham dự vòng play-off Europa Conference League. 

Andrich tại Union Berlin
Andrich tại Union Berlin

Bayer Leverkusen

Sau 2 mùa giải gắn bó với Union Berlin, Andrich chuyển đến Bayer Leverkusen vào hè 2021 theo thỏa thuận có thời hạn 5 năm. Trong mùa bóng đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân BayArena, tiền vệ sinh năm 1994 đã thi đấu 33 trận trên mọi đấu trường, cùng đội bóng về thứ 3 ở Bundesliga, đủ điều kiện tham dự Champions League 2022/23. 

Sang mùa bóng kế tiếp, Andrich đã có tổng cộng 41 lần ra sân tính trên tất cả đấu trường. Đây là chiến dịch mà Leverkusen về thứ 6 tại Bundesliga. Tại Champions League, đội chủ sân BayArena đứng thứ 3 ở bảng B, xuống chơi tại Europa League. Tại đây, Andrich và đồng đội đã tiến tới bán kết, nơi họ dừng bước trước AS Roma.

Giai đoạn đầu của Bundesliga 2023/24, cầu thủ sinh năm 1994 chủ yếu ra sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, chấn thương của Exequiel Palacios đã mở ra cơ hội đá chính cho Andrich ở giai đoạn nửa sau của mùa giải. 

Tổng cộng, tiền vệ sinh năm 1994 đã thi đấu 28 trận khi Leverkusen vô địch với thành tích bất bại. Andrich cũng có 11 lần ra sân ở Europa League và 6 trận đấu tại Cúp Quốc gia Đức mùa giải vừa qua với đội chủ sân BayArena đều vào đến chung kết ở cả 2 đấu trường.

Andrich đã có 3 mùa giải chơi cho Leverkusen
Andrich đã có 3 mùa giải chơi cho Leverkusen

Sự nghiệp quốc tế của Robert Andrich

Andrich đã chơi cho các đội tuyển trẻ của Đức từ năm 2011 đến 2013. Vào tháng 10/2023, tiền vệ sinh năm 1994 có lần đầu tiên được triệu tập vào ĐT Đức cho 2 trận giao hữu với Mỹ và Mexico. Đến tháng 11 cùng năm, anh có trận ra mắt đội tuyển có biệt danh "Cỗ xe tăng", trong trận giao hữu với ĐT Áo. 

Từ đó đến nay, Andrich liên tục ra sân và hiện đã có 10 trận khoác áo tuyển Đức. Tiền vệ sinh năm 1994 thuộc dạng “bông hoa nở muộn”, gia nhập Bayer Leverkusen khi 26 tuổi và ra mắt ĐT Đức ở thời điểm 29 tuổi. 

Andrich ra mắt ĐT Đức vào cuối năm ngoái
Andrich ra mắt ĐT Đức vào cuối năm ngoái

Phong cách chơi bóng của Robert Andrich là gì?

Andrich đóng vai trò là một máy quét ở giữa sân, đảm bảo sự chắc chắn nơi tuyến giữa, che chắn cho hàng phòng ngự. Anh là một sự hiện diện mạnh mẽ và chắc chắn ở hàng tiền vệ, không bao giờ ngại va chạm. 

Andrich được đánh giá là có phong cách tương tự Sami Khedira (nhà vô địch World Cup 2014), không khoan nhượng trong các pha tranh chấp, luôn hết mình trong các pha đấu tay đôi một-một. Dù phạm lỗi nhiều thứ 4 (23) trong số các cầu thủ Leverkusen tại Bundesliga 2023/24, anh thuộc nhóm tắc bóng hiệu quả nhất đội (hơn 50%). 

Andrich sở hữu lối chơi máu lửa
Andrich sở hữu lối chơi máu lửa

Robert Andrich đã đạt được những thành tựu nào?

Bayer Leverkusen

  • Bundesliga: 2023/24
  • Cúp Quốc gia Đức: 2023/24

Robert Andrich có tham gia Euro 2024 không?

Andrich đã được HLV Julian Nagelsmann điền tên vào danh sách tuyển Đức tham dự Euro 2024 và là nhân tố chủ chốt của "Cỗ xe tăng" tại giải đấu. Tiền vệ sinh năm 1994 đã ra sân cả 5 trận khi ĐT Đức dừng bước ở vòng tứ kết trước ĐT Tây Ban Nha, để thua 1-2 sau hiệp phụ. 

Câu hỏi thường gặp

Số áo Robert Andrich là bao nhiêu?

Andrich khoác áo số 4 tại Bayer Leverkusen mùa giải vừa qua. Trong khi đó, anh cùng ĐT Đức chinh chiến tại Euro 2024 với số áo 23 trên lưng.

Andrich khoác áo số 23 của ĐT Đức tại Euro 2024
Andrich khoác áo số 23 của ĐT Đức tại Euro 2024

Robert Andrich đã có được bao nhiêu bàn thắng?

Theo thống kê từ Transfermarkt, Andrich đã ghi 1 bàn cho Dynamo Dresden và có 8 pha lập công tại Wehen Wiesbaden. Anh có 4 bàn khi thi đấu cho Heidenheim trong khi có 9 bàn sau 66 lần ra sân cho Union Berlin. 

Tại Bayer Leverkusen, tiền vệ sinh năm 1994 đã bỏ túi 16 lần xé lưới đối phương tính đến nay. Trong khi đó, cầu thủ này chưa có bàn thắng nào khi thi đấu cho ĐT Đức.

Cuộc sống cá nhân của Robert Andrich

Andrich kết hôn với người vợ Alicia vào giữa năm 2022 trong khi đón con gái đầu lòng vào cuối năm 2021. Tiền vệ sinh năm 1994 được biết đến có một sở thích khá ghê rợn là ăn sâu bột. 

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu đôi nét về Robert Andrich, một tiền vệ đầy mạnh mẽ, một “đóa hoa nở muộn” của bóng đá Đức. Hãy cùng SABAVN theo dõi những bước tiếp theo trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1994 này nhé!

Video Schick & Andrich Safe Cross-League Season Record! | Bayer 04 Leverkusen - Hoffenheim 2-1 | MD 27

Xem thêm:

Bayer Leverkusen

ĐT Đức