Tiểu sử, thành tích, sự nghiệp cầu thủ Maximilian Mittelstadt

- Chủ Nhật, 21/07/2024, 18:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Maximilian Mittelstadt mất không ít thời gian để được cống hiến cho đội tuyển Đức, nhưng giờ đây anh đã là lựa chọn số một bên hành lang trái “Cỗ xe tăng”.

Tiểu sử cầu thủ Maximilian Mittelstadt

Maximilian Mittelstadt là một cầu thủ bóng đá người Đức đang thi đấu ở vị trí hậu vệ trái cho câu lạc bộ VfB Stuttgart và đội tuyển quốc gia Đức. Mittelstadt  sinh ngày 18 tháng 3 năm 1997 tại thủ đô Berlin, nước Đức. Anh cao 1m80 và nặng 68 kg.

Maximilian Mittelstadt từng đá ở những câu lạc bộ nào?

Hertha BSC (Hertha Berlin)

Maximilian Mittelstadt gia nhập lò đào tạo trẻ của Hertha Berlin - một câu lạc bộ có tiếng của nước Đức, hồi năm 2012. Khi đó, anh mới 15 tuổi. Trải qua 3 năm tập luyện, đến tháng 8 năm 2015, anh được đôn lên đội một Hertha Berlin.

Mittelstadt thời trẻ
Mittelstadt chơi tại Berlin

Mùa giải 2015/16

Maximilian Mittelstadt có lần đầu tiên hít thở bầu không khí bóng đá chuyên nghiệp vào ngày 2 tháng 3 năm 2016, khi Hertha Berlin tiếp đón Eintracht Frankfurt tại vòng 24 Bundesliga 2015/16. Tuy nhiên hôm đó anh chỉ được thi đấu đúng 1 phút.

Phải đến vòng 31, hậu vệ sinh năm 1997 mới trải qua một trận đấu đúng nghĩa. Anh chơi trọn vẹn 90 phút trước Bayern Munich, nhưng không thể giúp đội bóng thủ đô nước Đức tránh khỏi thất bại.

Vào ngày 7 tháng 5 năm 2016, Mittelstadt thực hiện một quả tạt chuẩn mực giúp Vladimír Darida sút tung lưới SV Darmstadt 98. Đây cũng chính là đường kiến tạo đầu tiên của ngôi sao người Đức tại đấu trường Bundesliga.

Mùa giải 2016/17

Những ấn tượng ban đầu đã giúp Maximilian Mittelstadt được trao cơ hội ra sân nhiều hơn trong mùa giải 2016/17. Tổng cộng, anh chơi 13 trận trên mọi đấu trường và đóng góp 1 pha “dọn cỗ”.

Mùa giải 2017/18

Chiến dịch này chứng kiến màn trình diễn bùng nổ bất ngờ của Maximilian Mittelstadt. Chỉ trong 3 lần ra sân tại vòng bảng Europa League, kèo trái cao 1m80 đã bỏ túi 3 đường chuyền thành bàn. Thành tích đó giúp anh được WhoScored chấm 8,23 điểm.

Mùa giải 2018/19

Trong mùa bóng này, Maximilian Mittelstadt đã dần khẳng định được chỗ đứng tại Hertha Berlin. Thời lượng ra sân của hậu vệ người Đức cũng gia tăng đáng kể, với 25 trận tại Bundesliga và 3 trận khác ở Cúp Quốc gia Đức. Tổng cộng, anh mang về 3 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.

Mittelstadt bứt phá
Mittelstadt bứt phá

Mùa giải 2019/20

Vị thế của Maximilian Mittelstadt vẫn được duy trì, với 28 lần ra sân khắp các mặt trận trong mùa giải 2019/20. Anh không trực tiếp lập công nhiều như trước, nhưng đã nâng tầm khả năng kiến tạo với 4 lần giúp đồng đội ghi bàn.

Mùa giải 2020/21

Thành tích cá nhân của Maximilian Mittelstadt ở mùa giải này không được tốt như chiến dịch trước đó. Cụ thể, anh chỉ thực hiện 2 đường kiến tạo sau 27 trận đấu tại Bundesliga. Chuyên trang WhoScored chấm cầu thủ này đạt 6,76 điểm, thấp hơn mùa 2019/20 (6,97 điểm).

Mùa giải 2021/22

Lần này, ngôi sao sinh năm 1997 đã lấy lại được phong độ tốt nhất của mình. Dù chỉ chơi 1493 phút ở giải vô địch quốc gia Đức, kém gần 300 phút so với mùa 2020/21, nhưng Maximilian Mittelstadt tạo ra tới 5 đường chuyền thành bàn - thành tích tốt nhất của anh từ trước đến nay.

Mùa giải 2022/23

Sau một năm thăng hoa, Maximilian Mittelstadt bất ngờ đánh mất vị trí chính thức trong đội hình Hertha Berlin. Anh kết thúc mùa giải mà chỉ có 849 phút thi đấu trong khuôn khổ Bundesliga. Tệ hơn, cầu thủ này không có bất kỳ tình huống góp dấu giày vào bàn thắng nào cho đội bóng thủ đô nước Đức.

Mùa giải đó, Hertha Berlin xếp chót bảng và phải chịu cảnh xuống hạng. Tuy nhiên, Mittelstadt đã lọt vào tầm ngắm của câu lạc bộ Stuttgart. Đội chủ sân MHPArena chi 500 nghìn bảng để sở hữu Mittelstadt, và sự nghiệp của anh bước sang một trang mới.

Stuttgart

Mùa giải 2023/24

Maximilian Mittelstadt đã tận dụng rất tốt cơ hội được trao cho để ghi dấu ấn đậm nét. Trong 7 vòng đấu đầu tiên của Bundesliga, anh chỉ vào sân từ ghế dự bị. Nhưng dần dần chàng hậu vệ 27 tuổi đã chiếm được suất đá chính.

Nếu tính cả Cúp quốc gia Đức thì cầu thủ mang áo số 7 đã đá 34 trận cho Stuttgart ở mùa 2023/24. Với 5 kiến tạo cùng 2 bàn thắng, đây chính là mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của Maximilian Mittelstadt.

Mittelstadt lên tầm
Mittelstadt lên tầm

Sự nghiệp quốc tế của Maximilian Mittelstadt

Maximilian Mittelstadt sớm xuất hiện ở các đội trẻ của Đức, bao gồm U18 (chơi 5 trận), U19 (8 trận), U20 (13 trận) và U21 (5 trận). Tuy nhiên, phải mất một thời gian dài thì anh mới được HLV trưởng của đội tuyển Đức để mắt tới.

Tháng 3 năm 2024, HLV Julian Nagelsmann triệu tập Mittelstadt vào đội hình tuyển Đức tham dự loạt trận giao hữu quốc tế. Hậu vệ trái sinh năm 1997 đã đá chính trong cả 2 màn thư hùng gặp Pháp và Hà Lan. Đáng chú ý, pha cứa lòng hoàn hảo vào lưới Hà Lan chính là bàn thắng đầu tiên của Mittelstadt cho đội tuyển quốc gia.

Đến đầu tháng 6, kèo trái thuộc biên chế Stuttgart cùng đội tuyển Đức chuẩn bị cho Euro 2024. Ở thời điểm này, anh đã trở thành hậu vệ trái số một của “Cỗ xe tăng”. Mittelstadt đá chính 3/5 trận, giúp Đức tiến tới vòng tứ kết trước khi gục ngã dưới tay Tây Ban Nha.

Tính đến hết Euro 2024, Mittelstadt đã chơi 8 trận cho đội tuyển Đức. Anh ghi được 1 bàn thắng, thực hiện 1 đường kiến tạo và nhận 2 thẻ vàng.

Mittelstadt (số 18) trong màu áo đội tuyển Đức
Mittelstadt (số 18) trong màu áo đội tuyển Đức

Phong cách chơi bóng của Maximilian Mittelstadt là gì?

Lối chơi của Mittelstadt được đánh giá là toàn diện ở cả khả năng phòng thủ lẫn hỗ trợ tấn công. Anh có đủ sự mạnh mẽ để đương đầu với tiền đạo đối phương. Nhờ thể hình chắc chắn cùng khả năng đọc tình huống tốt, cầu thủ 27 tuổi thường xuyên tắc bóng và đánh chặn, qua đó bẻ gãy đợt lên bóng của đội bạn.

Ngôi sao đang đầu quân cho Stuttgart thích ban bật, phối hợp ngắn, tỏ ra khéo léo khi xử lý bóng. Kỹ năng chuyền, rê dắt, tạt và giữ bóng của Mittelstadt đều ở mức tốt. Dẫu vậy, anh vẫn còn điểm yếu là hay mất tập trung.

Mittelstadt chơi bóng kỹ thuật
Mittelstadt chơi bóng kỹ thuật

Maximilian Mittelstadt đã đạt được những thành tựu nào?

Dưới đây là những thành tích trong sự nghiệp của Mittelstadt:

U19 Hertha Berlin:

  • Vô địch Cúp Quốc gia Đức lứa trẻ mùa 2014/15

Cá nhân:

  • Huy chương đồng giải thưởng Fritz Walter dành cho cầu thủ U19 năm 2016 

Maximilian Mittelstadt có tham gia Euro 2024 không?

Mittelstadt là một trong 26 cầu thủ đội tuyển Đức tham dự vòng chung kết Euro 2024. Anh chơi ở vị trí hậu vệ trái, thi đấu 4/5 trận cho đoàn quân áo trắng.

Câu hỏi thường gặp

Số áo Maximilian Mittelstadt là bao nhiêu?

Mittelstadt mặc áo số 7 tại câu lạc bộ Stuttgart. Trước đó, ở Hertha Berlin, anh có nhiều năm gắn bó với chiếc áo số 17. Còn tại đội tuyển Đức, cầu thủ này đang mang áo số 18.

Maximilian Mittelstadt đã có được bao nhiêu bàn thắng?

Tính đến hết mùa giải 2023/24, Mittelstadt đã bỏ túi 6 bàn thắng ở cấp độ câu lạc bộ, trong đó có 4 bàn cho Hertha Berlin và 2 bàn cho Stuttgart. Đối với đội tuyển quốc gia, cầu thủ này cũng đã sở hữu 1 pha lập công.

Cuộc sống cá nhân của Maximilian Mittelstadt

Thời niên thiếu, Mittelstadt sinh trưởng cùng gia đình ở thủ đô Berlin. Hiện tại anh đang sống chung với bạn gái Lea. Mittelstadt cũng là một vận động viên được nhãn hàng Nike tài trợ, giống như Cristiano Ronaldo hay Kylian Mbappe.

Mittelstadt bên cạnh bạn gái
Mittelstadt bên cạnh bạn gái

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần biết về cầu thủ Maximilian Mittelstadt - hậu vệ cánh trái số một hiện tại của đội tuyển Đức. Để cập nhật những câu chuyện thú vị xung quanh Mittelstadt và nhiều ngôi sao bóng đá khác, xin mời quý khán giả theo dõi các bài viết được xuất bản hằng ngày trên SABA Sports.

Đẳng cấp của Maximilian Mittelstadt

Xem thêm:

ĐT Đức

Euro