Tiểu sử, sự nghiệp, thành tích cầu thủ Maximilian Beier

- Chủ Nhật, 28/07/2024, 18:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Maximilian Beier vừa trải qua một mùa giải thành công và được coi là tương lai của bóng đá Đức. Trong bài viết hôm nay, SABAVN sẽ gửi đến quý độc giả thông tin về cầu thủ này.

Tiểu sử cầu thủ Maximilian Beier

Maximilian Beier sinh ngày 17/10/2002 tại Brandenburg an der Havel, Đức. Anh là một cầu thủ bóng đá người Đức thi đấu ở vị trí tiền đạo cho CLB TSG Hoffenheim và đội tuyển quốc gia Đức. Theo thông tin được ghi nhận từ trang chủ Bundesliga và WhoScored, Beier sở hữu chiều cao là 1m83. 

Maximilian Beier sẽ bước sang tuổi 22 vào tháng 10
Maximilian Beier sẽ bước sang tuổi 22 vào tháng 10

Maximilian Beier từng đá ở những câu lạc bộ nào?

Vào ngày 08/02/2020, Beier có trận ra mắt chuyên nghiệp với Hoffenheim ở Bundesliga trong thất bại 0-1 trước Freiburg. Cuối năm đó, vào ngày 10/12, anh ghi bàn thắng đầu tiên, lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Gent ở Europa League. 

Vào ngày 19/08/2021, Beier được cho Hannover 96 mượn trong một mùa giải. Anh đã ra sân tổng cộng 33 trận cho đội bóng chiến dịch 2021/22, ghi 7 bàn thắng. Vào ngày 08/06/2022, khoản vay đã được gia hạn cho mùa bóng 2022/23. Đây là mùa giải mà Beier đã thi đấu tổng cộng 35 trận, có được 8 pha lập công.

Cầu thủ sinh năm 2002 trở lại Hoffenheim cho mùa giải 2023/24. Anh trở thành nhân tố chủ chốt của đội bóng, ra sân tổng cộng 35 trận trên mọi đấu trường. Nhân tố tấn công 21 tuổi ghi được 16 bàn thắng, trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của câu lạc bộ. 

16 pha lập công có được cũng chứng kiến Beier xếp thứ 5 trong danh sách ghi bàn tại Bundesliga mùa giải vừa qua. Xếp trên anh lần lượt là Harry Kane (36 bàn), Serhou Guirassy (28 bàn), Lois Openda (24 bàn) và Deniz Undav (18 bàn). 

Trong khi đó, Hoffenheim về đích ở vị trí thứ 7, đủ điều kiện tham dự Europa League. Với những màn trình diễn ấn tượng, Beier đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của CLB.

Beier vừa có mùa giải ấn tượng cùng với Hoffenheim
Beier vừa có mùa giải ấn tượng cùng với Hoffenheim

Sự nghiệp quốc tế của Maximilian Beier

Beier đã chơi cho các đội U17, U20 và U21 của Đức. Vào tháng 03/2024, anh được gọi lên tuyển Đức trước các trận giao hữu với ĐT Pháp và ĐT Hà Lan. Đến đầu tháng 6, cầu thủ sinh năm 2002 có trận ra mắt đội tuyển quốc gia, trong trận giao hữu hòa 0-0 với ĐT Ukraine.

Beier ra mắt ĐT Đức trong năm nay
Beier ra mắt ĐT Đức trong năm nay

Phong cách chơi bóng của Maximilian Beier là gì?

Lối chơi của Beier được đánh giá là có chút giống với Thomas Muller. Anh bù đắp cho sự thiếu cơ bắp bằng trí thông minh bóng đá. Cầu thủ sinh năm 2002 có khả năng khai thác khoảng trống ấn tượng, ghi những bàn thắng gọn gàng dưới áp lực và cũng không ích kỷ khi cần kiến tạo cho đồng đội ở vị trí tốt hơn, tương tự người đàn anh.

Beier cũng sở hữu điểm mạnh về tốc độ. Nhờ điều này, anh là chìa khóa trong lối chơi phản công nhanh của HLV Pellegrino Matarazzo tại Hoffenheim.

Maximilian Beier được so sánh với Thomas Muller
Maximilian Beier được so sánh với Thomas Muller

Maximilian Beier đã đạt được những thành tích nào?

Trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình, Beier chưa giành được danh hiệu nào. 

Maximilian Beier có tham gia Euro 2024 không?

Beier có tên trong đội hình của ĐT Đức tham dự Euro 2024 diễn ra trên sân nhà. Anh là 1 trong 2 cầu thủ Hoffenheim góp mặt trong đội hình của tuyển Đức tại giải đấu, cùng với thủ thành Oliver Bauman.

Anh có 1 lần ra sân ở giải đấu, vào sân thay cho Robert Andrich trong trận hòa 1-1 trước ĐT Thụy Sĩ ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Đây cũng là trận đấu thứ 2 của Beier cho ĐT Đức tính đến thời điểm hiện tại.

Câu hỏi thường gặp

Số áo Maximilian Beier là bao nhiêu?

Beier mặc áo số 14 tại Hoffenheim mùa giải vừa qua. Đây cũng là số áo mà cầu thủ sinh năm 2002 khoác lên mình khi cùng ĐT Đức tham dự Euro 2024.

Maximilian Beier và áo số 14
Beier và áo số 14

Maximilian Beier đã có được bao nhiêu bàn thắng?

Theo thông tin từ chuyên trang thống kê Transfermarkt, Beier đã ghi 10 bàn cho Hoffenheim II, đội dự bị của CLB Hoffenheim. Trong khi đó, anh đã có 15 pha lập công trong khoản thời gian thi đấu cho Hannover 96 theo dạng cho mượn. Với Hoffenheim, cầu thủ sinh năm 2002 đã bỏ túi 15 lần xé lưới đối thủ tính đến nay.

Cuộc sống cá nhân của Maximilian Beier

Rời xa sân bóng, Beier là một fan cuồng nhiệt của môn phi tiêu. Cầu thủ người Đức chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 01/2024: "Vào mùa đông, tôi nghĩ đến phi tiêu... Tôi có một chiếc bảng phóng phi tiêu ở nhà, nhưng nó hơi bụi. Tôi chơi với bạn của mình rất nhiều."

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu đôi nét về Maximilian Beier. Vừa trải qua một chiến dịch ấn tượng, anh được kỳ vọng sẽ có một tương lai rộng mở phía trước. Hãy cùng SABAVN dõi theo chặng đường tiếp theo của cầu thủ sinh năm 2002 nhé!

Video Beier Brings Win For Hoffenheim! | Hoffenheim - Bremen 2-1 | Highlights | MD 24 – Bundesliga 2023/24

Xem thêm:

Hoffenheim

ĐT Đức

Maximilian Beier