Thuyền trưởng Warriors: 'Cậu ấy sẽ là người gồng gánh cả đội bóng'

- Chủ Nhật, 17/12/2023, 23:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Stephen Curry đã tỏa sáng rực rỡ để giúp Golden State Warriors có được chiến thắng quan trọng trước Brooklyn và anh hoàn toàn xứng đáng với những lời khen có cánh của HLV Steve Kerr.

Stephen Curry tỏa sáng giúp Warriors giành chiến thắng quan trọng

Stephen Curry đã có một phong thái hoàn toàn khác trong trận đấu giữa Golden State Warriors với Brooklyn Nets. Đó là ánh mắt của khát khao chiến thắng. Warriors đang khủng hoảng nghiêm trọng khi thua đến 12/16 trận gần nhất.

Dàn sao của đội bóng này chơi không hề ổn định và HLV Steve Kerr từng phải đưa những Klay Thompson hay Andrew Wiggins lên băng ghế dự bị. Cá nhân Stephen Curry cũng không ngoại lệ. Trong 2 lần ra sân gần nhất, anh ném trượt đến 21/28 quả 3 điểm và đây là dấu hiệu cho thấy ngôi sao của Warriors đã bị tâm lý.

Stephen Curry, Golden State Warriors
Stephen Curry tỏa sáng giúp Warriors giành chiến thắng quan trọng.

Nhưng điều may mắn cho đội chủ sân Chase Center là Stephen Curry đã trở lại và tỏa sáng rực rõ ở trận đấu với Brooklyn Nets. Tay ném sinh năm 1988 đã ghi đến 37 điểm để giúp Warriors có được chiến thắng sít sao 124-120.

Đáng chú ý là chỉ trong hiệp đấu thứ 4, Curry có khoảng 6 phút rưỡi đạt tỷ lệ dứt điểm 100% (7-7 FG), ghi 16 điểm để định đoạt số phận trận đấu. Không chỉ thăng hoa ở mặt trận tấn công, Stephen còn lập kỷ lục career-high với 3 blocks. Anh đã làm tất cả những gì có thể để giúp Warriors giành chiến thắng và chấm dứt cơn khủng hoảng của đội bóng này.

Stephen Curry, Golden State Warriors
Một Stephen Curry rất khác đã xuất hiện.

HLV Steve Kerr đề cao vai trò của Stephen Curry

"Tôi nghĩ mọi người sẽ không biết về việc Stephen đã buồn suốt những ngày qua, sau khi biết tin về Draymond. Thành thật mà nói chỉ có cậu ấy mới là người gồng gánh nổi đội bóng này". - HLV trưởng Steve Kerr nói về Curry sau chiến thắng.

"Ở trận đấu hôm nay, tôi cảm giác cậu ấy không chơi tốt được. Steph thiếu hiệu quả ở đầu trận và có vẻ như mọi thứ đang dần giống với 2 trận đấu gần nhất. Nhưng rồi Steph trong quá khứ đã trở lại, cậu ấy xốc lại tinh thần rồi gánh cả đội trên vai.

Từ cảm giác buồn bã trong những ngày qua, Steph đã chuyển hóa nó thành năng lượng để thi đấu xuất sắc hơn. Nghe thì có vẻ hoa mĩ nhưng đây là điều mà lúc này chúng tôi rất cần vào lúc này. Trong thời điểm khó khăn, ngôi sao số 1 của đội bóng đã lên tiếng". - Thuyền trưởng Warriors nói thêm.

Highlight trận đấu giữa Golden State Warriors vs Brooklyn Nets

Xem thêm:

NBA

Stephen Curry

Golden State Warriors