Thùy Linh chia tay Olympic Paris trong thế ngẩng cao đầu

- Thứ Tư, 31/07/2024, 22:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tay vợt xếp hạng 26 thế giới Nguyễn Thùy Linh chính thức chia tay Olympic Paris sau khi thất bại trước tay vợt hạng 11 thế giới Zhang Beiwen.

Thùy Linh dừng bước

Vào chiều ngày 31/7 theo giờ Việt Nam, nữ VĐV cầu lông Nguyễn Thùy Linh đã bước vào trận đấu thứ hai ở bảng K gặp tay vợt hạng 11 thế giới, Zhang Beiwen. Trước đó trong trận ra quân, Linh đã thắng Tiffany Ho (Australia) với tỷ số 21-6, 21-3. Đây là trận đấu mang tính chất chung kết, bởi chỉ tay vợt đầu bảng mới giành quyền đi tiếp.

Đối thủ của Linh là Zhang Beiwen, tay vợt từng đứng thứ 9 trên BXH thế giới và hiện tại đang đứng thứ 11. Dù đã chơi đầy cố gắng, Thùy Linh vẫn không thể tạo ra bất ngờ trước đối thủ xếp trên 15 bậc. Chung cuộc, Thùy Linh thua cả 2 set, về đích nhì bảng K và sớm dừng bước. Tuy vậy, tay vợt của Việt Nam cũng đã có giải đấu tốt về mặt chuyên môn.

Thùy Linh dừng bước dù đã chiến đấu kiên cường
Thùy Linh dừng bước dù đã chiến đấu kiên cường

Diễn biến căng thẳng

Trong set đấu đầu tiên, Zhang Beiwen luôn duy trì được thế dẫn điểm so với Thùy Linh. Đã có những thời điểm, tay vợt quê Phú Thọ đã để cho đối thủ duy trì cách biệt tới 6 điểm. Tuy vậy những cố gắng sau đó đã giúp Linh quân bình được tỷ số 19-19 và ngay sau đó lần đầu tiên vượt lên dẫn trước 20-19. Đáng tiếc, Thùy Linh không tận dụng được game-point khi cô đẩy cầu không qua lưới. Thay vào đó Beiwen Zhang đã làm được điều này sau một cú đập cầu chính xác (21-20) trước khi kết thúc set đấu với tỷ số 22-20.

Bước sang set 2, bất chấp những áp lực buộc phải thắng cộng thêm thể lực suy giảm, Thùy Linh vẫn thể hiện được sự khó chịu trước đối thủ. Nhiều thời điểm cô đã san bằng điểm số với Beiwen Zhang. Sau khi gỡ hòa 20-20, đáng tiếc là Thùy Linh lại không thể giành game-point. Qua đó chấp nhận để thua tay vợt xứ cờ hoa với cùng tỷ số 20-22.

OLYMPIC 2024: NGUYỄN THÙY LINH DỪNG BƯỚC ĐẦY TIẾC NUỐI

Xem thêm:

Olympic

Nguyễn Thùy Linh