Thua đau trước ĐT Việt Nam, NHM Philippines buông lời cay đắng

- Thứ Năm, 16/11/2023, 22:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chứng kiến màn trình diễn quá tệ của thầy trò HLV Michael Weiss, người hâm mộ Philippines đã không khỏi thất vọng và thi nhau buông lời cay đắng. 

ĐT Philippines thua 0-2 trước Việt Nam ngay trên sân nhà

Để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, ĐT Philippines đã gọi về không ít các cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Thế nhưng kể cả khi có được lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Michael Weiss vẫn chơi rất tệ và để thua trắng 0-2 trước ĐT Việt Nam. 

Sau trận đấu, nhiều CĐV Philippines bày tỏ sự thất vọng về màn trình diễn của các cầu thủ đội nhà. Nhiều ý kiến cho rằng bóng đá Philippines sẽ không bao giờ bắt kịp Việt Nam nếu vẫn chơi như thế này:

"ĐT Philippines sẽ không bao giờ thắng được Việt Nam. Bóng đá Philippines như một trò bịp bợm. Ở đấu trường châu Á, Đông Nam Á, chúng ta chỉ là một đội bóng lót đường, không bao giờ thắng". - Một cổ động viên của Philippines lên bình luận trên mạng xã hội. 

ĐT Philippines 0-2 Việt Nam, ĐT Philippines vs Việt Nam
ĐT Philippines thua 0-2 trước Việt Nam ngay trên sân nhà. (Ảnh báo Thanh Niên)

Ngoài ra còn có không ít những bình luận chê trách LĐBĐ Philippines (PFF) và ĐTQG nước này như: "PFF (LĐBĐ Philippines) thật khó hiểu, không có buổi phát trực tiếp nào trên trang và kênh YouTube của họ. Nhiều người Philippines ở nước ngoài muốn xem trận đấu của Đội tuyển Quốc gia Philippines mà không thể xem được"; "Philippines đâu chỉ có một mình thủ môn trong đội hình"; "Chờ mong sự trở lại ngoạn mục giống như những gì Philippines đã làm được vào năm 2010",... và rất nhiều sự thất vọng khác từ NHM Philippines.

HLV Michael Weiss khẳng định ĐT Việt Nam quá mạnh

Về phần mình, thuyền trưởng của ĐT Philippines cho biết ông vẫn hài lòng với sự cố gắng của các học trò, đồng thời khẳng định ĐT Việt Nam quá mạnh.

"Bóng đá Việt Nam đang phát triển còn chúng tôi ở phía sau họ. Xét đến áp lực và cơ hội đã có trong hiệp 2, tôi cho rằng tỷ số hòa thì hợp lý hơn. Nhưng chữ nếu không được dùng trong bóng đá.

Những phút cuối, Philippines hy vọng lối chơi bóng dài sẽ mang lại điều gì đó, nhưng như vậy là tạo khoảng trống cho đối thủ phản đòn, nên chúng tôi đã thua 0-2. Thua 0-1, hay 0-2 cũng vậy. Tôi vẫn rất hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ." - HLV Michael Weiss nói.

Highlights: Philippines - Việt Nam | Văn Toàn giải hạn, Đình Bắc lập siêu phẩm, khởi đầu thuận lợi

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Philippines