Thủ tướng Romania ra tay, đòi lại HCĐ Olympic 2024 cho VĐV TDDC

- Chủ Nhật, 11/08/2024, 21:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, đích thân thủ tướng Romania đã phải ra tay để giúp cho VĐV nước nhà đòi lại tấm HCĐ Olympic 2024 môn Thể Dục Dụng Cụ (TDDC).

VĐV TDDC Romania bị đòi lại tấm HCĐ

Theo kết quả ban đầu ở vòng chung kết môn TDDC hôm ngày 06/08, màn trình diễn của VĐV người Romania Ana Barbosu đã giành 13,700 điểm và với kết quả này, cô là người có điểm số cao thứ 3 và sẽ được trao tấm HCĐ.

Barbosu đã cầm lấy quốc kỳ Romania để chuẩn bị ăn mừng. Nhưng khi nhìn lên bảng điểm, cô thất thần khi thấy có sự thay đổi. Nữ VĐV 18 tuổi sau đó đã thả lá cờ Romania xuống và rời đi với hai bàn tay ôm lấy khuôn mặt đầy nước mắt. 

Ana Barbosu, Olympic 2024
Ana Barbosu bị tước tấm HCĐ Olympic 2024.

Được biết, nguyên nhân của sự thay đổi này xuất phát từ việc HLV đội tuyển TDDC Mỹ đã khiếu nại lên ban giám khảo về điểm số của Jordan Chiles. Ban giám khảo sau khi xem xét đã quyết định tăng 0,1 điểm cho Jordan Chiles và điều này đồng nghĩa với việc VĐV người Mỹ đã vượt qua Barbosu để giành lấy tấm HCĐ.

Thủ tướng Romania làm căng

Khi thấy VĐV của mình bị đối xử bất công như vậy, thủ tướng Romania Marcel Ciolacu đã lên tiếng và cho rằng những sự thay đổi về điểm số là một hành động thiên vị. Thủ tướng Marcel Ciolacu cũng tuyên bố rằng ông sẽ tẩy chay lễ bế mạc Olympic 2024.

"Tôi sẽ không tham dự lễ bế mạc Olympic Paris 2024 sau tình huống tai tiếng ở môn TDDC. Bởi các VĐV của chúng tôi bị đối xử một cách không công bằng. Việc thu hồi huy chương đã giành được dựa trên một lời kháng cáo là điều không thể chấp nhận được," Thủ tướng Romania viết trên Facebook.

Được biết, Liên đoàn TDDC Romania cũng đã đệ đơn khiếu nại lên Tòa án Trọng tài thể thao quốc tế (CAS) về trường hợp của Ana Barbosu. Mới đây nhất, CAS đã đưa ra phán quyết cuối cùng. Theo đó, họ tuyên bố giữ nguyên điểm số ban đầu của VĐV người Mỹ và trao lại tấm HCĐ Olympic 2024 cho Ana Barbosu.

Olympic Paris 2024: Vận động viên đang dẫn đầu bất ngờ bỏ cuộc ở đường chạy 10.000m

Xem thêm:

Olympic