Thủ khoa Phan Tuấn Tài xứng đáng lên ĐTQG Việt Nam

- Thứ Sáu, 03/06/2022, 09:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Từ U22 AFF Cup đến SEA Games 31 và giờ là VCK U23 châu Á, Thủ khoa Phan Tuấn Tài đều thể hiện được bản lĩnh và kỹ năng của một tuyển thủ quốc gia thực thụ.

Bàn mở tỷ số của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan có phần may mắn nhưng không thể phủ nhận nỗ lực pressing và pha dẫn bóng rồi dứt điểm táo bạo của Phan Tuấn Tài. Trong khi đó, bàn thứ hai bên phía đội bóng áo đỏ là một siêu phẩm thực thụ.

Phan Tuấn Tài là hung thần đúng nghĩa của người Thái
Phan Tuấn Tài là hung thần đúng nghĩa của người Thái

Siêu phẩm không chỉ đến từ cú volley duỗi mu một chạm của Văn Tùng làm gợi nhớ hình ảnh của những người Hà Lan bay huyền thoại - Van Persie và Van Basten. Siêu phẩm còn là từ xác đáng để mô tả về đường kiến tạo trong tư thế không thực sự thoải mái nhưng lại rất vừa tầm của Phan Tuấn Tài.

Lật lại ký ức, chính chàng Thủ khoa Chính quy năm 2020 của Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội là người tạt bóng một chạm đầy nhạy cảm để Bảo Toàn ghi bàn duy nhất trước người Thái, trong trận chung kết U22 AFF Cup 2022. Cũng chính chiếc chân trái rất ngoan của hậu vệ người Đắk Lắk đã tạo ra đường chuyền ngọt lịm để Nhâm Mạnh Dũng ghi “bàn thắng vàng” tại trận chung kết SEA Games 31.

Tuấn Tài thi đấu rất bản lĩnh dù chỉ mới 21 tuổi
Tuấn Tài thi đấu rất bản lĩnh dù chỉ mới 21 tuổi

Giờ đây, Phan Tuấn Tài đi vào lịch sử của VCK U23 châu Á khi là người lập công nhanh thứ ba trong một trận đấu tại giải này. Sau SEA Games 31, nếu tìm ra một tân binh thuộc U23 Việt Nam đủ sức lên đội tuyển quốc gia thì ngoài “siêu dự bị” Nhâm Mạnh Dũng, Thủ khoa Phan Tuấn Tài là một ứng viên xứng đáng. Nhất là trong bối cảnh hành lang trái của Rồng vàng hiện đang thiếu những sự lựa chọn chất lượng.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

U23 Việt Nam

U23 châu Á 2022

Phan Tuấn Tài