Thống kê đáng quên của ĐT Việt Nam trong cuộc đụng độ Iraq

- Thứ Tư, 22/11/2023, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Việt Nam suýt nữa đã giành được 1 điểm trước Iraq, nhưng bàn thua ở những giây cuối cùng khiến thầy trò Troussier tay trắng ra về.

Iraq được coi là đối thủ khó chơi nhất đối với Việt Nam tại bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Thực tế khi đón tiếp đối thủ Tây Á này trên sân Mỹ Đình, thầy trò Troussier đã có một trận đấu khó khăn, nhưng bảo vệ được mành lưới hơn 90 phút và chỉ bại trận với bàn thua duy nhất ở phút 90+6.

Nếu chỉ nhìn vào bảng tỷ số và thời điểm Việt Nam thủng lưới, rất nhiều cổ động viên có quyền tiếc nuối khi đội chủ nhà không thể giữ lại 1 điểm. Dù vậy với những diễn biến trên sân cùng những con số thống kê, việc đội bóng Tây Á giành trọn 3 điểm cũng không phải điều quá bất ngờ.

Theo đó, trong suốt 90 phút trận đấu trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam không tạo ra được cú dứt điểm nào về phía cầu môn đối thủ. Ở chiều ngược lại, Iraq tung ra tới 16 cú sút, trong đó có 8 pha dứt điểm trúng đích và Văn Lâm cũng đã phải cản phá tới 7 lần.

Đặc biệt là trong hiệp một, sức ép đội tuyển Tây Á tạo ra là rất lớn nhưng các tiền đạo đội bóng này dứt điểm vô duyên. Sang hiệp hai khi ĐT Việt Nam phần nào lấy lại thế trận, đội chủ nhà vẫn không thể uy hiếp khung thành đối thủ và cuối cùng phải chịu đòn hồi mã thương.

ĐT Việt Nam không tung ra được cú sút nào ở trận gặp Iraq (Ảnh: Vietnamnet)
ĐT Việt Nam không tung ra được cú sút nào ở trận gặp Iraq (Ảnh: Vietnamnet)

Cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở

Dù thua trận nhưng ĐT Việt Nam vẫn đang xếp thứ 2 ở bảng F và cơ hội đi tiếp thực sự vẫn rộng mở, bởi mỗi bảng đấu sẽ lựa chọn ra 2 đội cho vòng loại tiếp theo. Chia sẻ về điều này, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết:

"Hiện tại, đội vẫn còn 4 trận đấu nữa và với những gì mà toàn đội thể hiện, Hải tự tin đội sẽ thi đấu và giành được kết quả tốt để vào vòng loại thứ 3. Việc vào vòng 3 sẽ giúp Việt Nam có nhiều cơ hội hơn tiến đến vòng chung kết. Ở đây, rất nhiều cầu thủ đã thi đấu ở vòng loại 3 năm 2022 và tất cả đều mong sẽ tiếp tục được trải qua cảm giác đó thêm một lần nữa".

VIDEO: Highlights: Việt Nam - Iraq | Phút 96 tiếc nuối, hàng thủ "THỞ OXY", Văn Lâm bật mode gánh team

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq