Thiếu trung phong chất lượng, Arsenal khó vô địch Ngoại hạng Anh 2024/25

- Thứ Hai, 12/08/2024, 06:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tính đến thời điểm hiện tại, Arsenal vẫn chưa chiêu mộ được một trung phong nào ở kỳ chuyển nhượng hè.

Trước khi kỳ chuyển nhượng hè mở cửa, Arsenal được cho là rất mong muốn mang về một tiền đạo cắm chất lượng. Nhiều cái tên đáng chú ý như Benjamin Sesko, Viktor Gyokeres hay Victor Osimhen đều đã được nhắc đến. Tuy nhiên tất cả hiện vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Arsenal mới chỉ có được một tân binh duy nhất là hậu vệ Riccardo Calafiori. Bên cạnh đó, Pháo thủ đang nỗ lực mang về Mikel Merino – tiền vệ vừa cùng ĐT Tây Ban Nha vô địch Euro 2024. Không những chưa mang về được trung phong nào, Arsenal còn chuẩn bị đẩy Eddie Nketiah đến Marseille. Do đó, người hâm mộ đội bóng thủ đô London có lý do để lo lắng trước khi mùa giải mới bắt đầu.

HLV Arteta vẫn chưa có được tân binh nào ở hàng công.
HLV Arteta vẫn chưa có được tân binh nào ở hàng công.

Hàng công Arsenal hiện tại ra sao?

Arsenal đang có giai đoạn tiền mùa giải khá ấn tượng. Sau 4 trận đã đấu, Pháo thủ giành được 3 chiến thắng và mới chỉ nhận duy nhất 1 thất bại, ghi được tổng cộng 7 bàn thắng. Ở trận gặp Bayer Leverkusen, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã vượt qua đối thủ với tỷ số đậm 4-1. Trong đó, Kai Havertz, Gabriel Jesus và Leandro Trossard đều có 1 bàn thắng mỗi người.

Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta phát biểu: “Tôi hài lòng với màn trình diễn của Kai Havertz, Gabriel Jesus và Leandro Trossard. Họ đều có thể thi đấu tốt trong vai trò số 9 ảo.”

Ở mùa giải vừa qua, đó cũng chính là phương án mà HLV Mikel Arteta sử dụng để cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với Man City. Cụ thể, Gabriel Jesus ghi được 4 bàn thắng còn Kai Havertz có 13 pha lập công. Tổng số bàn thắng mà hai số 9 ảo này ghi được tại Ngoại hạng Anh mùa vừa qua là 19 bàn thắng.

Về mặt số liệu, Arsenal là đội có hàng công tốt thứ hai Ngoại hạng Anh 2023/24 với tổng cộng 91 bàn thắng. Điều đó cho thấy những nhân sự mà HLV Mikel Arteta đang có trong tay đều là những cái tên chất lượng. Nhưng rõ ràng, một trung phong cắm với thể hình tốt và là điểm đến đáng tin cậy của các đường bóng hướng vào vòng cấm vẫn là điều Arsenal chưa có.

Kai Havertz thường được chơi trong vai trò số 9 ảo.
Kai Havertz thường được chơi trong vai trò số 9 ảo.

Trung phong cắm là điều cần thiết để đua vô địch

Trên thực tế, tương tự Arsenal, Man City cũng từng thi đấu với một số 9 ảo trước khi chiêu mộ Erling Haaland. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn ghi được nhiều bàn thắng, vẫn vô địch Ngoại hạng Anh. Dù vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha hiểu rõ tầm quan trọng của một tiền đạo cắm trong một chiến dịch dài hạn, khi khả năng tận dụng triệt để thời cơ trong vòng cấm là điều rất cần thiết.

Mùa giải vừa qua, Erling Haaland có tổng cộng 27 bàn thắng. Con số này hơn cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của Pháo thủ là Bukayo Saka đến 11 bàn thắng. Việc cố gắng chiêu mộ Benjamin Sesko – tiền đạo được mệnh danh ‘Erling Haaland mới’ với chiều cao 1m94 cho thấy Arsenal cũng rất muốn sở hữu một điểm nhận bóng chất lượng trong vòng cấm. Đáng tiếc là Sesko đã quyết định ở lại RB Leipzig và Pháo thủ buộc phải chuyển hướng sang các mục tiêu khác.

Benjamin Sesko từng được Arsenal theo đuổi sát sao.
Benjamin Sesko từng được Arsenal theo đuổi sát sao.

Kết luận

Sau hai mùa giải về nhì liên tiếp, mục tiêu của Arsenal mùa tới chắc chắn là chức vô địch Ngoại hạng Anh 2024/25. Tuy nhiên nếu vẫn không có được một trung phong chất lượng, kịch bản ở những mùa trước rất có thể sẽ lặp lại với Pháo thủ, nhất là khi đối thủ trực tiếp của họ là Man City đang sở hữu một chân sút đẳng cấp như Erling Haaland.

MIKEL ARTETA - HLV NHIỀU CHIÊU TRÒ NHẤT NGOẠI HẠNG ANH?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Kai Havertz