Thiago Alcantara CHÍNH THỨC trở lại Barcelona

- Thứ Tư, 17/07/2024, 22:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trang chủ Barcelona về việc dành một suất trong ban huấn luyện dưới thời Hansi Flick cho cựu cầu thủ Thiago Alcantara.

Thiago quay về Barca

Thiago Alcantara khép lại cuộc hành trình tại Liverpool vào hè này. Do không được gia hạn hợp đồng, Thiago ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Ở tuổi 33 tuổi, anh có thể tìm đến một bến đỗ khác để tiếp tục chơi bóng. Song, thật bất ngờ khi cựu sao Bayern Munich lại ra thông báo giải nghệ.

Đây dường như là một động thái nằm trong tính toán của Thiago. Ngay sau khi tuyên bố nghỉ thi đấu ít lâu, anh đã tìm được công việc mới. Cụ thể, trang chủ Barcelona chính thức thông báo bổ nhiệm Thiago vào làm việc ở bộ sậu của tân HLV Hansi Flick.

Hiện tại, theo Mundo Deportivo, anh sẽ dành toàn bộ mùa hè với đội ngũ huấn luyện của Flick thuộc đội một Barca. "Gà nhà" La Masia sẽ tham gia chuyến du đấu của CLB tại Hoa Kỳ, nơi Blaugrana đối đầu với Manchester City, Real Madrid và AC Milan.

Thiago quay về Barca.
Thiago quay về Barca.

Lúc này vẫn chưa rõ công việc của Thiago sau mùa hè này là gì. Liệu anh có tiếp tục thuộc thành viên của đội ngũ Barca sau khi kết thúc giai đoạn "thử việc" hiện tại hay không? Trước mắt, Thiago sẽ có cơ hội cọ xát ở cương vị mới.

Sự nghiệp cầu thủ của Thiago

Sau khi trưởng thành tại La Masia, Thiago có 101 lần ra sân cho đội một Barca trước lúc gia nhập Bayern Munich vào năm 2013. Thiago từng thi đấu dưới sự dẫn dắt của Flick tại Allianz Arena và trở thành nhân tố quan trọng giúp câu lạc bộ Đức giành cú ăn ba vào năm 2020.

Chấn thương đã làm gián đoạn thời gian ra sân của anh tại Anfield. Suốt 4 năm ở thành phố cảng, Thiago chỉ trải qua 98 lần ra sân cho Liverpool. Sau khi chỉ ra sân một lần vào mùa giải trước, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha treo giày. Anh nhanh chóng quay lại với bóng đá và sẽ giúp đỡ Flick học tiếng Tây Ban Nha cũng như thích nghi với môi trường mới.

Flick đã đưa Marcus Sorg, Toni Tapalovic và Heiko Westermann làm trợ lý huấn luyện viên tại Barca, trong khi Jose Ramon De la Fuente đảm nhận vai trò huấn luyện viên thủ môn.

Thiago ở Barcelona

Xem thêm:

Barcelona

Thiago Alcantara

Hansi Flick