Thị trường chuyển nhượng sẽ tác động ra sao đến các game thủ Fantasy Premier League?

- Thứ Hai, 02/09/2024, 21:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giá cầu thủ trong Fantasy Premier League có thể thay đổi theo từng ngày và sau đây là lời giải thích về cách thức cũng như lý do tại sao điều này xảy ra.

Tại sao mức phí chuyển nhượng của cầu thủ lại thay đổi liên tục?

Giá của các cầu thủ trong Fantasy Premier League (FPL) sẽ thay đổi khi họ được người chơi mua nhiều hoặc bán nhiều. Giá trị của một cầu thủ có thể tăng 0,1 triệu bảng Anh mỗi ngày, nếu họ được nhiều người chơi mua vào. Ngược lại, nếu một cầu thủ bị nhiều người chơi đem bán, giá của họ cũng có thể giảm 0,1 triệu bảng mỗi ngày.

Các thống kê của FPL cho thấy giá của một cầu thủ có thể tăng hoặc giảm đến 0,3 triệu bảng mỗi tuần và sự thay đổi này sẽ phần nào ảnh hưởng đến đội hình của các HLV trong FPL. Người chơi cũng cần phải biết rằng giá của một cầu thủ sẽ được làm mới vào lúc 02h30 sáng theo giờ Vương quốc Anh.

Mohamed Salah, Fantasy Premier League
Giá trị chuyển nhượng của một cầu thủ trong FPL có thể thay đổi mỗi ngày.

Tác động của việc thay đổi giá trị cầu thủ là gì?

Khi giá của một cầu thủ thay đổi, điều đó sẽ ảnh hưởng đến người chơi FPL. Bởi họ có thể không đủ ngân sách để mua một cầu thủ mà mình muốn hoặc đội hình bị giảm giá trị. Ngược lại, giá trị cầu thủ mà người chơi sở hữu tăng, thì đội hình của họ cũng sẽ tăng.

Trong suốt mùa giải, người chơi FPL luôn cố gắng gia tăng giá trị đội bóng của mình bằng cách đầu tư vào những cầu thủ được chuyển nhượng nhiều nhất.  Thông thường, trước khi mùa giải mới bắt đầu, đội hình của người chơi sẽ có giá hơn 100 triệu bảng.

Tuy nhiên, khi bước vào mùa giải, thị trường chuyển nhượng có thể khiến giá trị đội hình của họ giảm xuống dưới 100 triệu bảng nếu các cầu thủ đang sở hữu thi đấu không tốt và liên tục bị nhiều người chơi khác bán đi.

Fantasy Premier League, game fantasy Premier League
Việc mua bán của người chơi sẽ ảnh hưởng đến giá chuyển nhượng cầu thủ.

Làm thế nào để tránh việc mất giá đội hình?

Người chơi nên theo dõi trang chuyển nhượng của FPL và các trận đấu của cầu thủ mà mình quan tâm trong suốt mùa giải. Điều này sẽ giúp chúng ta biết được đâu là cầu thủ được ưa chuộng nhất và có xu hướng tăng giá trong tương lai. Đồng thời biết được cầu thủ nào đang bị bán mạnh và có khả năng giảm giá.

Tối ưu lợi nhuận khi chuyển nhượng

Ở mục chuyển nhượng của FPL, bạn có thể biết được giá của từng cầu thủ có trong đội hình hiện tại và mức giá mà bạn thấy chính là số tiền bạn sẽ nhận được khi BÁN cầu thủ đó. 

Theo quy định, người chơi chỉ thu về được 0,1 triệu bảng lợi nhuận cho mỗi 0,2 triệu bảng giá trị tăng thêm của cầu thủ mà mình muốn bán. Ví dụ, bạn mua cầu thủ A với giá 5,0 triệu bảng Anh. Trong thời gian bạn sở hữu cầu thủ này, giá của anh ta tăng thêm 0,4 triệu bảng.

Thì người chơi khác sẽ phải trả 5,4 triệu bảng để mua cầu thủ đó. Nhưng bạn chỉ thu về được có 5,2 triệu bảng mà thôi (tức lời được 0,2 triệu bảng). Còn nếu bạn mua một cầu thủ với phí chuyển nhượng là 5,0 triệu bảng. Giá của cầu thủ này sau đó tăng thêm 0,3 triệu bảng, khi bán bạn chỉ thu về được 5,1 triệu bảng.

Đồng nghĩa với việc người chơi cần phải bán với mức lợi nhuận là bội số của 2 để có thể mang về khoản lợi nhuận tối đa cho mình.

TOP 5 ĐIỂM NHẤN VÒNG 3: HAALAND ĐI VÀO LỊCH SỬ - MÀN TRÌNH DIỄN THẢM HOẠ CỦA CASEMIRO

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Fantasy Premier League

Game Fantasy