Thi đấu bết bát, Suns sa thải HLV Vogel

- Thứ Sáu, 10/05/2024, 14:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội bóng Phoenix Suns đã sa thải HLV Frank Vogel chỉ sau 1 mùa giải do đội nhà sớm bị loại ở Playoff.

Suns sa thải HLV Vogel

Mùa giải năm nay, Suns được đánh giá cao khi sở hữu hỏa lực rất mạnh với bộ 3 ghi điểm Devin Booker, Kevin Durant và Bradley Beal, Suns. Đội bóng trông chờ HLV Frank Vogel, người từng giúp Lakers vô địch mùa giải 2019/20 sẽ giúp họ tăng cường thêm khả năng phòng ngự để gặt hái thành tích tốt.

Vogel bị Suns sa thải
Vogel bị Suns sa thải

Tuy nhiên, những chấn thương liên tục của bộ 3 trên (chỉ chơi cùng nhau tổng cộng 41 trận) đã khiến Suns không có được kết quả tốt. Đội bóng kết thúc giai đoạn Regular Season ở vị trí thứ 6, qua đó phải gặp Minnesota Timberwolf ở Playoff và nhận thất bại 0-4.

Việc sớm bị loại như vậy khiến ban lãnh đạo Suns vô cùng thất vọng và đưa ra quyết định sa thải HLV Vogel.

Thành tích của Suns thời gian qua

Mùa giải 2019/20, Suns dù không thể vào vòng Playoff nhưng đã gây dấu ấn mạnh mẽ khi thi đấu cực tốt ở giai đoạn cuối. Sang đến mùa năm sau, đội này vào đến trận chung kết, chỉ dừng bước trước nhà vô địch Bucks.

2 mùa giải sau đó, Suns vẫn vào Playoff nhưng điều đó vẫn chưa đủ thuyết phục ban lãnh đạo.Trước khi mùa giải này diễn ra, Suns đã chọn Vogel để thay thế cho Monty Williams. Hợp đồng với cựu HLV Lakers có trị giá 31 triệu USD/5 năm. Tuy nhiên, việc không có được đội hình ưng ý khiến ông không thể vận hành đội bóng trơn tru.

Ai sẽ làm HLV Suns?

Sở hữu đội hình chất lượng cao nên Suns sẽ nhắm đến những HLV có khả năng đưa họ đến chức vô địch. Sau đây là những cái tên chất lượng nhất hiện đang có mặt trên thị trường chuyển nhượng:

Mike Budenholzer: Đây là là HLV đầy hứa hẹn khi từng giúp Bucks vô địch mùa giải 2020/21. Ông được biết đến với khả năng giúp đội bóng có lối chơi công thủ toàn diện. Thêm nữa, gốc gác Arizona cũng là một điểm cộng.

Terry Stotts: Đây là HLV từng dẫn dắt 3 đội Atlanta, Milwaukee và Portland, trong đó quãng thời gian ấn tượng nhất là với Portland khi giúp họ vào Playoff ở 8 trong 9 mùa giải.

Ngoài 2 cái tên trên, trong danh sách ta còn có những ứng cử viên khác như Ty Lue, Scott Brooks, David Adelman, JJ Redick.

Xem thêm:

NBA

Frank Vogel

Phoenix Suns