Thầy cũ Tuấn Tài ‘mách nước’ cho HLV Gong cách đánh bại U23 Malaysia

- Thứ Tư, 08/06/2022, 11:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
HLV Đinh Thế Nam đã chia sẻ đôi điều về hậu vệ trái mang áo số 12. Ngoài ra, ông cũng dự đoán cách chơi của U23 Việt Nam ở trận cuối vòng bảng giải U23 Châu Á 2022.

Cách đây 3 tháng rưỡi, HLV Đinh Thế Nam đã cùng nhóm cầu thủ Nguyễn Văn Tùng, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương,… đăng quang tại giải U23 Đông Nam Á. Chứng kiến các học trò cũ tiếp tục tiến bộ, ông Nam cũng rất hãnh diện.

Đặc biệt, thuyền trưởng hiện tại của U19 Việt Nam nhận xét về hậu vệ Tuấn Tài: “Tôi biết Tài khi cậu ấy ăn tập ở Viettel hồi 11, 12 tuổi. Từ nhỏ, Tài đã siêng năng, chịu khó và có tinh thần trách nhiệm với cá nhân cũng như tập thể. Qua nhiều năm thi đấu, cậu ấy đã dần trưởng thành. Tôi nghĩ Tài có thể phát triển hơn nữa.”

Tuấn Tài liên tục ghi điểm bằng những màn trình diễn ấn tượng. (Ảnh: Dân Việt)
Tuấn Tài liên tục ghi điểm bằng những màn trình diễn ấn tượng. (Ảnh: Dân Việt)

Đánh giá lối chơi của U23 Việt Nam dưới thời ông Gong Oh-kyun, HLV Đinh Thế Nam cho biết:

“Tôi ấn tượng với cách HLV Gong áp dụng sơ đồ 4-3-3. Từ trước đến nay bản thân tôi cũng thường dùng đội hình này. Ở trận đấu với Malaysia, tôi nghĩ ông Gong vẫn giữ nguyên triết lý tấn công, tích cực pressing tầm cao và tận dụng những tình huống chuyển trạng thái.

Trong trận đầu gặp U23 Thái Lan, thể lực của các cầu thủ bị giảm sút sau khi cố gắng gây áp lực liên tục. Theo tôi thì U23 Việt Nam cần kiểm soát bóng ở giữa sân, canh thời điểm pressing để từ đó triển khai tấn công sao cho hiệu quả hơn.”

U23 Việt Nam có cơ hội giành trọn 3 điểm. (Ảnh: Goal)
U23 Việt Nam có cơ hội giành trọn 3 điểm. (Ảnh: Goal)

Với nhận định như trên, HLV Đinh Thế Nam tin rằng Những chiến binh Sao Vàng sẽ hạ gục U23 Malaysia và đoạt vé vào tứ kết.

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 châu Á 2022

Phan Tuấn Tài